โยเกิร์ตชิวดี” บุกเคี้ยวได้กระแสสุดปัง อ.ส.ค. สบช่องดันเน็ตไอดอลตัวแม่กระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้าย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

โยเกิร์ตชิวดี” บุกเคี้ยวได้กระแสสุดปัง อ.ส.ค. สบช่องดันเน็ตไอดอลตัวแม่กระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้าย


อ.ส.ค.ไปต่อไม่รอแล้วนะ สบช่องกระแสตลาด “โยเกิร์ตชิวดี” เฟสแรกสุดปัง เตรียมดันเน็ตไอดอลตัวแม่กระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้ายกระตุ้นยอดขายปลายปี 63 พร้อมปรับปรุงเครื่องจักรรองรับกระแสเติบโตในตลาดปี 64

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า หลังจาก อ.ส.ค.ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โยเกิร์ตพร้อมดื่มปราศจากไขมัน ยูเอชที กลิ่นเสาวรส ผสมบุก (ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี) “Chew-D” ในเฟส 1 โดยผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ LAZADA เมื่อช่วงเดือนก.ค.63ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเกิดกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพดีเกินคาด

ดังนั้น เพื่อตอบรับกระแสดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการบริโภคในตลาดให้กว้างขวางมากขึ้น อ.ส.ค. เตรียมงัดกลยุทธ์ตลาดเชิงรุกผ่านกลยุทธ์ตลาดรูปแบบ Influencer Marketing ในเฟส 2 โดยการนำโปรโมทผ่านเพจดังๆ ที่คนติดตามเยอะๆ และการคัดเลือกเน็ตไอดอลตัวแม่ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่มีคาแร็กเตอร์ของ Influencer ที่เหมาะกับแบรนด์ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี (Chew-D) ซึ่งล้วนเป็นคนรักสุขภาพหรือมีสุขภาพที่ดีสมวัยมารีวิวผ่านคอนเทนต์หรือแคมเปญที่น่าสนใจ

อาทิ Bebe Fit Routine, Benz Apache, Little monster, Sale Here และSam Yangym official เป็นต้น สำหรับกลยุทธ์ในการทำตลาด จะเน้นการชูจุดขายการเป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพ (Healthy Snacks) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของสายสุขภาพ สามารถดื่มแทนมื้ออาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักได้ วัตถุดิบผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ปราศจากไขมัน (มีไขมันทั้งหมด 0%) ใช้ชูกาเวียเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลกินแล้วไม่อ้วน รวมทั้งผสมชิ้นบุกให้เคี้ยวเพลินๆ ให้พลังงานน้อยแต่อร่อยและอยู่ท้องแคลอรี่ต่ำภายใต้สโลแกน ดื่มนมให้สนุกด้วยบุกเคี้ยวได้ เป็นต้น

นอกจากนี้เพื่อสร้างกระแสการตลาด ให้เกิดความต่อเนื่อง อ.ส.ค. ยังเตรียมแผนการตลาดโปรโมทนมโยเกิร์ต Chew-D เฟส 3 เบื้องต้นจะเน้นเจาะตลาดท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตก่อนเมื่อโรงงานผลิตมีความพร้อม 100% จึงมีแผนขยายไปยังตลาดอื่นๆต่อไป

ด้านนายชัยณรงค์ เปาอินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ อ.ส.ค. ซึ่งเคยกำกับดูแลสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคกลาง กล่าวว่า สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคกลาง ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลโรงงานนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี (Chew-D) เพียงแห่งเดียวในตอนนี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผสมบุกซึ่งเป็นเมล็ดซึ่งมีความเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ไม่ได้ใช้น้ำนมสดทั้งหมดเหมือนการผลิตผลิตภัณฑ์นมทั่วไป ทำให้ต้องเร่งปรับปรุงเครื่องจักรให้สามารถรองรับกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว

โดยบางขั้นตอนอาจต้องผสมผสานกับระบบแมนนวล (manual) ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้เครื่องจักรต่างๆ จะสมบูรณ์แบบมากขึ้นและพร้อมจะรันการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในขณะนี้ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad