VALORANT Pacific Open ประกาศผู้ชนะเลิศการแข่งขัน VALORANT Ignition Series tournament ทีม ahq eSports Club ชนะเลิศ รับเงินรางวัลกว่า 390,000 บาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

VALORANT Pacific Open ประกาศผู้ชนะเลิศการแข่งขัน VALORANT Ignition Series tournament ทีม ahq eSports Club ชนะเลิศ รับเงินรางวัลกว่า 390,000 บาท


การแข่งขัน VALORANT Pacific Open หนึ่งในการแข่งขันของ Ignition Series โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีม ahq eSports Club จากไต้หวันคือผู้ชนะเลิศ โดยได้รับรางวัลเป็นจำนวนเงินกว่า 390,000 บาท

ในการแข่งขัน VALORANT Pacific Open มีทีมทั้งหมด 16 ทีม จากไต้หวัน ไทย ฮ่องกง ฟิลลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ได้แข่งขันกันอยางเข้มข้นในช่วงระหว่างวันที่ 17 - 23 สิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา ในกลุ่มผู้เข้าแข่งทั้ง 16 ทีมมาจากสองกลุ่ม โดย 10 ทีมแรกคือทีมที่ผ่านการแข่งขันในรอบคัดเลือกในระดับภูมิภาค ( Regional Qualifiers) และจำนวนอีก 6 ทีมที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันด้วยทักษะและผลงานการเล่นที่โดดเด่นที่ผ่านมา
โดยในรอบแบ่งกลุ่ม (Group Stage) ทีมทั้ง 16 ทีมได้ถูกแบ่งเป็น 4 กลุ่ม A B C D เพื่อให้เหลือแค่กลุ่มละ 2 ทีมเพื่อแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศ (Final)
การแข่งขันในช่วงไฟนอลเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจและในที่สุดก็มาถึงบทสรุป ซึ่งทีม ahq eSports Club จากไต้หวันสามารถพิชิตชัยสู่อันดับหนึ่งคว้าเงินรางวัล 390,000 บาทได้สำเร็จ ตามมาด้วยรองชนะเลิศอันดับหนึ่งทีม Attack All Around จากประเทศไทย และรองชนะเลิศอันดับสอง Only One Word จากฮ่องกง และสำหรับทีมจากประเทศไทยก็ยังมี JinNy ซึ่งเป็น แขกรับเชิญในงาน Riot Games Southeast Asia VALORANT SEA Invitational ที่เล่นให้กับทีม Attack All Around และยังทำผลงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
การแข่งขัน VALORANT Pacific Open เป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ VALORANT Ignition Series ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ถูกจัดขึ้นโดย Cyber Games Arena (CGA) บริษัท eSports event organizer ชั้นนำจากฮ่องกงและไต้หวัน และ Riot Games ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการแข่งขันนี้ก็คือ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ภายใต้ชื่อ Dell Gaming ได้สนับสนุนการแข่งขันและการถ่ายทอดสดโดย Mineski Global ในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนิเซีย และไทย
VALORANT Pacific Open ประกาศผู้ชนะเลิศการแข่งขัน VALORANT Ignition Series tournament ทีม ahq eSports Club ชนะเลิศ รับเงินรางวัลกว่า 390,000 บาท

เกี่ยวกับ VALORANT
VALORANT คือเกม PC แนว tactical shooter แข่งขันแบบ 5v5 ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Riot Games. VALORANT คือเกมยิงที่ผู้เล่นจะได้ใช้ปืนมากมาย ได้เลือกใช้ agents ที่มีความสามารถ และจุดเด่นแตกต่างกันไปเพื่อแข่งขันกันอย่างดุเดือดจากประสบการณ์ที่ตัวเองสะสมมาในแผนที่ต่าง ๆ
VALORANT เป็นเกม free-to-play ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้คนทั่วไปสามารถเล่นได้ และเล่นได้ดีในคอมหลายระดับ รองรับไปด้วยระบบปฏิบัติการณ์เซิฟเวอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และระบบเทคโนโลยีป้องกันการโกงที่มีประสิทธิภาพ Riot Games หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เกมมีความสนุกและยังคงรูปแบบ tactical shooter แถมยังเป็นเกมที่สามารถได้ประสบการณ์การแข่งขันกันได้อย่างยุติธรรม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้ที่ http://www.playvalorant.com/.
เกี่ยวกับ Riot Games
Riot Games ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ส. 2006 เพื่อพัฒนา และจัดจำหน่ายเกมส์ที่ผู้เล่นทั้งโลกให้ความสนใจ ในปี 2009 Riot ได้ปล่อยเกมชูโรงเกมแรกออกมานั่นก็คือ, League of Legends, เพื่อให้คนทั้งโลกได้เล่น และเกม ๆ นี้ก็ได้กลายมาเป็นเกม PC ที่มีคนเล่นมากที่สุดและผลักดันการเติบโตของวงการอีสปอร์ตส์
เมื่อ League of Legends เข้าสู่ทศวรรษที่สอง Riot ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาเกมส์อื่น ๆ ต่ออย่างเช่น VALORANT, Legends of Runeterra, Teamfight Tactics หรือ League of Legends: Wild Rift และเกมส์อื่น ๆ อีกมากมายที่ยังไม่ได้เปิดเผยชื่อ โลกของ Runeterra ได้ถูกถ่ายทอดผ่านสื่อต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นดนตรี การ์ตูน ทีวี หรืออีกมากมาย ผู้ก่อตั้งทั้งสองของ Riot ซึ่งก็คือ Brandon Beck และ Marc Merril ได้ปักหลักสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Los Angeles รัฐ Califiornia และมีพนักงานมากกว่า 2,500 คนใน 20 กว่าสำนักงานทั่วโลก
เกี่ยวกับ Cyber Games Arena
Cyber Games Arena คือผู้จัดการแข่งขัน Esports ชั้นนำในฮ่องกง และไต้หวัน ก่อตั้งโดยนักกีฬาอีสปอร์ตส์มืออาชีพสามคนในปี 2013 CGA คือหนึ่งในบริษัท esports และ entertainment บริษัทแรก ๆ ในเกาะฮ่องกง ด้วยเป้าหมายที่จะโปรโมทและพัฒนาวงการ esports ในประเทศ CGA มีงานมากมาย หลายประเภทเกี่ยวกับ esports ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานใหญ่ การสร้างคอมมิวนิตี้หรือ platform การทำการตลาดและวางแผน หรือการจัดการแข่งและครอบคลุมทั่วทั้ง ฮ่องกง ไต้หวัน กวางตุ้งและทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad