YouTube ครีเอเตอร์ ไทย 10 คนแรก ที่ได้รับคัดเลือกเป็น “Creator On The Rise” ครีเอเตอร์ดาวรุ่งประจำสัปดาห์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

YouTube ครีเอเตอร์ ไทย 10 คนแรก ที่ได้รับคัดเลือกเป็น “Creator On The Rise” ครีเอเตอร์ดาวรุ่งประจำสัปดาห์

YouTube ครีเอเตอร์ 10 คนแรก ที่ได้รับคัดเลือกเป็น “Creator On The Rise”

ครีเอเตอร์ดาวรุ่งประจำสัปดาห์


โครงการ “Creator on the Rise” เกิดจากความมุ่งมั่นของ YouTube ที่ต้องการสนับสนุนครีเอเตอร์และศิลปินหน้าใหม่ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาได้ขยายฐานคนดูได้กว้างยิ่งขึ้น เพื่อแสดงความยินดีรวมทั้งเป็นแรงผลักดันให้กับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทุกๆ คน ได้มีกำลังใจทำคอนเทนต์ตามความสามารถของตัวเองต่อไป  ซึ่งขณะนี้ได้มี YouTube ครีเอเตอร์ ไทยมากกว่า 10 คน  ได้รับคัดเลือกเป็นครีเอเตอร์ดาวรุ่ง หรือ “Creator on the Rise”  ซึ่งได้ปรากฏบนหน้า trending ของ YouTube ประเทศไทย ในแต่ละสัปดาห์เป็นเวลา 1 วัน พร้อมมีป้ายกำกับว่าเป็น “Creator on the Rise”


หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกครีเอเตอร์ดาวรุ่ง “Creator on the Rise” ในแต่ละสัปดาห์นั้นมาจากหลายๆ องค์ประกอบโดยไม่ได้จำกัดแค่เพียงจำนวนยอดวิว ชั่วโมงในการดู หรือการเติบโตของยอดผู้ติดตามเท่านั้น  และนี่คือ YouTube ครีเอเตอร์ไทย 10 ช่องแรก ที่ได้รับคัดเลือกเป็นครีเอเตอร์ดาวรุ่งของ YouTube ประเทศไทย


1. ช่อง YouTube Cactus Journey ครีเอเตอร์ท่านแรกที่ได้รับคัดเลือก  ซึ่งเป็นช่องที่นำเสนอเกี่ยวกับการเลี้ยงแคคตัสจากความชอบส่วนตัวได้อย่างน่าสนใจ  โดยให้ความรู้ที่เจาะลึกและยังสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ ซึ่งเหตุผลสำคัญของการทำช่องนี้อย่างจริงจังของคุณแมว คือการที่ช่วยทำให้เธอได้หายป่วยจากอาการซีมเศร้าและโรคเครียด


2. ช่อง YouTube ลองให้ ด้วยคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์คนชอบช้อปกับสโลแกนของช่องที่ว่า "ถ้าใครอยากจะซื้ออะไร แต่ไม่อยากจะเจ็บเอง ขอให้บอกมา เพราะเราจะลองให้" 


3. ช่อง YouTube Dr. Sidney กับคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อแชร์เคล็ดลับและประสบการณ์การใช้ชีวิต การทำธุรกิจ และการต่อยอดโอกาสการลงทุนผ่านมุมมองของนักธุรกิจมืออาชีพ 


4. ช่อง YouTube อาม่าซัวเถา โดยในแต่ละคลิปอาม่าจะสอนทำอาหารจีนและของว่างหลากหลายชนิดของคนจีน โดยเฉพาะสูตรจีนแต้จิ๋ว และจีนฮกเกี้ยนที่หาทานได้ยากในไทย เช่น ฉือคักก้วย ก๋วยเน็ก    กอก้วย หมี่เชงก้วย และผ่างเปี๊ยะ


5. ช่อง YouTube Wichuda’s Garden คอนเทนต์ที่แบ่งปันเทคนิคดีๆ ในการเลี้ยงและเพาะชำแคคตัสและไม้อวบน้ำหลายสายพันธุ์ เช่น วิธีเลี้ยงแคคตัสแมนขนแกะให้สวยกลม วิธีดูแลแคคตัสหน้าฝน สูตรดินปลูกตอแคคตัส


6. ช่อง YouTube Fitterminal กับคอนเทนต์แบ่งปันเทคนิคความรู้ในการออกกำลังกายและการทานอาหาร ผ่านการคัดเลือกข้อมูลที่ดีและมีการศึกษาจากงานวิจัยที่น่าเชื่อถือและทดลองด้วยตนเอง ข้อมูลที่แชร์จึงนำไปใช้ได้จริง


7. ช่อง YouTube Pond Review ด้วยความชอบสินค้าประเภทนาฬิกาและแก็ดเจ็ต ทำให้คุณปอนด์ทำช่อง YouTube นี้เพื่อแบ่งปันความรู้เด็ดๆ เกี่ยวกับนาฬิกาหลากหลายรุ่นและสินค้าไอทีอื่นๆ ที่น่าสนใจ 


8. ช่อง YouTube Keybaht กับคอนเทนต์ที่มาแลกเปลี่ยนความรู้และพัฒนาทักษะงานช่าง งานประดิษฐ์ งาน DIY และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เช่น การเลือกสายไฟใช้งานในแต่ละประเภท  วิธีอ่านค่ามิเตอร์ไฟฟ้า หรือไฟรั่วคืออะไร 

9. ช่อง YouTube The 101 Percent ด้วยคอนเทนต์ที่มีจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้ความรู้ เข้าถึงผู้คนในวงกว้างขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของทีมงานที่ผสมผสานนักวิชาการ นักวิจัย บรรณาธิการ นักเขียน ผู้กำกับ ครีเอทีฟ และกราฟิกดีไซเนอร์ เข้าด้วยกันเป็นเนื้อเดียว รวมทั้ง พยายามเชื่อมร้อย ‘โลกแห่งความรู้’ กับ ‘โลกแห่งความคิดสร้างสรรค์’ เข้าด้วยกัน

10. ช่อง YouTube Jinny Marketing กับคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ด้านการตลาด เพื่อช่วยเพิ่มทักษะด้านการทำธุรกิจออนไลน์ให้กับสินค้า รวมไปถึงการไลฟ์ และการยิงโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งจะเห็นได้ว่า YouTube ครีเอเตอร์ที่ได้รับคัดเลือกในแต่ละสัปดาห์ จะมีคอนเทนต์ที่หลากหลายและมีประโยชน์กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ ทำอาหาร การเงิน ออกกำลังกาย และความรู้รอบตัว เป็นต้น

สำหรับโครงการ “Creator On The Rise” นี้ YouTube หวังผลักดันให้ครีเอเตอร์ที่ผลิตคอนเทนต์ดีๆ ที่ไม่ว่าจะกำลังเริ่มต้น กำลังเป็นที่สนใจ หรือกำลังลองต่อยอดสร้างสรรค์ด้วยผลงานใหม่ๆ ได้รับการสนับสนุนอย่างทั่วถึง และหากผู้ชมต้องการติดตามครีเอเตอร์ดาวรุ่งในแต่ละสัปดาห์สามารถติดตามได้โดยคลิกปุ่ม “มาแรง” หรือ trending ทุกวันพุธ เวลา 9 โมงเช้า โดยจะแสดงเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad