PwC ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ดิจิทัล ฟิตเนส” ฟรีถึง 31 ก.ค. 64 หวังช่วยยกระดับทักษะแรงงานดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563

PwC ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ดิจิทัล ฟิตเนส” ฟรีถึง 31 ก.ค. 64 หวังช่วยยกระดับทักษะแรงงานดิจิทัล


PwC ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ดิจิทัล ฟิตเนส” ฟรีถึง 31 ก.ค. 64 หวังช่วยยกระดับทักษะแรงงานดิจิทัล
กรุงเทพฯ, 2 กันยายน 2563 – PwC ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิชันเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์ “ดิจิทัล ฟิตเนส” ให้ผู้ที่สนใจใช้งานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 64 หวังเป็นเครื่องมือที่จะช่วยยกระดับทักษะดิจิทัลให้แรงงาน หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รูปแบบการดำเนินชีวิตและการทำงานยิ่งต้องหันไปพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น โดยมีแผนร่วมมือกับโรงเรียนและสถาบันการศึกษานำแอปพลิเคชันดังกล่าวไปให้คณาจารย์ นักเรียน และนักศึกษา ได้ทดลองใช้เพื่อเรียนรู้และเพิ่มพูนทักษะทางด้านดิจิทัลในปีนี้นาย ชาญชัย ชัยประสิทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวว่า  แอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์ภายใต้ชื่อ Digital Fitness for the World ซึ่งถูกพัฒนาโดยเครือข่าย PwC จะสามารถช่วยให้บุคคลทั่วไปและธุรกิจเพิ่มพูนทักษะและความสามารถทางด้านดิจิทัลที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตและการทำงานในโลกความปกติในรูปแบบใหม่ (New normal) สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้ลูกจ้างหลายล้านรายทั่วโลกต้องตกงานอยู่ในเวลานี้
“เราต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือลูกค้าและสังคมส่วนรวมที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกที่ต้องตกงาน และยังมีอีกจำนวนมากที่กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนในหน้าที่การงานและธุรกิจของตัวเอง เราหวังว่า แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ทุกคนที่ใช้ ได้ยกระดับความรู้และทักษะทางด้านดิจิทัลที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตที่เทคโนโลยีจะยิ่งเข้ามามีบทบาทและความสำคัญอย่างมากหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19” นายชาญชัย กล่าว

ทั้งนี้ กระแสของการทำงานจากที่ไหนก็ได้ (Remote working) และรูปแบบการจ้างงานที่กำลังเปลี่ยนไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้องค์กรยิ่งมีความจำเป็นต้องแสวงหาบุคลากรที่ความพร้อมสำหรับการทำงานในรูปแบบใหม่

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ขับเคลื่อนให้พวกเราทุกคนต้องรีบหันมาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจทั่วโลกก็ต้องการพนักงานที่มีทักษะที่ใช่เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจภายใต้ภาวะปกติแบบใหม่เป็นไปได้อย่างราบรื่น” นาย ชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ทาง PwC ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับโรงเรียนและสถาบันการศึกษาในการประชาสัมพันธ์การใช้งานและหลักสูตรดิจิทัลออนไลน์ของแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อให้คณาจารย์ นักเรียน และนักศึกษาที่สนใจสามารถเพิ่มพูนทักษะทางดิจิทัลและทักษะใหม่อื่น ๆ ได้ฟรีถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564
ทั้งนี้ เครือข่าย PwC ได้เปิดตัว Digital Fitness App (DFA) เป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2560 และเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ในการยกระดับทักษะดิจิทัลและทักษะทางด้านธุรกิจที่จำเป็นให้แก่พนักงานของ PwC ทั่วโลกจำนวนมากกว่า 284,000 คนผ่านหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ในหมวดหมู่ดิจิทัลที่มีมากกว่า 60 หมวดหมู่ โดยสามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจเนื้อหาต่าง ๆ ที่มีความกระชับได้ทุกที่ทุกเวลาภายในระยะเวลาอันสั้น 
นาย ชาญชัย กล่าวว่า สำหรับ PwC ประเทศไทย ได้นำแอปพลิเคชันดังกล่าวมาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรควบคู่ไปกับหลักสูตรอบรมความรู้อื่น ๆ ของพนักงาน โดยพนักงานส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับเพิ่มพูนทักษะทางด้านเทคโนโลยี รวมทั้งเรียนรู้เครื่องมือด้านนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมไปถึงการตลาดดิจิทัล
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digital Fitness ได้ทาง แอปเปิล สโตร์ และ กูเกิล เพลย์ โดยใช้คำค้นหาว่า Digital Fitness Assessment และใช้รหัส  “LRNALL” เพื่อลงทะเบียนใช้งานฟรี 
//จบ//

เกี่ยวกับ PwC

ที่ PwC เป้าประสงค์ของเรา คือ การสร้างความไว้วางใจในสังคมและช่วยแก้ปัญหาสำคัญให้กับลูกค้า  เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่าย 157 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 284,000 คนที่ยึดมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพด้านการตรวจสอบบัญชี ที่ปรึกษาทางธุรกิจ กฎหมายและภาษี หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.pwc.com/th

เกี่ยวกับ PwC ประเทศไทย

PwC ประเทศไทย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2502 โดยมีบทบาทในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยมานานกว่า 61 ปี PwC ผสมผสานประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถในการทำงานกับลูกค้าข้ามชาติ ผนวกกับความเข้าใจตลาดภายในประเทศเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ชื่อเสียงของ PwC เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจต่าง ๆ โดยปัจจุบัน มีบุคลากรมากกว่า 1,800 คนในประเทศไทย

PwC refers to the Thailand member firm, and may sometimes refer to the PwC network. Each member firm is a separate legal entity. Please see www.pwc.com/structure for further details.

© 2020 PwC. All rights reserved

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad