‘MSC MINA’ สร้างปรากฎการณ์ เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุด ที่เคยเทียบท่าในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

‘MSC MINA’ สร้างปรากฎการณ์ เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุด ที่เคยเทียบท่าในประเทศไทย


MSC MINA’ สร้างปรากฎการณ์ เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุด
ที่เคยเทียบท่าในประเทศไทย

บรรยายภาพ: Mr. Peter Blohm (ซ้ายกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสซี เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ประเทศไทย และ มร. สตีเฟ่น แอชเวิร์ธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้อนรับเรือขนส่งสินค้า ‘MSC MINA’ ของสายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง เข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือชุด ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีเรือขนส่งสินค้าใหญ่ขนาดนี้เข้าเทียบท่าในประเทศไทย

[ชลบุรี, 31 กรกฎาคม 2563 - เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ‘MSC MINA’ เข้าเทียบท่าครั้งแรกในประเทศไทย ที่ท่าเทียบเรือชุด ของฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ณ ท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อวันที่ 30กรกฎาคม 2563
เรือ ‘MSC MINA’ ของสายเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (MSC) คือเรือตระกูล MSC Gülsün Classหนึ่งในตระกูลเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุด ซึ่งสามารถรองรับตู้สินค้าได้มากกว่า 23,000 อีทียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) โดยนำมาใช้ในเครือข่ายการขนส่งของ สายการเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ใน ปี 2562 และ 2563 นี้ สำหรับเรือขนส่งตู้สินค้า ‘MSC MINA’ สามารถรองรับตู้สินค้าได้สูงสุดถึง 23,656 อีทียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) นับเป็นเรือขนส่งตู้สินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยเทียบท่าในประเทศไทย มีความยาวตลอดลำ 400 เมตร กว้าง61 เมตร หากเทียบจากขนาด เรือขนส่งสินค้านี้สามารถบรรทุกรองเท้าได้ 384 ล้านคู่ หรือ รถยนต์ 47,312คัน

Mr. Peter Blohm กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอสซี เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง ประเทศไทย กล่าวว่าท่าเรือแหลมฉบัง คือท่าเรือสำคัญสำหรับ MSC ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับการเทียบท่าครั้งแรกของเรือ ‘MSC MINA’ซึ่งเป็นเรือขนส่งตู้สินค้าที่มีขนาดใหญ่ มีระบบการใช้พลังงานอย่างประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
นอกจากความสามารถในการรองรับสินค้าจำนวนมาก เรือ ‘MSC MINA’ มีตู้สินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิมากกว่า 2,000 ตู้  ในการรองรับการขนส่งสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เภสัชภัณฑ์ สินค้าที่เน่าเสียได้ง่าย และสินค้าอื่นๆ ที่จำเป็นต้องแช่แข็ง
ด้าน มร. สตีเฟ่น แอชเวิร์ธ กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่เรือขนส่งตู้สินค้า ‘MSC MINA’ ได้เข้าเทียบท่าในท่าเทียบเรือชุด ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นับเป็นครั้งแรกที่เรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่กว่า 23,000 อีทียู เข้าเทียบท่าในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของท่าเทียบเรือของเราในการรองรับเรือขนาดใหญ่ และเราก็พร้อมที่จะต้อนรับเรือขนาดใหญ่ระดับนี้ต่อไปในอนาคต
มุ่งมั่นส่งเสริมตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง
MSC ทำธุรกิจกับประเทศไทยมาตั้งแต่ พ.ศ. 2544โดยได้ลงทุนและเติบโตในในตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทางบริษัทได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อขยายการให้บริการแก่ผู้ประกอบการชาวไทย


MSC MINA’ เปิดให้บริการเส้นทางขนส่งตู้สินค้าชื่อ“Lion-Jaguar” ซึ่งเป็นบริการเรือขนส่งรายสัปดาห์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเข้าสินค้าจากทวีปยุโรปและขนส่งไปยังอินทราเอเชียและชายฝั่งด้านตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2563
นอกจากนี้ MSC เพิ่งเปิดตัวบริการ “Seahorse” ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นบริการเชื่อมโยงท่าเรือแปดประเทศในทวีปเอเชียโดยตรงเข้าด้วยกัน รวมถึงประเทศไทย
เรือขนส่งสินค้า ‘MSC MINA’ มีกำหนดเดินทางออกจากท่าเทียบเรือชุด ของฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ในวันที่ 31 กรกฎาคม โดยจะมุ่งหน้าไปยังหนานซา ประเทศจีน ซึ่งเรือ ‘MSC MINA’ นี้ เริ่มออกเดินทางในกลางเดือนพฤษภาคมจากท่าเรือหนิงโป ประเทศจีน ไปยังยุโรปและเพิ่งกลับเข้าสู่ทวีปเอเชีย
โดยเส้นทางการให้บริการของ “Lion-Jaguar” คือ ปูซาน  หนิงโป  เซี่ยงไฮ้  เหยียนเถียน  ตันจุงเปเลปัส  ซีเนส  แอนต์เวิร์ป  เลออาฟวร์  เฟลิกซ์สโตว์  อัลเฆซีราส สิงคโปร์  แหลมฉบัง  หนานซา  เหยียนเถียน  เซี่ยงไฮ้  ลองบีช โอ๊คแลนด์
###

เกี่ยวกับเมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (MSC)
บริษัทเดินเรือ เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (MSC Mediterranean Shipping Company SA) เป็นบริษัทเดินเรือเอกชน ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1970 โดย Gianluigi Aponteด้วยเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลชั้นแนวหน้า MSC มีสำนักงานถึง 493 แห่ง ใน 155 ประเทศทั่วโลก พร้อมพนักงานมากกว่า 70,000 คน บริษัทฯ เข้าถึงเส้นทางการขนส่งแบบบูรณาการเป็นเครือข่ายการขนส่งทางถนน ราง และทางทะเล ทำให้ครอบคลุมการขนส่งทั่วโลกและให้บริการอย่างเข้าใจในทุกพื้นที่ MSC ปฏิบัติการในเส้นทางการค้ากว่า 200 เส้นทาง โดยเทียบท่ามาแล้วมากกว่า 500 ท่าเรือ ทั่วโลก
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ msc.com, Linkedin หรือติดตามทาง @MSCCargo บนทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad