เทสโก้ โลตัส จับมือเป็นพันธมิตรกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน มอบบริการขนส่งสินค้ากว่า 50.4 ล้านกล่องต่อปีสู่ผู้บริโภค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เทสโก้ โลตัส จับมือเป็นพันธมิตรกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน มอบบริการขนส่งสินค้ากว่า 50.4 ล้านกล่องต่อปีสู่ผู้บริโภค

เทสโก้ โลตัส จับมือเป็นพันธมิตรกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน  มอบบริการขนส่งสินค้ากว่า 50.4 ล้านกล่องต่อปีสู่ผู้บริโภค

เทสโก้ โลตัส ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของเมืองไทยแต่งตั้งให้ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและดูแลคลังสินค้าของศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค เทสโก้ โลตัส ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แอนน์ เบลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เป้าหมายหลักของเทสโก้ โลตัส คือการให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งๆ ขึ้นทุกวัน ควบคู่กับการแสวงหาแนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของเราอยู่ตลอดเวลา หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบและถี่ถ้วนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ เทสโก้ โลตัส ได้ตัดสินใจจับมือเป็นพันธมิตรกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อการพัฒนาธุรกิจของเราให้เติบโตต่อไป”
ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน จะเป็นผู้บริหารการดำเนินงานคลังสินค้าของเทสโก้ โลตัส ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 51,500 ตารางเมตร เพื่อดำเนินการจัดส่งให้แก่ลูกค้าทั่วทั้งภาคใต้ของประเทศไทย ทีมงานดีเอชแอลจะรับผิดชอบกิจกรรมการขนส่งทั้งขาเข้าและขาออก การบริหารจัดการสินค้าคงคลังและการจัดเก็บสินค้าอาหารสดและอาหารแช่แข็งในอุณหภูมิที่เหมาะสม รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพและปริมาณของสินค้าที่ขนส่งเข้าและออกศูนย์กระจายสินค้าอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการดำเนินงานทั้งหมดจะอยู่ภายใต้มาตรฐานด้านสวัสดิภาพและความปลอดภัยที่รัดกุม และสอดคล้องตามข้อกำหนดและกฎหมายของประเทศไทย
มร.เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใต้สถานการณ์ที่ท้าทายในปัจจุบันและสินค้าที่มีคุณภาพถือเป็นสิ่งจำเป็นในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย การดำเนินธุรกิจที่ฉับไวและรวดเร็วจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งเพื่อสร้างหลักประกันการส่งมอบสินค้าที่สม่ำเสมอ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดของเรา เราจะมุ่งมั่นให้บริการคลังสินค้าและการขนส่งที่ดีที่สุดแก่เทสโก้ โลตัส เพราะเราไม่ใช่เป็นเพียงผู้ให้บริการเท่านั้น หากยังเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ในด้านการออกแบบโซลูชั่นการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้เทสโก้ โลตัส บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ”
ดีเอชแอล ซัพพลายเชน จะทำหน้าที่กระจายสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าของเทสโก้ โลตัส ไปยังร้านค้าปลีกเทสโก้ โลตัสกว่า 220 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทยและส่งมอบผลิตภัณฑ์จำนวนมากกว่า 50.4 ล้านกล่องต่อปี โดยดีเอชแอลจะเพิ่มกองทัพรถบรรทุกแบบ 32 พาเลทรุ่นใหม่เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน โดยคาดว่าจะช่วยลดภาระงานและประหยัดเวลาได้กว่า 50% รวมถึงขนส่งปริมาณสินค้าได้เพิ่มขึ้น 23% ต่อเที่ยว
แม้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยจะมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่การซื้อสินค้าตามร้านค้าปกติหรือแบบออฟไลน์ยังคงมีปริมาณสูงเช่นกัน ปัจจุบันมีโมเดลธุรกิจแนวใหม่ที่เรียกว่า Online to Offline (O2O) ซึ่งเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยที่ผู้ประกอบการสามารถใช้สื่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าได้ เทสโก้ โลตัส มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่หลากหลาย ทั้งแพลทฟอร์มของตนเอง และตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย อย่าง Lazada และ Shopee นอกจากนี้ยังนำเสนอบริการแบบ omni-channel ผสานการให้บริการทั้งผ่านสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า อาทิ บริการ Click & Collect, Chat & Shop, และ Chat & Collect
ดีเอชแอล – ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก
ดีเอชแอล คือผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ มอบบริการและความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ทั้งการขนส่งสินค้าภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าอี-คอมเมิร์ซและโซลูชั่นครบวงจร การขนส่งด่วนทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตลอดจนการบริหารจัดการซัพพลายเชนในภาคอุตสาหกรรม ด้วยบุคลากรกว่า 380,000 คนใน 220 ประเทศทั่วโลก ดีเอชแอลเชื่อมโยงผู้คนและธุรกิจด้วยบริการที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่สร้างความเติบโตให้กับตลาดและภาคธุรกิจต่าง ๆ ทั้งธุรกิจด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ชีวภาพและบริการทางการแพทย์ พลังงาน รถยนต์และธุรกิจค้าปลีก รวมถึงความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมและการขยายการดำเนินงานสู่ตลาดที่กำลังพัฒนา ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่า เราคือ “ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก” ที่แท้จริง
ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้มากกว่า 63,000 ล้านยูโรในปี ค.ศ. 2019 ด้วยการใช้แนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม ทำให้กลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล พยายามสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่โลก โดยตั้งเป้าหมายสู่การดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2050

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad