เอ.เอส.วัตสันกรุ๊ป จัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อส่งเสริมความสุขใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เอ.เอส.วัตสันกรุ๊ป จัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อส่งเสริมความสุขใจ


 เอ.เอส.วัตสันกรุ๊ป จัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อส่งเสริมความสุขใจ

ในโอกาสฉลองครบรอบ 180 ปี ด้วยแคมเปญรณรงค์ยิ้มทั่วโลก

 

กรุงเทพฯ 14 ตุลาคม 2563 - เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) กลุ่มร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดตัวแคมเปญ รณรงค์ยิ้มทั่วโลก” (Global Smile Campaign) เพื่อเป็นการฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบปีที่ 180 ของเอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ในพ.ศ. 2564

หัวใจของแคมเปญนี้ คือ “ Smile inside out” หรือ ยิ้มจากใจ เป็นการตั้งใจสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้า อันเป็นหลักการดำเนินงานที่ใช้มาตั้งแต่แรกเริ่มธุรกิจ แคมเปญรณรงค์นี้จะเกิดขึ้นที่ร้านค้ากว่า 15,800 แห่ง ผ่านแบรนด์เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ทั้ง 12 แบรนด์ ที่จัดจำหน่ายใน 26 ตลาดทั่วโลก

ความสุขใจหรือสุขภาพจิตที่ดีนั้นสำคัญยิ่ง

พ.ศ. 2563 เป็นปีแห่งความท้าทาย แคมเปญดังกล่าวนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมแห่งความสุขทั่วโลก ส่งเสริม
ให้ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคิดบวก และสร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพจิตและสุขภาวะ

มาลีนา ไหง หัวหน้าระดับกลุ่มกรรมการผู้อำนวยการของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป และ ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) ให้ความเห็นว่า “สุขภาพและสุขภาวะของลูกค้า เพื่อนร่วมงานและชุมชนของเรายังคงเป็นเรื่องสำคัญของเอ.เอส.วัตสัน โควิด-19 ทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนในโลกนี้ การรักษาระยะห่างทางสังคมและมาตรการล็อคดาวน์ต่างๆ สร้างผลกระทบทางอารมณ์แก่บุคคลย่างแน่นอน และเราเห็นว่า
สุขภาพจิตนั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้น Smile inside outจะช่วยสนับสนุนเนื่องเรื่องของสุขภาพจิตที่ดีและเราอยากมอบวัฒนธรรมแห่งความสุขให้แก่เพื่อนร่วมงานและลูกค้าของเรา แคมเปญนี้ได้รับเลือกให้เป็นความริเริ่มระดับโลกเพื่อเริ่มฉลองการดำเนินธุรกิจครบ 180 ปีของเอ.เอส.วัตสัน ทั้งนี้เป็นเพราะทุกสิ่งที่เราทำนั้นเกิดจากการที่เราตั้งใจจะมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้าของเรา”

“เราส่งเสริม สนับสนุน Global smile campaign ทั่วโลกด้วยการจัดตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ 13 คนในบริษัทให้เป็นตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้ม (Chief Smile Officer)พวกเขาอยู่ในคณะกรรมการคนรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมระดับโลกของเรา (Global Millennials CSR Committee) และคนรุ่นใหม่เหล่านี้ได้วางภารกิจการสร้างรอยยิ้มหลายพันล้านรอยยิ้มบนใบหน้าของพนักงานของเราและลูกค้าของเรา”

 

เรามอบรอยยิ้มให้ลูกค้ามาตลอด 180 ปี

เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) เป็นหนึ่งในกลุ่มร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่มีการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานแห่งหนึ่งของโลก เราเริ่มก่อตั้งธุรกิจจากการเป็นเพียงร้านยาขนาดเล็กแห่งหนึ่งซึ่งแจกยาฟรีให้คนที่ต้องการ จิตวิญญาณแห่งการสนับสนุนและช่วยเหลือผู้คน และการสร้างรอยยิ้มให้ผู้อื่นยังคงอยู่กับธุรกิจจวบจนปัจจุบัน ความตั้งใจของเราและความรักที่เรามีให้ลูกค้ายังคงเดิมไม่แปรเปลี่ยนมาตลอดระยะเวลา 180 ปี

Smile inside out ”เป็นการเปิดตัวของ คลับสร้างพันล้านรอยยิ้ม (Billion smile club) ซึ่งเป็นกลุ่มเฉพาะกิจจากกลุ่มMillennials CSR Committee ชมรมนี้จะรณรงค์และสนับสนุนเรื่องความสุขใจภายในองค์กรและรณรงค์รอบโลกผ่านสื่อสังคมออนไลน์

คริสตี หยาง หนึ่งในเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้ม ให้ความเห็นว่า “Millennials CSR Committee ของเราพยายามตอบสนองความต้องการของลูกค้าในบริบทชีวิตวิถีใหม่ เราเชื่อว่าแคมเปญนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มรอยยิ้มให้ลูกค้าของเราอย่างยั่งยืน ในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ความสุขใจหรือสุขภาพจิตที่ดีมีความสำคัญเท่าสุขภาพกายที่ดี และแบรนด์ของเราทั่วโลกจะช่วยสร้างความคิดบวกให้เกิดขึ้นในชุมชนของเรา เพื่อทำให้ทุกคนยิ้มจากใจ”

รอยยิ้มเสริมสร้างสุขภาพ

การสำรวจด้านสุขภาพระดับโลกประจำพ.ศ.2563 ของ เอ.เอส วัตสัน กรุ๊ป โดย WISE ซึ่งมีผู้รับการสำรวจ 5,500 คนใน 10 ตลาดในทวีปเอเชียและยุโรป เผยผลสำรวจว่าผู้ตอบคำถามร้อยละ 91 คิดว่าการยิ้มและหัวเราะส่งผลดีกับสุขภาพ อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบคำถามหนึ่งในสามกล่าวว่า พวกเขายังยิ้มไม่มากพอ เมื่อถามว่าเหตุใดพวกเขาจึงไม่ยิ้ม ผู้ตอบคำถามร้อยละ 90 ตอบว่าความเครียดคือสาเหตุอันดับหนึ่ง ตามด้วยชีวิตที่เร่งรีบ

เราเชื่อว่าการยิ้มเป็นวิธีส่งต่อความสุขได้อย่างมีพลังมากที่สุดวิธีหนึ่ง เราจะร่วมมือพนักงานทุกฝ่ายและคู่ค้าของเราเพื่อทำกิจกรรมยิ้มจากใจอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นปัจจัยหลักสามประการที่จะทำให้เกิดสุขภาวะ นั่นคือ ความกระฉับกระเฉง (Get Active) ความคิดแง่บวก (Think Positive) และการรักตนเองและผู้อื่น (Love Yourself & Others)

แบรนด์ธุรกิจค้าปลีกและเจ้าหน้าที่บริหารรอยยิ้มของเราจะมอบรอยยิ้มและความรักแก่ลูกค้ากว่า 5,300 ล้านคนใน 26 ตลาดที่เราดำเนินธุรกิจ ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กิจกรรมในร้าน และกิจกรรมการกุศล ทั้งนี้เพื่อทำให้ผู้คนตระหนักเรื่องความสุขใจของตนเองและความสุขใจของคนที่ตนรักกันมากขึ้น

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

 

เกี่ยวกับ เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group)

เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกง เมื่อ ปี พ.ศ.2384 (ค.ศ. 1841)  เป็นกลุ่มบริษัทค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดดำเนินการกว่า 15,800 สาขา ภายใต้ร้านค้าปลีกถึง 12 แบรนด์ ใน 27 ตลาด ด้วยจำนวนพนักงานทั้งสิ้นทั่วโลก 140,000 คน โดยในปี 2562 เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป มีรายได้ 21.8 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และทุกๆปี จะมีลูกค้าที่มาช็อปปิ้ง 5 พันล้านคน ทั้งในร้านและทางออนไลน์

 

เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป ยังเป็นบริษัทในเครือ บริษัท CK Hutchison Holdings Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดำเนินธุรกิจใน 5 ประเภท คือ ท่าเรือและบริการที่เกี่ยวข้อง ค้าปลีก โครงสร้างพื้นฐาน พลังงานและโทรคมนาคมใน 50 ประเทศ

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (A.S. Watson Group) ได้ที่ www.aswatson.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad