6 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เอเอ็นเออินสปิเรชั่นเมเจอร์ที่สอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

6 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เอเอ็นเออินสปิเรชั่นเมเจอร์ที่สอง


6 สาวไทยร่วมล่าแชมป์เอเอ็นเออินสปิเรชั่นเมเจอร์ที่สอง
            เชียร์นักกอล์ฟสาวไทย "โปรโม"โมรียา และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง โปรจัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ"โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมกับเซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้่อสายไทยจากฝรั่งเศสอีกคน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์ที่ 2 ของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน นี้ชิงเงินรางวัลเกือบ 100ล้านบาท ในการแข่งขันแบบนิวนอร์มอลมียอดโปรระดับโลกร่วมประชันผลงาน
            การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านดอลลาร์หรือราว 99.2 ล้านบาท ที่มิสชั่น ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ,ไดนาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ พาร์ 72 เมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน2563 มีนักกอล์ฟสตาร์ท็อป 5 ของคะแนนสะสมโลกร่วมแข่งขันมากถึง 4 คนขาดเพียงแค่โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลก และแชมป์เมื่อปีที่แล้วไม่ได้เดินทางไปป้องกันแชมป์เนื่องจากต้องการสถนการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงต้องการอยู่ที่เกาหลีใต้บ้านเกิด และมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 6 คน และเชื้อสายไทยอีกคนเป้น 7 คน
            ความเคลื่อนไหวล่าสุดของโปรสาวไทย"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกจะแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 โดยสถิติดีนั้นจบลงใน 10 อันดับแรก ครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 4 ร่วมเมื่อปี 2018พลาดไปเล่นเพลย์ออฟแค่สโตรกเดียวเท่านั้น และอันดับ 4 ปี 2016 ตามหลังแชมป์ 2 สโตรก ส่วนปีนี้จะแข่งขันรายการที่ 6 ของเธอในปีนี้สถิติดีที่สุดอันดับ 22 ร่วมวีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์แรก ที่สกอตแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม แต่ไม่ผ่านตัดตัวรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น
            "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล จะแข่งขันรายการที่ 6 ในปีนี้ สถิติดีที่สุดอันดับ 6 ร่วมรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม ส่วนรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น นี้จะแข่งขันครั้งที่ 8 สถิติดีที่สุดคืออันดับ 6 ร่วมเมื่อปี 2018
            โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีจะแข่งขันรายการที่ 10 ติดต่อกันในปีนี้หลังจากสร้างผลงานดีเยี่ยมคว้าอันดับ 2 รายการวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์แรกในปีนี้ที่สกอตแลนด์ สหราณาจักร ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 ของอันดับเงินรางวัลรวม5 จำนวน 482,248        ดอลลาร์ โดยเธอจะแข่งขันรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เป็นครั้งที่ 6 แม้ว่าสถิติในรายการนี้อาจไม่ค่อยดีเพราะผ่านตัดตัวแค่ 2 ครั้งคือจบอันดับ 73 เมื่อปี 2015  และอันดับ 39 ร่วมเมื่อปี2014 ตามลำดับ
            "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิจะแข่งขันรายการที่ 2 หลังโควิด-19 เริ่มดีขึ้นที่รายการวอลมาร์ท นอร์ธเวสต์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอาร์คันซอ ซึ่งไม่ผ่านตัดตัว ส่วนรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 ของเธอโดยที่ 8 ครั้งแรกนั้นไม่ผ่านตัดตัวแค่เมื่อปี 2016 ส่วนอันดับดีที่สุดคืออันดับ 13 ร่วมเมื่อปี 2013 ในขณะที่ผลงานปีนี้แข่งขันไปแล้ว 4 รายการ อันดับดีที่สุดอันดับ 26 ร่วมรายการาวิค โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์
            "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะแข่งขันรายการที่ 5 ในฤดูกาลนี้โดยก่อนหน้านี้เธอแข่งขันรายการแรกหลังโควิด-19 เริ่มลดลงจบอันดับ 21 ร่วมรายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ แต่สำหรับรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น จะแข่งขันครั้งแรกของเธอแต่ก็หวังจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ
            "โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ จะแข่งขันในรายการนี้ฐานะโปรครั้งแรกหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 26 ร่วมคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุด และครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ของเธอ ผลงานในทัวร์ปีนี้ฐานะนักกอล์ฟรุกกี้ของทัวร์เล่นไป 7 รายการดีที่สุดจบลงอันดับ 9 ร่วมมาราธอน คลาสสิก
            เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้อสายไทยจากฝรั่งเศสเริ่มต้นหลังโควิด-19 คว้าอันดับ 2 รายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ จบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ แต่ไม่ผ่านตัดตัว 2 รายการล่าสุด และจะเป็นการลงเล่นครั้งที่ 2 ในรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นหลังจากปี2019 เล่นครั้งแรกก็ไม่ผ่านตัดตัว
            นอกจากนี้แล้วยังมีแชมป์เมเจอร์ 20 คนที่คว้าแชมป์รวมกัน 24แชมป์ร่วมแข่งขันแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 จะยังระบาดทั่วโลกแต่ก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆจนกระทั่งแอลพีจีเอทัวร์สามารถจัดการแข่งขันได้ และเมื่อไม่มี โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลก และแชมป์เมื่อปีที่แล้วทำให้ เดเนี่ยล คัง โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีมือ 2ของโลกเป็นมืออันดับโลกสูงสุดที่แข่งขันในสัปดาห์นี้ และผลงานของเธอนั้นคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันที่รัฐโอไฮโอ ปัจจุบันนำอันดับ 1เงินรางวัลรวม และคะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ
            พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 4 ของโลกจะแข่งขันรายการแรกของตัวเองในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ อี มิน-จี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลีย มือ ของโลก คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้มือ 6ของโลก นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นมือ 7 ของโลก บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา มือ 9 ของโลก
            พร้อมกับยังมีแชมป์เก่าอย่าง พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2013 แพร์นิลล่า ลินด์แบรจ์ จากสวีเดนแชมป์ปี 2018 ลีเดีย โค นักกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2016 บริททานี่ ลินซีคัม โปรชาวอเมริกันแชมป์ 2 สมัยปี 2009 และ2015 เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2014 สเตซี่ ลูอิส โปรชาวอเมริกันอดีตมือของโลกแชมป์ปี 2011 และมอร์แกน เพรสเซิ่ล โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad