สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิด Ecotopia ภายใต้แนวคิด “Together, We Co-Create a Better World” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิด Ecotopia ภายใต้แนวคิด “Together, We Co-Create a Better World”


สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิด Ecotopia
ภายใต้แนวคิด “Together, We Co-Create a Better World
ตอกย้ำกลยุทธ์ของสยามพิวรรธน์ ต้นแบบของการ Co-Creation

 สยามพิวรรธน์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์เสริมความแข่งแกร่งให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยโมเดลต้นแบบการดำเนินธุรกิจด้วยการ Co-Creation ผสานศักยภาพเพื่อการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) ซึ่งเป็นหลักในการพัฒนาทุกโครงการที่ผ่านมาของสยามพิวรรธน์ โดยนำเสนอระบบนิเวศของธุรกิจค้าปลีก (Retail Ecosystem)ที่สร้างความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน และสร้างความสุขให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้บริโภค ผู้ประกอบการร้านค้าหรือกลุ่มผู้ค้ารายย่อย ชุมชน สังคมและประเทศ

เพื่อตอกย้ำการเป็นสัญลักษณ์แห่งการนำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต ล่าสุด สยามพิวรรธน์ โดยสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิด “Ecotopia” เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกั” (Together, We Co-Create a Better World) นำเสนอการใช้ชีวิตรักษ์โลกที่สามารถสร้างให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และทำสิ่งที่มีคุณค่าต่อผู้อื่นได้อีกด้วย โดยมีผลิตภัณฑ์รักษ์โลกมาแรงกว่า 300แบรนด์ที่ดีต่อตัวคุณ ดีต่อคนที่คุณรักและทุกชีวิตบนโลก ตอกย้ำวิถีชีวิตแนวใหม่ผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งอย่างสูงสุด


เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก วิถีการดำรงชีวิตของทุกคนต้องปรับและเปลี่ยน สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงนำเสนอ “Ecotopia”เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัคอมมูนิตี้ที่หลอมรวมความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบสนองวิถีใหม่ของการดำรงชีวิตเพื่อความยั่งยืนของทุกฝ่ายร่วมกัน (Sustainable Living) ผ่านการเลือกซื้อเลือกใช้สินค้าที่เสริมสร้างชีวิตที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยื
ทุกวันนี้ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญในแนวทางการดำรงชีวิตเพื่อความยั่งยืน สินค้าและบริการในยุค New Normal ต้องนำเสนอคุณค่า (Value) ของสินค้าและประสบการณ์ ในด้าน Sustainability นางสาวปวีณา คชเสนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า“Ecotopia เป็น Asia’s Leading Eco Lifestyle Destination ศูนย์รวมสินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย บนพื้นที่ 2,000ตารางเมตร รวบรวมสินค้าเพื่อวิถีชีวิตยุคใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนอง Sustainable Living ในทุกมิติ สินค้าทุกชิ้นมีการคัดสรรและต้องผ่านเกณฑ์ที่กำหนดก่อนนำมาวางจำหน่าย โดยมีมากกว่า300 แบรนด์ Ecotopia แบ่งเป็น โซน ได้แก่1.โซน Hygienic รวบรวมสินค้า householdที่ใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้าทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง 2. โซน Beautiful แหล่งรวมOrganic skincare และ Personal care ที่ผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติไม่ผสมสารเคมี ไม่มีการทดลองกับสัตว์ 3.โซน Healthy โซนอาหารเพื่อสุขภาพที่คัดเลือกวัตถุดิบออร์แกนิคจากธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย4.โซน Green แหล่งรวมต้นไม้ฟอกอากาศ พืชต่างๆที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง 5.โซน Up-cycled ผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำมารีไซเคิลใหม่ จนเกิดมูลค่าและคุณค่าขึ้นมาใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ UPCYCLING By PTTGC และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Demark Award จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 6.โซน Stylish รวมแฟชั่นที่ทำมาจากฝ้ายออร์แกนิคเศษผ้า และมุม clothes swapที่สามารถนำเสื้อผ้ามาแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าดีไซน์ใหม่ได้ 7.โซน Kind โซนที่รวมงานฝีมือและภูมิปัญญาชาวบ้านที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบธรรมชาติเพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนและชาวบ้าน 8.โซน Zero Waste สามารถนำบรรจุภัณฑ์มารีฟิลสินค้าอุปโภค บริโภค ของใช้ประจำวัน เพื่อช่วยลดปริมาณขยะให้กับโลก
นางสาวปวีณา คชเสนี เปิดเผยว่าEcotopia นำเสนอเรื่องราว Storytelling ของผลิตภัณฑ์รักษ์โลกผ่านเทคโนโลยีได้ง่ายดายแบบ New Normal อย่างไอแพด และการสแกน QR Code เรื่องราวความเป็นมาและการเดินทางของผลิตภัณฑ์ พร้อมมอบความสะดวกสบายผ่านบริการ cashshierlessโดยที่ทุกคนสามารถชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ตอบรับกับชีวิตวิถีใหม่ในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังสามารถช้อปสินค้าผ่าน Line @OneSiam ได้อีกด้วย
            สยามพิวรรธน์มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจร่วมกันโดยการรังสรรค์ (Co-creation) เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) ซึ่งเป็นหลักการในการพัฒนาทุกโครงการที่ผ่านมาของสยามพิวรรธน์ผ่านการผนึกกำลังความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับทุกภาคส่วนในสังคม สร้างระบบนิเวศของธุรกิจค้าปลีก (Retail Ecosystem) โดยการเปิดพื้นที่ Ecotopia ได้ต่อยอดกลยุทธ์เหล่านี้  จากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ซึ่งล้วนเป็นต้นแบบของการดำเนินชีวิตตามแนวคิดรักษ์โลก เกิดขึ้นจากพลังความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพของเหล่าคนไทยหัวใจรักษ์โลกตัวจริงจาก 12 Eco-Curators ที่เป็นต้นแบบของการดำเนินชีวิตตามแนวคิดรักษ์โลกเพื่อความยั่งยืน สิ่งสำคัญที่สุด Ecotopia ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมกัน Co-Createแสดงพลังร่วมกันในการสร้างโลกให้น่าอยู่ร่วมกัน ได้แก่ PTTGC, กรมควมคุมมลพิษ,กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี,มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เป็นต้น จนกลายเป็นอีโค่คอมมูนิตี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
            เพื่อฉลองการเปิดตัว Ecotopia ยังจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเป็นพิเศษ ระหว่างวันนี้ – 31 สิงหาคม 2563 มอบส่วนลดสูงสุด 20%  ซื้อสินค้า Ecotopia 800 บาทขึ้นไป รับฟรีต้นว่านงาช้าง ไม้ฟอกอากาศ 1 ต้น มูลค่า 69 บาท รับฟรีคูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อสินค้า 2,000 บาทขึ้นไป และยังมีโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำมากมาย
การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมและโลก รวมทั้งการเพิ่มขีดความสามารถของผู้คนผ่านนวัตกรรม กิจกรรม ที่จะช่วยปรับจิตใจและร่างกายให้แข็งแรง โดยEcotopia นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมแห่งความสุข เกิดความยั่งยืนที่มีความสมดุลย์ของนวัตกรรมและธรรมชาติ มาร่วมกันโคครีเอทอย่างสร้างสรรค์เพื่อโลกเพื่อเรา“Together, We Co-Crate a Better World”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad