“FTREIT” เตรียมจัดประชุมผู้ถือหน่วยฯ ขออนุมัติซื้อทรัพย์ มูลค่าราว 6,000 ล้านบาท ดันสินทรัพย์กองฯ พุ่งขึ้นแตะ 45,000 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

“FTREIT” เตรียมจัดประชุมผู้ถือหน่วยฯ ขออนุมัติซื้อทรัพย์ มูลค่าราว 6,000 ล้านบาท ดันสินทรัพย์กองฯ พุ่งขึ้นแตะ 45,000 ล้านบาท


FTREIT เดินหน้าขออนุมัติเข้าลงทุนในทรัพย์สินศักยภาพสูง มูลค่าราว 6,000 ล้านบาทจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยอนันต์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ในจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และ ในเขตพื้นที่ EEC

  • ทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนประกอบด้วย อาคารประเภทโรงงานอุตสาหกรรม 23 ยูนิต คลังสินค้า 42 ยูนิต พื้นที่เช่ารวม 284,609 ตร.ม. บนที่ดินรวมกว่า 405 ไร่ หลังจากการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ จะทำให้ FTREIT มีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นแตะ 45,000 ล้านบาท
  • การลงทุนในทรัพย์สินศักยภาพครั้งนี้ จะช่วยกระจายความเสี่ยงและเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่กองทรัสต์ FTREIT ในการสร้างรายได้ และคาดได้ว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่เติบโตให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” เดินหน้าสร้างผลงานครึ่งปีหลังของปีงบประมาณ 2563 จัดสรรงบราว 6,000 ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในทรัพย์สินศักยภาพสูง ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ทางด้านอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์จากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย หรือ “FPT” มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,879 ล้านบาท และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยอนันต์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด หรือ “CBP” มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,062 ล้านบาท และ รวมถึงค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน และ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในการเข้าลงทุนอีกบางส่วน ทั้งนี้ ทรัพย์สินทั้งหมดที่ FTREIT จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมประกอบด้วย อาคารประเภทโรงงานอุตสาหกรรม 23 ยูนิต คลังสินค้า 42 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวม 284,609 ตารางเมตร บนที่ดินกว่า 405 ไร่
โดยทรัพย์สินของกลุ่ม FPT ประกอบด้วยอาคารประเภทโรงงาน 23 ยูนิต และคลังสินค้า 33 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวม 159,975 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ระยอง อยุธยา และ ปทุมธานีและทรัพย์สินจาก CBP ประกอบด้วยสิทธิการเช่าช่วงในที่ดินและอาคารคลังสินค้าระยะเวลา 19 ปี จำนวนทั้งสิ้น 9 ยูนิต พื้นที่รวม 124,634 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
จุดเด่นของการเข้าลงทุนในครั้งนี้ ได้แก่
1) ทรัพย์สินตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมที่สำคัญ มีเมกะโปรเจคทางด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐบาลที่ส่งเสริมการเติบโตของความต้องการคลังสินค้า และโรงงาน
2) ทำให้พอร์ตโฟลิโอโดยรวมมีการกระจายความเสี่ยงทางด้านรายได้จากแต่ละอุตสาหกรรมของผู้เช่า สัญชาติผู้เช่าที่หลากหลายขึ้น และการที่กองทรัสต์มีทรัพย์สินในพื้นที่บางพลีเพิ่มขึ้น ซึ่งพื้นที่บางพลีเป็นพื้นที่ที่มีการเติบโตทางด้านความต้องการพื้นที่คลังสินค้าจากกลุ่มอีคอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์ ขณะที่อัตราค่าเช่าก็มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
3) การเข้าลงทุนครั้งนี้ทำให้ FTREIT ยังคงเป็นกองทรัสต์ที่มีพื้นที่ให้เช่า และมูลค่าทรัพย์สินสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของกองทรัสต์อุตสาหกรรมในประเทศไทย
4) คาดการณ์ได้ว่าผลประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะเพิ่มสูงขึ้น
หลังการเข้าลงทุนกองทรัสต์จะมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจาก 578 ยูนิต เป็น 643 ยูนิต พื้นที่ให้เช่าเติบโตจากประมาณ 1.8 ล้านตารางเมตร เป็นประมาณ 2.0 ล้านตารางเมตร อัตราการเช่าพื้นที่เติบโตจากประมาณ 82% เป็น ประมาณ 84% อายุสัญญาเช่าเฉลี่ยเติบโตจาก 2.2 ปี เป็น 2.3 ปี มูลค่าทรัพย์สินเติบโตจากกว่า 39,000 ล้านบาทเป็นกว่า 45,000 ล้านบาท
คณะกรรมการผู้จัดการกองทรัสต์ได้มีมติอนุมัติให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ FTREIT ครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เลขที่ 944 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อขอมติจากผู้ถือหน่วยทรัสต์ในการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินที่ได้กล่าวข้างต้น
นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” เปิดเผยว่า “การลงทุนครั้งสำคัญนี้จะช่วยสร้างมูลค่าพอร์ตโฟลิโอของกองทรัสต์ FTREIT ให้เติบโตขึ้น ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งสิ้นกว่า 45,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมา FTREIT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก จากการที่ผลประกอบการของกองทรัสต์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A (Stable Outlook) จาก ทริสเรทติ้ง ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ และ ผู้ถือหุ้นกู้ของกองทรัสต์”
เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินและพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์
โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th หรือ www.frasersproperty.co.th
เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT
ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 กองทรัสต์มีมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 39,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 578 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมกว่า 1.8 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มีผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate)ประมาณ 82% ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์อุตสาหกรรมในประเทศไทย และ ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Global Equity Index Series (FTSE GEIS) ในปี 2563 จัดทำโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำดัชนีหลักทรัพย์ในระดับสากล
โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th
เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ FPT ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ปัจจุบัน FPT เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ด้วยจำนวนหุ้นรวมทั้งสิ้นร้อยละ 95 ทำให้ FPT เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย (Residential) และ พาณิชย กรรมและโรงแรม (Commercial and Hospitality) นอกจากนี้ FPT ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT (ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์ฯ อุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) โดย GOLD เป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, GOLD, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th
เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ 38.7 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563)
สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่
นอกจากนี้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ยังเป็นผู้สนับสนุนกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จำนวน 2 กอง และกองทรัสต์ สเตเปิ้ลอีกจำนวน 1 กอง (Stapled Trust) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทรัสต์ (Frasers Centrepoint Trust) และเฟรเซอร์ส โลจิสติกส์ & อินดัสเทรียล ทรัสต์ (Frasers Logistics & Industrial Trust) ซึ่งเป็นกองทรัสต์ที่มุ่งเน้นอสังหาริมทรัพย์ศูนย์การค้า อาคารพาณิชย์ และโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมตามลำดับ ในขณะที่ เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ ทรัสต์ (Frasers Hospitality Trust) (ซึ่งเป็น Stapled Trust ประกอบไปด้วย เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ เรียล เอสเตท อินเวสต์เม้นท์ ทรัสต์ (Frasers Hospitality Real Estate Investment Trust) และ เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ บิซิเนส ทรัสต์ (Frasers Hospitality Business Trust)) เป็นกองทรัสต์ที่มุ่งเน้นอสังหาริมทรัพย์ด้านฮอสพิทัลลิตี้ นอกจากนี้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (GOLD) ผู้สนับสนุน ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT ) เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม
กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทฯ โดยบุคลากรที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินงาน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการของบริษัทฯ
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad