สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ เอาใจสายคลีน ทำ “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก” สูตรไทยๆรสชาติอินเตอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ เอาใจสายคลีน ทำ “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก” สูตรไทยๆรสชาติอินเตอร์

ลาวัลย์ โรบี้
สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ เอาใจสายคลีน พา ทำ “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก” สูตรไทยๆรสชาติอินเตอร์

สุขภาพที่ดีใคร ๆ ก็อยากมี แต่วิถีการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีสิ่งยั่วยุต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องอาหาร             การกิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักสำคัญต่อร่างกาย การจะเกิดผลดีหรือผลเสียนั้น ขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมและถูกตามหลักโภชนาการ เพราะร่างกายจะนำไปพัฒนาและซ่อมแซมในส่วนต่าง ๆ ให้แข็งแรง นี่คือที่มาของกิจกรรมเวิร์คช้อป “ซี่รีย์ข้าวไทย” กับการทำ “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก”             จากวัตถุดิบออร์แกนิก ที่สามพรานโมเดล อะคาเดมี ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ตลาดสุขใจ สวนสามพราน จ.นครปฐม งานนี้กระแสตอบรับดีเกินคาด             มีผู้บริโภคให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก
ณัฐธิดา ฝักขาว ผู้จัดการสามพรานโมเดล อะคาเดมี บอกว่า สามพรานโมเดล อะคาเดมี จัดกิจกรรมเวิร์ค          ช็อปทุกเดือนๆ ละครั้ง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคกินผักและผลไม้ให้ได้วันละ 400 กรัม ต่อวัน ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคไม่ติดต่อเรื้องรัง (NCDs)  และกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ รู้จักเลือกกินอาหารที่ปลอดภัยรู้ที่มา ที่ไปของวัตถุดิบ เน้นเมนูง่ายๆ สามารถทำเองได้ ที่บ้าน อย่างครั้งนี้ เป็นเวิร์ค ช็อปเกี่ยวกับ “ซี่รีย์ข้าวไทย” โดยแปรรูปเป็นขนม “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก” ซึ่งได้รับเกียรติจาก            คุณลาวัลย์ โรบี้ เจ้าของฟาร์ม มะหาด-ไทธารา หนึ่งสมาชิกกลุ่มเกษตรอินทรีย์ร่วมเย็นราชบุรี เครือข่ายสามพรานโมเดล มาเป็นวิทยากรแบ่งปันความรู้และสอนวิธีทำ พร้อมแจกสูตรให้ไปทำกินเองที่บ้าน  ซึ่งผู้บริโภคชอบมาก

ความพิเศษของ “มัฟฟินฟักทองข้าวหอมนิลออร์แกนิก” สูตรลับเฉพาะของคุณลาวัลย์ เป็นสูตรไทยๆ             แต่ได้รสชาติอินเตอร์ อร่อยไม่เหมือนใคร กินแล้วไม่อ้วน เพราะไม่มีเนย ไม่มีนม ดัชนีความหวานน้อย และให้คุณค่าทางโภชนาการ ที่สำคัญมีปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะวัตถุดิบที่ใช้ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ไม่มีสารเคมี อย่างฟักทองปลูกเองมีความสด หนึบ มัน หวาน เป็นพิเศษ และอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน มีสารต้านอนุมูลอิสระ แป้งข้าวหอมนิล ดัชนีน้ำตาลน้อย มีวิตามินบี แร่ธาตุหลายชนิด ส่วนน้ำตาลมะพร้าวให้ความหวานจะน้อยกว่าน้ำผึ้ง  ไข่ไก่ ดอกเกลือ และน้ำมันมะพร้าว ล้วนเป็นวัตถุดิบคุณภาพ จากตลาดสุขใจและเกษตรอินทรีย์เครือข่ายสามพรานโมเดล
มัฟฟินสูตรนี้ คุณลาวัลย์ บอกว่า ทำง่ายมาก ใช้เวลาไม่นาน พร้อมบอกเคล็ดลับ แจกสูตรให้เสร็จสรรพ กลับไปทำกินเองที่บ้านได้เลย  ส่วนผสมมีไข่ไก่ฟอง ฟักทองนึ่งบดละเอียด 900 กรัม แป้งข้าวหอมนิลร่อนละเอียด 570 กรัม น้ำตาลมะพร้าว 600 กรัม (ปรับได้ขึ้นอยู่กับความหวานของผลไม้)  ดอกเกลือ 1ช้อนชา น้ำมันมะพร้าว 200 กรัม
ขั้นตอนการทำ เริ่มจาก ตีไข่ ใส่ดอกเกลือ น้ำมันมะพร้าว ตีให้เข้ากัน เติมน้ำตาลมะพร้าว เนื้อฟักทอง คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเติมแป้งข้าวหอมนิลลงไป กะปริมาณเติม 3 ครั้งให้เท่าๆกัน ตะล่อมแป้งให้เข้ากัน สังเกตดูแป้งไม่เป็นเม็ด เป็นอันว่าใช้ได้ แต่ขั้นตอนนี้ไม่ควรตะล่อมแป้งนานเพราะจะทำให้เนื้อขนมแข็ง ส่วนใครที่ชอบกลิ่นหอมของสมุนไพร เช่น อบเชย ลูกจัน ขิงผง ก็สามารถนำไปผสมในแป้งก่อนที่จะนำมาผสมได้เลย
คุณลาวัลย์ อธิบายต่อว่า ระหว่างผสมแป้งต้องวอร์มเตาอบ ประมาณ 20 นาที ตั้งความร้อน 170องศาเซลเซียส เมื่อผสมแป้งเสร็จเรียบร้อย ตักใส่ถ้วยคัพเค้ก แต่งหน้าด้วยธัญพืชตามใจชอบ เสร็จแล้วนำเข้าตู้อบได้เลย ขั้นตอนการอบใช้เวลา 25 -40 นาที ขึ้นอยู่กับขนาดของถ้วย เปิดเช็คดูเป็นระยะ ถ้ากลิ่นหอมลอยฟุ้งออกมาแสดงว่า เริ่มสุก รอต่ออีกประมาณ 2 นาที  ก็ได้ทานมัฟฟฟินแสนอร่อยฝีมือตัวเองแล้ว ส่วนใครที่พลาดโอกาสเข้า            คอร์สนี้ลองนำสูตรนี้ไปทดลองทำดูอาจจะได้ มัฟฟิน รสชาติเฉพาะของตัวเองก็ได้ และเพื่อสุขภาพที่ดีควรเลือกวัตถุดิบออร์แกนิก
 กิจกรรมดีๆ แบบนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน ธีมแต่ละเดือนจะแตกต่างกันไป ตามความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งทุกกิจกรรม เน้นให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการดูสุขภาพ การบริโภคอาหารที่ปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคภัยต่างๆ และสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างการแข็งแรง พร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลง
สำหรับผู้บริโภคที่สนใจ อยากเรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์ เวิร์คช็อปเพื่อสุขภาพ  กับสามพรานโมเดล อะคาเดมี่ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และรายละเอียดการจัดกิจกรรมได้ที่ Facebook / ตลาดสุขใจ นครปฐม และ facebook /สามพรานโมเดล  ซึ่งเวิร์คช็อปครั้งถัดไป กำหนดจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563 ณ ตลาดสุขใจ สวนสามพราน จ.นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad