Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย

Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย

คิดถึง..ทะเล คิดถึง..ป่า คิดถึง..ภูเขา คิดถึง..น้ำตก คิดถึงกิจกรรมสนุกๆ เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพราะหลังจากปิดอุทยานแห่งชาติ ปิดทะเล ปิดเกาะ ในช่วงที่ผ่านมาเป็นโอกาสให้ระบบนิเวศน์ได้ฟื้นฟูตัวเอง ป่ากลับมาสมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส ปะการังสีสันสวยงาม มีสัตว์ทะเลหายากเติบโตและออกหากิน เช่น โลมา พะยูน รวมถึงสัตว์หายากในอุทยานแห่งชาติ สิ่งเหล่านี้ได้ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล ในฐานะผู้จัดงาน Traveler Expo 2020 by Neo “เที่ยวตามใจ ไปตามฝัน” (More Than Experience) งานท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวในรูปแบบของ กิจกรรมกลางแจ้ง การผจญภัย และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปิดโลกทัศน์ของตนเอง เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้การท่องเที่ยวรูปแบบนี้มีความนิยม และขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี
ท่องเที่ยวเดินป่า แคมป์ปิ้ง สัมผัสประสบการณ์ของธรรมชาติ
กิจกรรมเดินป่าเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน ก็มักจะชื่นชอบ ซึ่งในประเทศไทยก็มีสถานที่เดินป่าที่หลากหลายกระจายอยู่ทั่วประเทศ และระดับความท้าทายก็แตกต่างกันไป อาทิ "ผาหินกูบ" ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ลักษณะเป็นวิวเขาหินแกรนิตที่เกิดจากการโก่งตัวของเปลือกโลกจนกลายเป็นรูปร่างคล้ายกับหลังช้างสามารถมองเห็นวิวสวยของธรรมชาติที่สมบูรณ์ ที่สำคัญผาหินกูบนี้เหมาะกับผู้ที่จะเริ่มต้นด้วยเส้นทางที่ไม่ยากจนเกินไป และอีกหนึ่งสถานที่ที่เพิ่มระดับความยากขึ้นนั่นคือ"เขาวงแหวน" จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเส้นทางที่ต้องใช้เวลาถึงสองวันหรือมากกว่า และใช้เวลาเดิน 5 - 7 ชั่วโมงต่อวันก่อนจะไปถึงจุดหมาย แต่ละวันจะได้เจอกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และปลายทางจะมีทะเลหมอกจากลุ่มแม่น้ำพะโต๊ะ ระหว่างทางก็ต้องมีการกางเต้น แคมป์ปิ้งซึ่งก็จะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเติมอิม เขาวงแหวนนี้ ก็จะเหมาะกับนักเดินป่าสายโปร นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้นักเดินมาลองท้ายทายกัน
แบ็คแพ็คเที่ยวเองได้ ตามใจฉัน
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้การเดินทางรูปแบบแบ็คแพ็คเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เนื่องจากนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน ต้องการที่จะหาสิ่งใหม่ๆ และวางแผนในการท่องเที่ยวด้วยตนเอง การเดินทางในรูปแบบนี้มักจะเดินทางด้วยตัวคนเดียว คู่รัก หรือเพื่อนสนิท ทำให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทาง และสถานที่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คมักจะนิยมไปคือในเมืองเล็กที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ใช้ชีวิตและพูดคุยกับชาวบ้านสัมผัสวิถีชุมชนอย่างแท้จริง และยังนิยมเลือกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเพื่อปลดปล่อยตัวเองไปกับสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม
ปีนเขา อีกหนึ่งความท้าทายที่ต้องลอง
อีกหนึ่งความท้าทายที่ต้องลอง นั่นคือกิจกรรมปีนผา ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของการปีนผาจำลอง หรือการมุ่งตรงไปยังสถานที่จริง ผาจริงๆ และหากผู้ถึงผาจริงๆ แล้วประเทศไทยก็มีสถานที่ปีนเขาหลากหลายที่ให้นักปีนเขาได้ทอดลองความกล้า อาทิ น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความสูงถึง 40 เมตร และที่นี่เป็นอีกหนึ่งหน้าผาที่เหมาะกับนักปีนมือโปร เพราะถือเป็นผาที่สูงชันและปีนยากมากกว่าผาในอ่าวบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีสถานที่อ่านๆ อีกมากมาย
ปั่นจักรยาน
การปั่นจักรยานมีด้วยการสองแบบนั่นคือปั่นเพื่อการท่องเที่ยวในเมือง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ชุมชน เพื่อเป็นการผ่อนคลายของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และอีกประเภทหนึ่งนั่นคือการปั่นจักรยานเพื่อการแข่งขันในรูปแบบนี้เป็นที่นิยมของนักปั่นสายซิ่งที่ชอบความท้าทายและความเร็วเพื่อพิชิตสนามแข่งขัน ซึ่งในประเทศไทยก็มีการจัดการแข่งขันจักรยานหลายรายการจึงเป็นช่องทางให้นักปั่นเหล่านี้ได้ออกไปท้าทายและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตนเอง
สำหรับ Traveler Expo 2020 “เที่ยวตามใจ ไปตามฝัน” (More Than Experience) งานท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ ได้รวบรวมสินค้าและบริการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก บริษัททัวร์ ปั่นจักรยาน เดินป่า ตั้งแค้มป์ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบของกิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัย ซึ่งปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวแนวนี้กำลังมาแรง และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี
ซึ่งงานนี้จัดพร้อมกับงานมหกรรมท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักกันดี เพราะจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 เพื่อให้ครบทุกรูปแบบการท่องเที่ยว ภายในงานนอกจากจะมีบูธด้านการท่องเที่ยวต่างๆแล้ว ยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเสวนาบนเวที ฟังหลากหลายประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านท่องเที่ยว ดำน้ำ ถ่ายภาพ ร่วมท้าทายกับการแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง เป็นต้น
และสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเที่ยว หรือชอบกิจกรรมแบบไหน นี่ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณได้ออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ได้ออกไปค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งยังเป็นการชาร์ตแบตให้ตัวเองอีกด้วย
ขณะที่พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน การวางแผนท่องเที่ยวจองทริปในแต่ล่ะครั้ง ก็มักจะให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการทัวร์ คุณภาพ งบประมาณที่คุ้มค่า สามารถให้คำปรึกษาและบริการจัดเส้นทางท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม ซึ่งผู้ประกอบการทัวร์ต่างมุ่งเน้นรักษาความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบบริการให้ประทับใจลูกค้า
สำหรับงาน Traveler Expo 2020 by Neo จัดพร้อมกับงาน Thailand Golf & Dive Expo ระหว่างวันที่ 1 – 4 ตุลาคม 2563 Hall 106 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค
ลองเปลี่ยนจากเที่ยวแบบ Slow Life ไปเป็น Adventure กันบ้าง แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยมีอะไรให้เที่ยวอีกตั้งเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad