บริษัทสิงคโปร์เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วย UV-C LED พร้อมประกาศความสำเร็จจากการประเดิมทดสอบประสิทธิภาพฆ่าไวรัสเชื้อเป็น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บริษัทสิงคโปร์เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วย UV-C LED พร้อมประกาศความสำเร็จจากการประเดิมทดสอบประสิทธิภาพฆ่าไวรัสเชื้อเป็น

บริษัทสิงคโปร์เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วย UV-C LED พร้อมประกาศความสำเร็จจากการประเดิมทดสอบประสิทธิภาพฆ่าไวรัสเชื้อเป็น

OTSAW ได้สร้างเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาของมนุษย์เครื่องแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการอย่าง O-RX ซึ่งใช้เทคโนโลยี UV-C LED กรรมสิทธิของ OTSAW บริษัทได้นำเครื่องฆ่าเชื้อรุ่นนี้ไปทดสอบประสิทธิภาพในห้องปฏิบัติการ ซึ่งใช้ไวรัสโคโรนาของมนุษย์ชนิดเชื้อเป็นแบบความเข้มข้นสูง ตัวอย่างไวรัสดังกล่าวนำเข้ามาจากสหรัฐ ขณะที่ผลการทดลองเพิ่งเป็นที่รับทราบ

ผลลัพธ์และผลการทดลองที่ดำเนินการโดย A*STAR และสิ้นสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นพบว่า OTSAW O-RX มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อสูงถึง 99.9% ภายในเวลา 5 นาทีในระยะการทำงาน 2.5 เมตร ซึ่งแสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องฆ่าเชื้อจากบริษัทคู่แข่งที่ยังไม่ได้มีการทดสอบในห้องแล็บ
ทีมงานในสิงคโปร์เป็นผู้คิดค้น OTSAW O-RX ตั้งแต่ในขั้นการคิดคอนเซปต์ ออกแบบ พัฒนา และผลิต โดยมีอายุแบตเตอรีนานถึง 5 ชั่วโมง ส่วนหลอด LED ในเครื่องก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย อุปกรณ์รุ่นนี้ฆ่าเชื้อได้มากถึงชั่วโมงละ 4000 ตารางฟุต (371.6 ตารางเมตร)
OTSAW พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อ หุ่นยนต์รุ่นนี้มีการทำงานยืดหยุ่นตามการคาดการณ์ผลลัพธ์ โดยการเลือกซื้อหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อนั้นจำเป็นต้องมีผลทดสอบจริงจากห้องแล็บประกอบด้วย ผลการค้นพบครั้งนี้จึงมอบความมั่นใจให้แก่ทางบริษัทในการสร้างผลลัพธ์อันดีแก่โลกใบนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือในช่วงเวลาอันยากลำบากอย่างที่เห็นในขณะนี้
การนำตัวอย่างไวรัสเชื้อเป็นมาทดลองนั้นเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง เพราะตัวอย่างไวรัสมักเน้นนำไปพัฒนาวัคซีนเป็นอย่างแรก โดย OTSAW มีคติประจำบริษัทว่า การทดสอบตามหลักวิทยาศาสตร์เป็นหนทางเดียวในการรับรองประสิทธิภาพและประสิทธิผลของหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อรุ่น OTSAW O-RX ในการฆ่าไวรัสโคโรนา
Ling Ting Ming ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง OTSAW กล่าวว่า “โลกได้พบเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ขณะที่สังคมและเศรษฐกิจก็จ่อที่จะเจอกับการเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้า OTSAW และ O-RX จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบใหม่นี้ ในขณะที่เราเริ่มต้นใหม่และโฟกัสไปที่การหลอมรวมมนุษยชาติและสู้ไวรัสนี้ด้วยกัน”
OTSAW เป็นผู้บุกเบิกระดับโลกในวงการเทคโนโลยีหุ่นยนต์ขั้นสูงและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ยุคใหม่ สำหรับการใช้งานในแวดวงบริการสุขภาพ การรักษาความปลอดภัย และโมบิลิตี เพื่อยกระดับความปลอดภัย กระบวนการทางธุรกิจ และชีวิตประจำวัน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.otsaw.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad