เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”
เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน
ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

จากความเคยชินในชีวิตประจำวัน ทั้งการเปิดไฟ-เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ เปิดแอร์เย็นฉ่ำต่ำกว่า 23 องศา เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวทุกครั้ง หรือแม้กระทั่งสั่งอาหารก็ขอเผื่อ ทั้งหมดนี้ถ้าเปลี่ยนได้ เท่ากับเราได้ช่วยลดโลกร้อน เทียบเท่าปลูกต้นโกงกางมากถึง 1 ไร่
เอสซีจี ชวนติดตามภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ที่ได้สองพี่น้องโปรกอล์ฟหญิงระดับโลก อย่าง “โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล” มาร่วมถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ง่าย ๆ ที่ทำให้เห็นว่า “ไม่ว่าใครก็สามารถช่วยลดโลกร้อนได้”
ปัจจุบัน มีการพูดถึงสภาวะ “โลกร้อน” มากขึ้น จากข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องว่าหลาย ๆ แห่งเริ่มได้รับผลกระทบรุนแรงขึ้น ซึ่งคนไทยจำนวนไม่น้อยก็เริ่มได้สัมผัสแล้วเช่นกัน  เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรง อากาศร้อนจัดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมอย่างรุนแรง หรือเกิดภาวะภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ เป็นเพียงเศษเสี้ยวเดียวจากหลายเรื่องที่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศต่าง ๆ ของโลกที่มาจากสภาวะ “โลกร้อน”
หากจะค้นหาต้นทางของการเกิดสภาวะ “โลกร้อน” คงจะไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่า สาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งมาจากตัวเราที่มีพฤติกรรมคุ้นชินหลายเรื่องในชีวิตประจำวันมานาน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารจำนวนมากมาที่บ้าน ด้วยเหตุผลเผื่อไม่อิ่ม นอกจากนี้ การเปิดไฟ หรือเปิดแอร์ทิ้งไว้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ห้องนั้น ก็เป็นความเคยชิน เช่นเดียวกับการทำงาน ดูทีวี ฟังเพลง หรือเล่นเกมเสร็จแล้วไม่ได้ถอดปลั๊กไฟ รวมถึงการใช้รถยนต์ส่วนตัวแม้ว่าจะเดินทางไปไม่ไกลนัก 
‘ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา’ คือ ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ขนาดสั้น ที่เชิญชวนให้ทุกคนหันมาทบทวนพฤติกรรม หรือไลฟ์สไตล์ในทุก ๆ วันที่มักจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสภาวะโลกร้อน โดยที่เราอาจไม่รู้ตัว เช่น
·       กินอาหารเหลือทิ้ง วันละ 1 กก. ปล่อย CO2 920 กก./ปี
·       เสียบปลั๊กทีวีทิ้งไว้ วันละ 20 ชม. ปล่อย CO2 1.8 กก./ปี
·       เปิดไฟทิ้งไว้ จากหลอดแอลอีดี 8 วัตต์ วันละ 8 ชม. ปล่อยCO2 11 กก./ปี
·       เปิดแอร์ 23 องศา วันละ 8 ชม. ปล่อย CO2 1,850  กก./ปี
·       เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว วันละ 40 กม. ปล่อย CO21,500  กก./ปี
ทั้งหมดนี้ เป็นพฤติกรรมง่าย ๆ ที่ถ้าเราปรับได้ในทุกวัน เท่ากับช่วยลดโลกร้อน เทียบเท่าการปลูกป่าโกงกางมากถึง 1 ไร่  ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องช่วยกัน “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad