นักเรียนเปิดโลกทัศน์เรียนรู้วิถีอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

นักเรียนเปิดโลกทัศน์เรียนรู้วิถีอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน


 

นักเรียนเปิดโลกทัศน์เรียนรู้วิถีอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน


เมื่อเร็วๆ นี้ โรงเรียนบ้านปรือน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นำโดย คุณครูอรชุมา ใจหมั่น ได้นำนักเรียนไปเรียนรู้วิธีการทำซั้งเชือกหรือปะการังเทียม ปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเรียนรู้วิถีการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนที่ธนาคารปูม้าของกลุ่มเกษตรกรทำประมงปากน้ำปราณ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้โครงการ “ทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน”


(Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID)) ซึ่งมีมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เป็นองค์กรประสานงาน โดยมีคุณลุงเจือ แคใหญ่ หัวหน้าเกษตรกรทำประมงปากน้ำปราณให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรในครั้งนี้  

 

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทยลำดับที่255 ที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากว่า 30 ปี และได้ทำงานร่วมกับ มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) ดำเนินโครงการ “ทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน” ในการมอบทุนการศึกษา พัฒนาศักยภาพนักเรียน โรงเรียน และชุมชน ครอบคลุมพื้นที่ 6 อำเภอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ อำเภอเมือง หัวหิน บางสะพาน บางสะพานน้อย ปราณบุรี และสามร้อยยอด ติดต่อกันมาเป็นปีที่  5






บริษัท หรือองค์กรที่สนใจต้องการร่วมทำกิจกรรม CSR โครงการเพื่อสังคม จัดกิจกรรมอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์ หรือมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อมูลนิธิได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 เว็บไซต์ www.edfthai.org หรืออีเมล public@edfthai.org ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad