สหพัฒน์แอดมิชชั่น ดึงติวเตอร์ชื่อดัง แนะแนวอาชีพหมอ เตรียมพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สหพัฒน์แอดมิชชั่น ดึงติวเตอร์ชื่อดัง แนะแนวอาชีพหมอ เตรียมพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง



สหพัฒน์แอดมิชชั่น ดึงติวเตอร์ชื่อดัง แนะแนวอาชีพหมอ เตรียมพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง


อยากเป็นหมอ ต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง? โครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น” โดย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผลิตภัณฑ์ มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ และริชเชส ส่งติวเตอร์ชื่อดัง ครูพี่วิเวียน หรือ อ.นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร จาก OnDemand มาแนะแนวอาชีพหมอแบบชิล ๆ ให้กับน้อง ๆ ที่อยากเรียนหมอ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ “Live Streaming Class ติวฟรีแบบใหม่ อยู่ไหนก็ติวได้” ผ่านทางเว็บไซด์ www.sahapatadmission.com

“วิทยาศาสตร์สุขภาพ” คือสาขาวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับมนุษย์และสัตว์ สำหรับใครที่อยากเป็นแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ เภสัช รวมถึงพยาบาลและเทคนิคการแพทย์ ครูพี่วิเวียนได้แนะนำเอาไว้ว่า 

“การเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ คือ กลุ่มงานที่ต้องดูแลสิ่งมีชีวิตทั้งคนและสัตว์ โดยมีแพทย์เป็นหัวหน้าทีม และมีพยาบาลทำงานสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีเภสัชที่คอยดูแลเรื่องการจ่ายยาให้ผู้ป่วย ทุกคนมีบทบาทในการดูแลสิ่งมีชีวิตเหมือน ๆ กัน และต้องทำงานร่วมกันทั้งหมด เพราะฉะนั้นการสอบเข้าศึกษาในอาชีพเหล่านี้ จะมีการสอบไปในแนวทางเดียวกันหมด ซึ่งเป็นการสอบภาพรวมทักษะวิชาความรู้ ได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ภาษาไทย และสังคม นอกจากนี้ยังมีอีก 3 วิชาสำคัญ เป็นการวัดทักษะเพิ่มเติม ได้แก่ วิชาจริยธรรม วิชา GAT เชื่อมโยง และ วิชา IQ ซึ่งวิชาจริยธรรมไม่จำเป็นต้องคาดหวัง 100 คะแนนเต็ม เพราะเรายังมีความคิดเป็นคนธรรมดา เพียงแต่ต้องปรับตัวปรับทัศนคติเรื่องการทำความดี แตกต่างจากวิชา IQ เชาว์ปัญญา ส่วนใหญ่จะได้คะแนนค่อนข้างสูง เพราะใช้วิธีวัด IQ ในการสอบ และที่สำคัญที่สุดคือวิชา GAT เชื่อมโยง วิชานี้เป็นวิชาเดียวที่จะมีโอกาสได้ 100 คะแนนเต็ม และน้อง ๆ ควรทำให้คะแนนให้ได้ 90-100 เพื่อให้สอบติดหมอ สัตวแพทย์ หรือเภสัช ซึ่งแต่ละวิชาที่ใช้สอบก็เป็นรากฐานของการประกอบอาชีพแพทย์ทั้งหมด”

การสอบเข้าว่ายากแล้ว การเรียนยิ่งยากกว่า ครูพี่วิเวียนได้แนะนำการเรียนหมอเพิ่มเติมเอาไว้ว่า “น้อง ๆ ที่อยากสอบเข้าไปเรียนหมอ ต้องมีความอดทนสูงเป็นอย่างมาก เพราะมีระยะเวลาในการศึกษายาวนานกว่าคณะอื่น ๆ โดยอาชีพหมอต้องเรียนถึง 6 ปีด้วยกัน และต้องผ่านทั้งการฝึกงานที่ต้องรักษาคนไข้จริง ซึ่งต้องสอบ National License ถึง 3 ครั้ง เพื่อให้ได้ใบประกอบโรคศิลป์พร้อมใบปริญญาบัตร ซึ่งน้อง ๆ หลาย ๆ คนมีคำถามก่อนจะตัดสินใจเรียนหมอว่า เป็นหมอมีสิทธิ์ตกงานไหม? มีข้อมูลในปี 2542 – 2562 ระบุว่าประเทศไทยสามารถผลิตแพทย์เพิ่มขึ้นประมาณ 1,000 - 3,000 คนต่อปี และพบว่าตัวเลขการกระจายตัวของแพทย์ยังกระจุกตัวอยู่ใน กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และภาคกลางตามหัวเมืองใหญ่ ๆ ในขณะที่ต่างจังหวัดไกล ๆ ในท้องถิ่นทุรกันดารยังขาดแคลนแพทย์อยู่มาก เพราะฉะนั้นหากเลือกลงพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง ก็อาจจะหางานได้ค่อนข้างยากกว่าการกระจายตัวไปตามต่างจังหวัด”

สำหรับโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น ยังเปิดให้น้อง ๆ สมัครมาติวฟรีแบบเข้มข้นในรูปแบบออนไลน์ โดยใช้ระบบ Interactive Video Platform ซึ่งเป็นการติวสด ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถเข้ามาได้ที่ www.sahapatadmission.com ตั้งแต่วันนี้ และสามารถชมคลิปการสอนย้อนหลังเพื่อทบทวนบทเรียนได้หลังจากติวจบ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 064-836-3990 

#SahatpatAdmission23

#ติวฟรีแบบใหม่อยู่ไหนก็ติวได้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad