ACC กับระบบมาตรฐานสากลบนเวที ” อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

ACC กับระบบมาตรฐานสากลบนเวที ” อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ”

ACC กับระบบมาตรฐานสากลบนเวที ” อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ”

ปัจจุบันการค้าอาหารระหว่างประเทศมีบทบาทสำคัญมากขึ้น ยิ่งเป็นธุรกิจด้านอาหาร ความปลอดภัยการคุ้มครองสุขอนามัยของผู้บริโภค กลายเป็นประเด็นสำคัญจึงต้องมีระบบมาตรฐานที่เป็นสากลรับรอง

ระบบการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point System) เป็นระบบการจัดการเพื่อความปลอดภัยของอาหาร โดยใช้การควบคุมจุดวิกฤตที่ต้องควบคุม (CCP) ของการผลิต ซึ่งระบบดังกล่าว ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารสามารถนำไปปฏิบัติได้โดยตลอดในห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่ผู้ผลิตเบื้องต้น (Primary Producer) จนถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้าย เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังลดการกีดกันทางการค้าของประเทศนำเข้าอีกด้วย ระบบ HACCP ยึดหลักเกณฑ์ตามโครงการมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ (Codex) ซึ่งสามารถป้องกันอันตราย หรือสิ่งปนเปื้อนทางชีวภาพ เคมี และกายภาพของอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเน้นการควบคุมพนักงานและ / หรือเทคนิคการตรวจติดตามอย่างต่อเนื่องที่จุดวิกฤตที่ต้องควบคุมและลดความ สำคัญของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สุดท้าย
บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด (ACC) ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ (คอปเปอร์ซัลเฟต) ในกลุ่มของแร่ธาตุอาหารสัตว์ เป็นโรงงานที่ได้มาตรฐานและมีกำลังการผลิต คอปเปอร์ซัลเฟต มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการรับรองระบบ HACCP จากบริษัท ลอยด์ส รีจิสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ACC ยังได้รับการรับรองระบบมาตรฐานสากลอีกหลายระบบ เช่น ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO/IEC 17025, FAMI-QS, GMP, FAMI-QS, เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อคงความเป็นผู้นำด้านการผลิตแร่ธาตุอาหารสัตว์ป้อนเข้าสู่ตลาดโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad