พัฒนาองค์ความรู้ เติมเต็มมาตรฐานออกแบบก่อสร้างไทย AppliCAD THAIBIM Conference 2020 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พัฒนาองค์ความรู้ เติมเต็มมาตรฐานออกแบบก่อสร้างไทย AppliCAD THAIBIM Conference 2020

พัฒนาองค์ความรู้ เติมเต็มมาตรฐานออกแบบก่อสร้างไทย AppliCAD THAIBIM Conference 2020

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ (ที่2จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอพพลิแคด หรือ APP จัดสัมมนาประจำปีของคนวงการออกแบบและก่อสร้าง AppliCAD THAIBIM Conference 2020, Building Together เพื่อส่งเสริมการสร้างมาตรฐานการทำงานด้วย BIM : Building Information Modeling ของคนในอุตสาหกรรมออกแบบ ก่อสร้าง และภาคอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนวงการการศึกษา ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของสากล ตลอดจนร่วมสร้างแนวทางการจัดทำข้อมูลวัตถุและวัสดุก่อสร้างให้อยู่ในรูปแบบ BIM เพื่อสนับสนุนธุรกิจก่อสร้างให้ครบวงจร (Eco-system) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

AppliCAD THAIBIM Conference 2020 ยังเป็นการเปิดตัว Archicad 24 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดกับธีม Building Together ที่แรกในเอเชีย จัดในรูปแบบ Hybrid ผสมผสานกันทั้งแบบห้องสัมมนา และผ่านระบบออนไลน์รูปแบบใหม่ Virtual Conference เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมก้าวสู่การก่อสร้างยุคใหม่ Digital Construction ในยุค New Normal งานนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.อมร พิมานมาศ (ที่3จากซ้าย) นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคารแห่งประเทศไทย (Thai BIM Association) เป็นวิทยากรพิเศษหัวข้อ “ก้าวสำคัญสู่ก่อสร้างยุคใหม่” บรรยายให้สาระความรู้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี BIM และสถานการณ์ปัจจุบันของ BIM ในประเทศไทย และทิศทางในอนาคตของการก่อสร้างยุคใหม่ที่เทคโนโลยีจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจก่อสร้างมากยิ่งขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างและงานออกแบบของไทยต้องเร่งพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานออกแบบรองรับเศรษฐกิจยุค New Normal เพื่อสามารถแข่งขันได้ทุกรูปแบบและทันกระแสการพัฒนาของโลก โดยมี ดร.สรัสไชย องค์ประเสริฐ (คนแรกจากซ้าย) ผู้อำนวยการ–หัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีระดับสูง ทีมกรุ๊ป ให้เกียรติร่วมงานด้วย
สำหรับเทคโนโลยี BIM Archicad จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการออกแบบและการก่อสร้างพัฒนาโครงการแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดระยะเวลาในการก่อสร้างได้ สามารถนำส่งข้อมูลที่ตรงกัน เพื่อลดการขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินงาน ลดข้อขัดแย้งของปัญหาแบบก่อสร้างไม่เป็นปัจจุบัน พร้อมกับลดการสูญเสียจากการก่อสร้าง ส่งผลให้เกิดการประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างได้เพิ่มมากขึ้นจากระบบ 2D และช่วยทำให้การวางแผนในการพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมด้าน BIM ได้ที่ https://bit.ly/2EcRJH9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad