เสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ ท้าชวนคนไทยเก็บขยะ 1.8 กก. ร่วมรักษ์โลกในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

เสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ ท้าชวนคนไทยเก็บขยะ 1.8 กก. ร่วมรักษ์โลกในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล


เสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ ท้าชวนคนไทยเก็บขยะ 1.8 กก. ร่วมรักษ์โลกในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล

กรุงเทพฯ 15 กันยายน 256– ทุกวันเสาร์ที่ ของเดือนกันยายนของทุกปี อาสาสมัครนับล้านคนจากทั่วโลกจะพร้อมใจกันร่วมทำความสะอาด เก็บขยะชายหาด ทะเลสาบ มหาสมุทร รวมไปถึงลำธารทั้งบกและใต้น้ำครั้งใหญ่ที่สุดของโลก เนื่องใน วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล” (International Coastal Cleanup Day) โดยในปีนี้ได้จัดต่อเนื่องพร้อมกันทั่วโลกเป็นปีที่ 35 ตรงกับวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการจัดการขยะอย่างเหมาะสมตั้งแต่ต้นทางและสร้างจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากรน้ำและชายฝั่งทะเลอันมีค่าของทุกคน

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ซึ่งให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนโดยเน้นแก้ปัญหาขยะพลาสติกที่หลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่สำคัญของโลกและประเทศไทย จึงร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดในจังหวัดระยองต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 นอกจากนี้ ยังขอท้าชวนคนไทยทั่วประเทศออกมาร่วมเก็บขยะที่แหล่งน้ำและชายหาดใกล้บ้านในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563ภายใต้เคมเปญ #PullingOurWeight ซึ่งหมายถึงการทำงานในส่วนของตนเองอย่างเต็มกำลัง และยังส่งเสริมให้ทุกคนเก็บขยะที่หลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อมให้ได้อย่างน้อย 1.8 กิโลกรัม ซึ่งเท่ากับน้ำหนักขยะโดยเฉลี่ยที่แต่ละคนสร้างขึ้นในหนึ่งวัน เพื่อร่วมแสดงเจตนารมณ์ไปพร้อมๆ กันกับอาสาสมัครจากทั่วโลกในการปกป้องและส่งมอบสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและยั่งยืนให้อยู่คู่ลูกหลานของเราสืบไป

ติดตามความเคลื่อนไหวการเก็บขยะชายหาดเนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล และร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลได้ทาง เฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad