MediaTek เปิดตัว Helio G95 ชิปใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง 4G ระดับพรีเมียม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563

MediaTek เปิดตัว Helio G95 ชิปใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง 4G ระดับพรีเมียม

MediaTek เปิดตัว Helio G95 ชิปใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง 4G ระดับพรีเมียม

MediaTek Helio G95 นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมี่ยมเช่นกล้องที่รองรับ AI การถ่ายภาพที่คมชัดขึ้น กราฟิกและ AI Super Resolution สำหรับการสตรีมวิดีโอในเจนถัดไป การประชุมทางไกล และประสบการณ์การเล่นเกม

ประเทศไทย 1 กันยายน 2020: วันนี้ MediaTek เปิดตัวชิปที่เน้นการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุดนั่นคือ MediaTek Helio G95 ผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล MediaTek Helio G Series มีเทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine มีการรองรับกล้องหลายตัว การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมและ AI Super Resolution สำหรับสตรีมวิดีโอ
ด้วยการมุ่งเป้าไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง 4G ระดับพรีเมี่ยม ชิปใหม่จะขับเคลื่อนแบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่จะเข้าสู่ตลาดทั่วโลกในเดือนกันยายน MediaTek Helio G95 มอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เร็วขึ้นและคุณสมบัติระดับไฮเอนด์ เช่น การถ่ายภาพหลายกล้องขั้นสูง - กล้องสูงสุด 4 ตัวพร้อมหน่วยประมวลผล AI ในตัว (APU) ให้การสนับสนุนคำปลุกแบบคู่และเปิดใช้งานการแสดงผลมาตรฐาน HDR10 ซึ่งสามารถปรับปรุงให้เข้าใกล้คุณภาพ HDR10+ แบบเรียลไทม์
“กลุ่มเกมบนสมาร์ทโฟนแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างกระตือรือร้นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใหม่กว่าให้กับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม MediaTek ยังคงปรับปรุงชิปเกมซีรีส์ G เพื่อมอบประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งและ MediaTek Helio G95 เป็นชิปเกมที่ทรงพลังที่สุดของเราในปัจจุบัน” ดร. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าว
MediaTek Helio G95 ประกอบด้วยซีพียู Arm Cortex-A76 อันทรงพลังที่ทำงานได้สูงสุด 2.05GHz และซีพียูประหยัดพลังงาน Cortex-A55 หกตัวพร้อม Arm Mali-g76 MC4 ที่ได้รับการอัพเกรด ซึ่งทำงานได้สูงถึง 900 MHz เพื่อประสิทธิภาพขั้นสูงแบบ single และ multicore ชิปนี้ยังมาพร้อมกับ DSP ในตัวที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งรองรับการตรวจจับคำปลุกแบบคู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นระหว่างฟังก์ชัน Voice Wakeup (VoW) แบบขนานสองฟังก์ชัน DSP ที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษช่วยลดการใช้พลังงานของแอปพลิเคชันเช่น Google Assistant ที่เปิดใช้อยู่ตลอดเวลาและรองรับคำหลักหลายคำและผู้ช่วยเสมือนจริง
เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine ขั้นสูง
เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine ที่ปรับปรุงใหม่มีระบบเครือข่าย การตอบสนองที่รวดเร็ว คุณภาพของภาพ และเอ็นจิ้นการจัดการทรัพยากรสำหรับการเล่นเกมที่ราบรื่น และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ตอบสนองดี เมื่อสัญญาณ Wi-Fi อ่อน เทคโนโลยีจะทริกเกอร์การทำงานพร้อมกันของ Wi-Fi และ LTE อย่างชาญฉลาด เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อที่ราบรื่นและปราศจากความล่าช้าระหว่างการเล่นเกม นอกจากนี้ยังเปิดใช้งานตัวเลือกในการเลื่อนการโทรขณะอยู่ในเกมโดยไม่ต้องมีการเชื่อมต่อลดลงและช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะจัดการ CPU GPU และหน่วยความจำได้อย่างชาญฉลาด
จอแสดงผล AI Super Resolution
ชิปใหม่ของ MediaTek นำเสนอการแสดงผล AI Super Resolution สำหรับการสนทนาทางวิดีโอและการสตรีมวิดีโอที่เหนือกว่าบนแพลตฟอร์มต่างๆเช่น Netflix, Hotstar, Amazon Prime และ TikTok สามารถรองรับคุณภาพของวิดีโอตั้งแต่ความละเอียด 360p ถึง 720p HD แบบเรียลไทม์ลดแบนด์วิดท์เครือข่ายได้ถึง 75% โดยไม่มีความแตกต่างด้านคุณภาพ มีหน้าจอแสดงผล FHD+90fps เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วและประสบการณ์ที่ราบรื่นทำให้ชิปเหมาะสำหรับการเล่นเกมและ User Interface ประจำวัน
การถ่ายภาพระดับพรีเมียมผ่านการรองรับกล้องหลายตัว
ด้วยการรองรับกล้องหลายตัวสำหรับการถ่ายภาพระดับพรีเมียม ชิปนี้ช่วยให้อุปกรณ์ที่มีกล้องความละเอียดสูงถึง 64MP พร้อมด้วยเทคโนโลยี quad-pixel เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีแสงน้อยอย่างไม่น่าเชื่อในระหว่างการถ่ายภาพกลางคืน นอกจากนี้ยังเปิดใช้เอ็นจิ้นความลึกสำหรับโบเก้แนวตั้งแบบเรียลไทม์ AI-FD (เครื่องมือตรวจจับใบหน้า AI ที่รวดเร็วและแม่นยำ), MFNR, Warping, 3DNR, การเข้ารหัสและถอดรหัสวิดีโอที่ 4K 30fps พร้อมกับ APU ในตัวสำหรับการปรับปรุงกล้อง AI
ตระกูล MediaTek Helio G ที่เน้นการเล่นเกมประกอบด้วย G90 Series และชิปเซ็ต G95 ใหม่ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ระดับพรีเมียมพร้อมกับชิปเซ็ต G85, G80 และ G70 สำหรับอุปกรณ์เกมระดับกลาง ชิป MediaTek Helio G25 และ G35 ที่เพิ่งเปิดตัวจะเน้นไปที่หมวดหมู่สมาร์ทโฟนเมนสตรีมและเพิ่มการเข้าถึงของ MediaTek ในทุกกลุ่มประชากร
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MediaTek Helio G Series ได้ที่: https://www.mediatek.com/products/smartphones/helio-g

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad