ไบเทค เดินหน้าตามแผนสู่มาตรฐานจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน ประเดิมผลักดัน “Green Venue” หนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ไบเทค เดินหน้าตามแผนสู่มาตรฐานจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน ประเดิมผลักดัน “Green Venue” หนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

จากซ้ายไปขวา
  1. คุณอรชร ว่องพรรณงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
  2. คุณณัฐสันต์ จันทเตมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางนา
  3. ดร.ประสาน ภิรัช บุรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี
  4. คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
  5. คุณปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)
  6. คุณสมรมิตต์ ล่ำซำ หัวหน้าเครือข่าย Less Plastic Thailand

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) หนึ่งในห้าของสถานที่จัดงานยอดนิยมที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและรังสรรค์บริการที่เป็นเลิศเพื่อประสบการณ์ในการจัดงานไมซ์ที่เหนือกว่า พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจจัดทำแผนงานและดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาสู่ความเป็นธุรกิจสถานที่จัดงานไมซ์อย่างยั่งยืนของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์อย่างยั่งยืนในระดับสากล (MICE Sustainability Thailand) ประเดิมด้วยการจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังเพื่อก้าวสู่การเป็นสถานที่จัดงานไมซ์สีเขียว (Green Venue) เต็มรูปแบบตามมาตรฐานสากลหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กล่าวว่า “เราตั้งเป้าในการยกระดับสู่การเป็น BITEC Sustainability ด้วยการกำหนดแผนงานเชิงกลยุทธ์เพื่อการเป็นสถานที่จัดงานไมซ์อย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมถึงด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งไบเทคได้เริ่มดำเนินการส่งเสริมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมโดยได้รับความร่วมมือจากทั้งบุคลากรในองค์กร พันธมิตรของไบเทคทั้งภาครัฐและเอกชน และการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านการประหยัดพลังงานที่ได้มาตรฐานเข้ามาประยุกต์ใช้ภายในอาคารและพื้นที่การจัดงานของศูนย์ฯ อย่างจริงจัง ที่ไม่เพียงเสริมศักยภาพในด้านการให้บริการของเรา หากยังสอดคล้องกับแนวทางที่ศูนย์ฯ ตั้งเป้าไว้ในระยะยาวในฐานะ “องค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม”

ไบเทค เดินหน้าตามแผนสู่มาตรฐานจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน ประเดิมผลักดัน “Green Venue” หนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

ไบเทค มีการวางแนวทางในการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพการจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน ด้วยการ บูรณาการเข้ากับแผนบริหารจัดการของธุรกิจในด้านอื่น ๆ ตามความเหมาะสม โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2568 ไบเทคจะเป็นองค์กรแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจไมซ์ และเพื่อเดินหน้าทำพันธกิจนี้ให้เป็นจริง ไบเทคได้วางนโยบายและกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากรภายในองค์กร ตั้งแต่ระดับผู้บริหารจนถึงพนักงาน เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมและเป็นการสร้างจิตสำนึกในการจัดการอย่างยั่งยืน และยังรวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดทำโครงการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมในด้านความยั่งยืน อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย Less Plastic Thailand และสำนักงานเขตบางนา โดยมีโครงการและกิจกรรมสำคัญ ๆ ที่ ไบเทค ได้ร่วมดำเนินการกับบรรดาพันธมิตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้านการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ได้แก่

  • ไบเทค ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการขับเคลื่อนแนวทาง “เศรษฐกิจหมุนเวียน” (Circular Economy) ในด้านการจัดการขยะและของเหลือใช้
  • ไบเทค สนับสนุนนโยบายของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB โดยมีพันธกิจในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการศึกษาไมซ์ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างยั่งยืน ด้วยการเข้าร่วมอบรมโครงการจัดทำมาตรฐานการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืนประเทศไทย (Thailand Sustainable Event Management Standard: TSEMS) เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านการดำเนินธุรกิจของ ไบเทค
  • ไบเทค ร่วมกับ Less Plastic Thailand ในโครงการ “แยกขวดช่วยหมอ” ที่เป็นการนำเส้นไยพลาสติกรีไซเคิลจากขวด PET ไปทำเป็นชุด PPE รุ่นแรกฝีมือคนไทย ส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของ โควิด-19
  • ไบเทค ร่วมกับ สำนักงานเขตบางนา ดำเนินโครงการด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนภายในชุมชน อาทิ โครงการผลิตจุลินทรีย์ชีวภาพ ที่แปรรูปขยะจากเศษอาหารเพื่อนำไปผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยน้ำชีวภาพ เพื่อทดแทนการใช้สารเคมี ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และ โครงการ วนพลาสติก และ แยกขยะเพื่อรีไซเคิล เพื่อลดปริมาณขยะในเขตกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ไบเทค ยังกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้จัดงานต่าง ๆ จัดงานแบบยั่งยืน อาทิ การใช้วัสดุสร้างบูทแสดงสินค้าด้วยวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือทำจากวัสดุรีไซเคิล และยังได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อแนะนำการใช้พลังงานทดแทนและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อย่างงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 งานมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนและยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบครันที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่ง ไบเทค ได้รับความไว้วางใจเป็นสถานที่จัดงานมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ทศวรรษ

ข้อมูลของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค การจัดงาน และข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ โทร 02-726-1999 ต่อ 7218 อีเมล venue@bhirajburi.co.th

เกี่ยวกับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นสถานที่จัดงานยอดนิยม 1 ใน 5 ของศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ที่มีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ครอบคลุมกว่า 70,000 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ ที่จอดรถในอาคารรองรับได้มากกว่า 4,000 คัน รวมถึงอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค โครงการสำนักงานให้เช่าสุดพรีเมียมแห่งแรกในย่านบางนา ทั้งยังสะดวกสบายในการเดินทางโดยรถไฟฟ้า ลงที่สถานีบางนา ทางออก E13 และเข้าสู่ไบเทคทางอาคารภิรัชทาวเวอร์ด้วยทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส (Sky walk bridge)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad