CPF RD Center โชว์นวัตกรรมการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก ในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2563 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

CPF RD Center โชว์นวัตกรรมการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก ในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2563




CPF RD Center โชว์นวัตกรรมการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก ในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2563

นางปาริฉัตร เหลืองทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักวิจัยอาหาร ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมนำนวัตกรรมการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลกเข้าร่วมแสดงในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2563 (Thailand Research Expo 2020)” จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  



บริษัท ให้ความสำคัญกับงานวิจัยและนวัตกรรมการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลก โดยคำนึงถึงการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตอบรับวิสัยทัศน์การเป็นครัวของโลก ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสู่การมีชีวิตที่ดีของผู้บริโภค อาทิ บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ถาดพลาสติกใสชีวภาพ Polylactic acid (PLA) บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพืช ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถหมุนเวียนได้ (renewable resource) และย่อยสลาย 100% ช่วยลดการใช้มวลพลาสติก 20-30% โดยใช้เป็นถาดสำหรับผลิตภัณฑ์ หมูสด-ไก่สดแช่เย็น CP Butcher, การพัฒนาถุง Mono Material บรรจุภัณฑ์ที่นำไปรีไซเคิลได้ 100% สนับสนุนแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ปัจจุบันใช้กับ ไก่ปรุงสุกแช่แข็ง ตรา Kitchen Joy ที่วางจำหน่ายในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย, การพัฒนาสูตรและกระบวนการผลิตอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ อาหารปั่นผสมเนื้อไก่และฟักทอง Smart Soup ในบรรจุภัณฑ์รีทอร์ทเพาซ์ ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายและมีสารอาหารครบถ้วน ทดแทนเป็นอาหารมื้อหลักได้  ช่วยให้ผู้ป่วยมีภาวะโภชนาการที่ดีขึ้น 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพัฒนาสินค้าย่างถ่าน ด้วยการใช้ถ่านเซรามิก ทดแทนถ่านไม้โกงกาง ซึ่งเนื้อเซรามิกมีความแกร่ง กักเก็บความร้อนได้นาน ไม่ดูดความชื้น จึงไม่ปนเปื้อนอาหาร ลดการเกิดควันและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้ได้สินค้าที่อร่อย มีคุณภาพ, การพัฒนาโปรตีนไฮโดรไลเซทจากลำไส้ไก่ ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นสารเพิ่มกลิ่นในอาหารสัตว์เลี้ยง เช่น ชนิดเม็ด,เหลว และของกินเล่น เป็นการเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้วัตถุดิบมากขึ้น และการพัฒนาสูตรอาหารเลี้ยงเชื้อ Lactic Acid Bacterig จากแหล่งโปรตีนที่เป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมไก่เนื้อ ทดแทนแหล่งโปรตีนใน MRS ซึ่งเป็นอาหารเลี้ยงเชื้อจุลินทรีย์ทางการค้าที่มีราคาสูง เป็นต้น./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad