LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Keep Memo ฝากข้อมูลได้ง่ายๆ ดูย้อนหลังได้ทันที ไม่มีหมดอายุ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Keep Memo ฝากข้อมูลได้ง่ายๆ ดูย้อนหลังได้ทันที ไม่มีหมดอายุ

LINE ประเทศไทย พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้ ปล่อย “Keep Memo” ห้องแชทส่วนตัว สำหรับเก็บบันทึก ทั้งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ ไฟล์ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้ง ที่พร้อมให้ผู้ใช้แชร์ข้อมูลจากห้องแชทอื่นมาเก็บไว้ดูคนเดียวในภายหลังได้ และไม่มีหมดอายุ

ผู้ใช้หลายคนชอบที่จะเก็บข้อความหรือข้อมูลที่เป็นทั้งไฟล์รูปภาพและเอกสาร ที่เพื่อนส่งมาทางแชทเพื่อนำมาอ่านในภายหลัง หรือต้องการย้ายข้อมูลจากบนคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์มือถือ จึงต้องส่งข้อมูลฝากไว้ในห้องแชทกับเพื่อนสนิทไว้ก่อน LINE มองเห็นถึงพฤติกรรมดังกล่าว จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ Keep Memo เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมการใช้งาน โดยผู้ใช้ไม่ต้องคอยแปะข้อความเหล่านั้นฝากในห้องแชทเพื่อนอีกต่อไป เพราะมีมีห้องแชทไว้ให้คอยแปะข้อมูลต่างๆ เก็บไว้ได้ตลอดเป็นของตนเอง
Keep Memo คือฟีเจอร์ใหม่ใน LINE เวอร์ชั่น 10.11.0 เป็นห้องแชทส่วนตัว สำหรับเก็บบันทึก ทั้งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ ไฟล์ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้ง (โลเคชั่น) ที่พร้อมให้คุณแชร์ข้อมูลจากห้องแชทอื่นหรือส่งเข้ามาเก็บไว้ดูคนเดียวในภายหลังได้ โดย Keep Memo จะแสดงอยู่ด้านบนสุดของหน้ารายการแชทโดยอัตโนมัติหลังผู้ใช้อัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่น 10.11.0 หรือผู้ใช้สามารถกดที่ช่องค้นหาแล้วพิมพ์ Keep Memo ฟีเจอร์นี้ก็จะปรากฎขึ้นเช่นกัน
LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Keep Memo ฝากข้อมูลได้ง่ายๆ ดูย้อนหลังได้ทันที ไม่มีหมดอายุ

Keep Memo ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับข้อมูลที่ชอบหรือต้องการเก็บบันทึกไว้ในระยะ ยาวได้สะดวกมากขึ้น สามารถกดแชร์ข้อมูลจากห้องแชทอื่นเข้าห้องแชท Keep Memo ได้ทันทีรวดเร็วทันใจ อีกทั้ง สามารถเรียกดูได้ง่ายๆ เพียงปักหมุดให้แสดงห้องแชท Keep Memo ไว้บนสุดของหน้ารายการแชทไว้ เมื่อนึกถึงเมื่อไหร่ก็เปิดดูได้ทันที ที่สำคัญ ข้อมูลที่เก็บทั้งหมดเหล่านี้ จะไปจัดเก็บไปในหน้าแสดงผลของ Keep โดยอัตโนมัติ
อย่างไรก็ตาม การส่งข้อมูลต่างๆ ไปที่ Keep Memo เป็นเพียงการบันทึกข้อมูลแบบง่ายด้วยวิธีการใช้เหมือนห้องแชททั่วไป แต่ข้อมูลเหล่านี้จะอยู่ในโทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในคลังข้อมูลที่เป็นคลาวด์ของ LINE ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไม่ได้กดสำรองข้อมูล (Backup Chat history) ให้เรียบร้อยก่อนเปลี่ยนเครื่องใหม่ ข้อมูลใน Keep Memo จะหายไปเหมือนข้อมูลห้องแชทอื่นๆ ดังนั้น หากต้องการเก็บข้อมูลไว้ตลอดไป ให้กดค้างที่ข้อความ และเลือกเมนู 'Keep’ เพื่อบันทึกแบบถาวรในคลาวด์ของ Keep ด้วย
ผู้ใช้สามารถอัพเดท LINE เวอร์ชั่นล่าสุด 10.11.0 เพื่อใช้งานฟีเจอร์ Keep Memo ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้ที่ https://line.me/update

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad