สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดพื้นที่โชว์ความคิดสร้างสรรค์ Co-Creation Space ประเดิมครั้งแรกด้วยพลังความร่วมมือจากผู้สร้างสรรค์แห่ง ICONCRAFT - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดพื้นที่โชว์ความคิดสร้างสรรค์ Co-Creation Space ประเดิมครั้งแรกด้วยพลังความร่วมมือจากผู้สร้างสรรค์แห่ง ICONCRAFT


สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดพื้นที่โชว์ความคิดสร้างสรรค์ Co-Creation Space 
ประเดิมครั้งแรกด้วยพลังความร่วมมือจากผู้สร้างสรรค์แห่ง ICONCRAFT

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิดพื้นที่ Co-Creation Space ที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าแห่งงานดีไซน์ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง สยามดิสคัฟเวอรี่ และ นักสร้างสรรค์ โดย “สยามดิสคัฟเวอรี่ Co-Creation Space” ได้รับการสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซปหลัก ได้แก่ สร้างสรรค์ ส่งต่อ และต่อยอดคุณค่าร่วมกัน โดยวางเป้าหมายให้เกิดเป็นพื้นที่จัดแสดงความสร้างสรรค์ของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากนักสร้างสรรค์มากความสามารถ เพื่อให้เป็นโอกาสในการส่งต่อไอเดีย ความรู้ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มคนยุคใหม่ อันจะนำมาซึ่งการช่วยยกระดับต่อยอดคุณค่าของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสร้างสรรค์เหล่านี้ให้ได้รับการสนับสนุนมากยิ่งขึ้นด้วย
สำหรับ “สยามดิสคัฟเวอรี่ Co-Creation Space” เปิดพื้นที่ครั้งแรกด้วยการร่วมมือกับ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ภายใต้ชื่อ “EP.1 The Craftsmanship” นำเสนอผลิตภัณฑ์อันล้ำค่าจากภูมิปัญญาไทยที่ถูกสรรสร้างอย่างประณีตโดยการตีความของนักออกแบบไทยรุ่นใหม่มานำเสนองานดีไซน์มีสไตล์ เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ทว่ายังคงไว้ได้ดีถึงคุณค่าแห่งความงดงามแบบไทยในระดับสากลบนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ภายในพื้นที่ประกอบไปด้วยส่วนจัดแสดงผลิตภัณฑ์งานดีไซน์


 

สร้างสรรค์ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ผ้าไทยที่ได้รับการสร้างสรรค์อย่างวิจิตรงดงามสะท้อนถึงภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าและเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจจากมรดกของความเป็นไทยตั้งแต่โบราณจากฝีมือนักออกแบบไทย ได้แก่ ผ้าไหมบ้านคำปุน โดยศิลปินครูศิลป์ของแผ่นดินผู้ปลุกชีวิตผ้าไทย อ.มีชัย แต้สุจริยา 1 ใน 10 สุดยอดทายาทศิลปินประเภทศิลปหัตถกรรมเครื่องทอ, ผ้าลายโบราณจาก MANTRA, ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติจาก KHWAN, ผ้าไหมแต้มหมี่จาก SILK FUSION, ผ้าไหมไทยจาก PHATOOMTHONG และอีกหลากหลายความงดงามที่เกิดจากการร่วมมือ ตีความ และสรรสร้างผ่านภูมิปัญญาไทยอันทรงคุณค่าระหว่างสยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนคราฟต์ และนักออกแบบไทยรุ่นใหม่
ความพิเศษที่สุดของการเปิดพื้นที่ครั้งนี้คือ สินค้า Collaboration สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากนักออกแบบรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้เอกลักษณ์การดีไซน์แบบเฉพาะของตนเองผสานกับภูมิปัญญาไทยอย่างทันสมัยจนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์งานดีไซน์ที่มีตั้งแต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายจากผ้าไทยไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์จากงานหัตถกรรมแบบไทยที่ถูกนำมาจัดแสดงและวางจำหน่ายแค่ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ Co-Creation Space และ ไอคอนคราฟต์ สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น โดยแบรนด์ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน Collaboration สุดเอ็กซ์ซีฟครั้งนี้ ได้แก่ Wisharawish, Pabaja Studio, Realistic Situation, Thinkk Studio และ 56thStudio  
ร่วมสัมผัสความงดงามของภูมิปัญญาไทยแบบสากลร่วมสมัยการสร้างสรรค์ผ่านนิยามของโลกยุคใหม่โดยฝีมือนักออกแบบไทยมากความสามารถได้ที่ “สยามดิสคัฟเวอรี่ Co-Creation Space” ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตั้งแต่วันนี้ – 17 กันยายน 2563 นี้หรือติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/siamdiscovery/ และ Instagram: @siamdiscovery 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad