ฮิตาชิเปิดศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ฮิตาชิเปิดศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


 ฮิตาชิเปิดศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพื่อขยายธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมในภูมิภาค ผ่านกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล 

พิธีเปิดศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จัดขึ้นในช่วงเช้า(1)

The opening ceremony was held in the morning at the new Lumada Center Southeast Asia Bangkok Annex ([1])

 

กรุงเทพฯ 19 ตุลาคม พ..2563  . ฮิตาชิ (TSE: 6501, "ฮิตาชิ") และ บจก. ฮิตาชิ เอเซีย(ประเทศไทย) เปิดตัว "ศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้Lumada Center Southeast Asia Bangkok Annex" (ในที่นี้คือ "ศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์")ณ สำนักงานประจำภูมิภาคในประเทศไทยของฮิตาชิเอเชียที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นงานต่อเนื่องของบริษัทในการสนับสนุนนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" และกระบวนการพัฒนาเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในด้านการผลิตอัจฉริยะและเมืองอัจฉริยะ  

 

หลังจากเปิดตัวศูนย์ลูมาด้า แห่งแรกของฮิตาชิที่จังหวัดชลบุรี(2) ในปี พ..2561 ฮิตาชิได้ดำเนินงานในการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้าหลากหลายโครงการ โดยเฉพาะในสายการผลิตและลอจิสติกส์ การเปิดศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ จะช่วยฮิตาชิขยายธุรกิจในการให้บริการโซลูชั่นส์ดิจิทัลที่เหมาะสำหรับพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ศูนย์ลูมาด้า ทั้งสองแห่งในประเทศไทยจะทำหน้าที่เป็นหน่วยประสานให้แก่สำนักงานประจำภูมิภาคของฮิตาชิเอเชีย ในการเชื่อมโยงและเข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ส่วนหลักของศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ คือห้องโคครีเอชั่น (Co-creation room) ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์ความคิด รวมทั้งประสานแนวคิดและการทำงานร่วมกันผ่านการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าแต่ละรายในเชิงลึกผ่านกระบวนการNEXPERIENCE(3) ซึ่งเป็นวิธีการเฉพาะสำหรับการสร้างสรรค์แนวคิดร่วมกับลูกค้าที่พัฒนาโดยฮิตาชิ เพื่อนำมาซึ่งข้อมูลที่ได้จากมุมมองและการหารือหลายๆ ด้านจากการทำเวิร์คช็อปร่วมกับลูกค้า

 

นายโยชิฮิโระ ซูเกตะ กรรมการผู้จัดการ บจก. ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า "การเปิดตัวศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ ทำให้ในตอนนี้เรามีช่องทางเพิ่มขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและสนับสนุนการพัฒนาเพื่อเศรษฐกิจแบบเพิ่มมูลค่าในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

 

ในปัจจุบัน ภาคอุตสาหกรรมหลายส่วนกำลังเผชิญกับความกดดันจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกระบวนการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล คือหนึ่งในแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของบริษัทเหล่านี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อภาคการผลิตและลอจิสติกส์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากภาคส่วนเหล่านี้โดยปกติมักพึ่งพาแรงงานคน โดยการใช้กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เหมาะสมที่สุดในกระบวนการผลิต และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งซัพพลายเชน

 

กระบวนการพัฒนาธุรกิจด้วยการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เกิดขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ซึ่งเป็นเครื่องมือการวิเคราะห์และใช้ขีดความสามารถทางเอไอ เช่น การตรวจสอบผ่านระบบทางไกล สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติงานและความสามารถในการผลิตได้ในภาพรวม

 

นายอะกิฮิโระ โอฮาชิ กรรมการบริหาร บจก.ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ศูนย์ลูมาด้า กรุงเทพ แอนเน็กซ์ คืออีกหนึ่งจุดเชื่อมโยงของฮิตาชิเพื่อเร่งกระบวนการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้า เรามีความยินดีที่สามารถสนับสนุนภาคธุรกิจที่หลากหลายในการบรรลุผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อน"

 

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเร่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮิตาชิจะสานต่อการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อสร้างโซลูชั่นส์ดิจิทัลเฉพาะทางให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจที่แตกต่างกันไป ภายใต้รูปแบบ “นิวนอร์มัล”

____________________________________

 

(1)     จากภาพ ขวาไปซ้าย นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Group CEO) กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายทากาโตชิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด นายโคจิน นากากิตะ ประธาน บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด และนายโยชิฮิโระ ซูเกตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด 

 

(2)  ข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อ 17 ก.ย. พ.ศ.2562 หัวข้อ "ฮิตาชิเปิดศูนย์ลูมาด้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"https://www.hitachi.com.sg/press/press_2018/20180917.html

 

(3) ข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อ 15 ต.ค. พ.ศ.2558 หัวข้อ "ฮิตาชิเผยโฉม NEXPERIENCE เพื่อเร่งธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคม"https://www.hitachi.com/New/cnews/month/2015/10/151015.html

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad