“พาณิชย์”ประกาศเดินหน้าจัดงาน “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี” วันที่ 23-27 ธ.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

“พาณิชย์”ประกาศเดินหน้าจัดงาน “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี” วันที่ 23-27 ธ.ค.นี้

img

“พาณิชย์”ประกาศเดินหน้าจัดงานเทศกาลนานาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี” ตามกำหนดเดิม 23-27 ธ.ค.63 เตรียมปิดถนนจัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติกว่า 300 คูหา เผยมางานเดียวได้ครบ ทั้งวัตถุดิบ สินค้าสำเร็จรูป เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ แถมคุณภาพดี ราคาผู้ผลิต มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้ กระตุ้นการท่องเที่ยว และดันจันทบุรีเป็นนครอัญมณีได้ตามเป้า

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที ได้จับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจันทบุรี เตรียมเดินหน้าจัดเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี” (International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2020” ภายใต้แนวคิด “Go Together: Chathaburi City of Gems” ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค.2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี , เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์ , OTOP Lifestyle บริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นในการเลือกซื้ออัญมณี และยังเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการในจังหวัดจันทบุรี ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีในราคาผู้ผลิต คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ทั้งจากการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งจากการท่องเที่ยวส่งท้ายปลายปี ตามนโยบายของรัฐบาล
         
ทั้งนี้ ภายในงานจะมีคูหาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติกว่า 300 คูหา โดยผู้ชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับและสินค้าเกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ พลอยดิบ พลอยเจียระไน วัตถุดิบประกอบอัญมณี เครื่องประดับอัญมณี เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงบรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์ ซึ่งครอบคลุมทุกส่วนในวงการอุตสาหกรรมอัญมณี เรียกได้ว่ามางานนี้จบครบในงานเดียว
         
“การจัดงานดังกล่าว มีเป้าหมายที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนด้านอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี ให้สามารถแข่งขันได้และมีความสามารถเพียงพอต่อการขยายตลาดสู่สากล และยังเป็นการผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณีตามเป้าหมายที่ได้วางไว้”นายวีรศักดิ์กล่าว
         
นอกจากนี้ ในช่วงการจัดงาน จีไอทียังได้เตรียมจัดห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเคลื่อนที่ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับโดยเฉพาะ เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ ผู้ซื้อและผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับด้วยความมั่นใจ ผ่านใบรับรองจากจีไอทีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad