“ฮาราลด์ ลิงค์” นำทัพบี.กริม เดินหน้าขยายพื้นที่ป่าเพื่อความยั่งยืน ผนึกกรมป่าไม้จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“ฮาราลด์ ลิงค์” นำทัพบี.กริม เดินหน้าขยายพื้นที่ป่าเพื่อความยั่งยืน ผนึกกรมป่าไม้จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี”

 


ฮาราลด์ ลิงค์” นำทัพบี.กริม เดินหน้าขยายพื้นที่ป่าเพื่อความยั่งยืน

ผนึกกรมป่าไม้จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกรมป่าไม้ จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า และกล้าไม้ทรงปลูก โดยร่วมกับนายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์” และ “ต้นนนทรี” เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ณ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโล) จ.ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากครั้งแรกที่มีการปลูกกล้าไม้นานาพันธุ์ อาทิ สัก ประดู่ ยางนา กว่า 10,000 ต้น ที่ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโลจังหวัด ชลบุรี เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์และความสมดุลแก่ธรรมชาติ โดยได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการปลูกต้นไม้ การดูแลบำรุงรักษา และสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากกรมป่าไม้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

โครงการปลูกสวนป่า เป็นโครงการที่ บี.กริม ร่วมกับกรมป่าไม้ ตามเจตนารมณ์ของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานบี.กริม ที่ต้องการปลูกป่าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้สัตว์ต่างๆ ได้ขยายพันธุ์ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ป่าแห่งนี้ ต่อยอดเป็นพื้นที่ต้นแบบการเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยา และเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ในอนาคตนอกจากนี้ ยังเป็นปณิธานของ บี.กริม ในการรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งการปลูกป่าถือเป็นการปลุกจิตสำนึกให้พนักงานทุกคนของบี.กริม ได้ตระหนักและห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่ป่าธรรมชาติเพิ่มออกซิเจนให้กับชุมชน สังคมและโลก ตลอดจนช่วยฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

นายชาตรี รักษาแผน ผู้อำนวยการส่วนภาคีเครือข่ายฟื้นฟูพื้นที่สีเขียว สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าของประเทศเหลือเพียง 102 ล้านไร่เศษ หรือประมาณ 32% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเป้าหมายต้องการเพิ่มพื้นที่ป่าอีกไม่ต่ำกว่า 26 ล้านไร่ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายป่าไม้แห่งชาติ ปี 2528 ที่กำหนดให้ประเทศไทยมีพื้นที่ป่า 40% คิดเป็น 1

28 ล้านไร่ ทั้งนี้ กรมป่าไม้ยินดีให้การสนับสนุนกล้าไม้ และให้ความรู้ทางด้านการปลูก การบำรุงรักษาอย่างเต็มที่

บี.กริม ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยโครงการ อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้องโครงการอนุรักษ์เสือโคร่ง และโครงการปลูกป่าชายเลน ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบไปพร้อมๆ กัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad