เอาท์ริกเกอร์ OZONE คว้ารางวัล PATA Gold Award ในสาขา Climate Change - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เอาท์ริกเกอร์ OZONE คว้ารางวัล PATA Gold Award ในสาขา Climate Change

เอาท์ริกเกอร์ OZONE คว้ารางวัล PATA Gold Award ในสาขา Climate Change

Outrigger’s Zone (OZONE) อีกหนึ่งรางวัลด้านการพัฒนาที่ช่วยลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อปกป้องทรัพยากรทางทะเล

เอาท์ริกเกอร์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารเอาท์ริกเกอร์ภูเก็ตและเกาะสมุย คว้ารางวัล PATA Gold Award 2020 สาขา Climate Change หรือองค์กรที่กำลังจัดการและหาวิธีการในการช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association - PATA) โดยงานมอบรางวัล “Online PATA Gold Awards” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Virtual PATA Travel Mart 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-27 กันยายนที่ผ่านมา

รางวัล PATA Gold Awards เป็นสุดยอดรางวัลท่องเที่ยวประจำปี โดยสมาคมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่ดำเนินงานมากว่า 70 ปี มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ มอบให้แก่องค์กร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่มีผลงานโดดเด่นประสบความสำเร็จในการพัฒนาและส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ เปิดโอกาสให้ทั้งผู้ที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิก ซึ่งในปีนี้มีรายชื่อเข้าร่วมชิงรางวัลจำนวน 121 รายจาก 62 องค์กรการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอาท์ริกเกอร์เปิดตัวโครงการ OZONE (Outrigger’s ZONE) ในปี 2014 ด้วยวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ริเริ่มการอนุรักษ์ปกป้องท้องทะเลและสภาพแวดล้อมของเกาะ รีสอร์ททั่วโลกที่บริหารงานโดย Outrigger เช่น ในภูเก็ต เกาะสมุย ฟิจิ มอริเชียส มัลดีฟส์ และฮาวาย ให้คงความสมบูรณ์เพื่อคนรุ่นต่อไป และนอกเหนือจากการอนุรักษ์ปะการัง เอาท์ริกเกอร์ยังสนับสนุนและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน การรีไซเคิลเพื่อการนำกลับมาใช้ใหม่ และการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

พนักงานของเอาท์ริกเกอร์ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างความสำเร็จให้กับโครงการ OZONE และในปี 2019 เอาท์ริกเกอร์ได้เปิดตัว OZONE Ambassador โดยให้แต่ละรีสอร์ทแต่งตั้งทูตและกำหนดโครงการด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนท้องถิ่นของตนเอง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอื่นๆ รวมถึงการให้การสนับสนุนกลุ่มและองค์กรด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงผลกำไร เช่น การให้การสนับสนุนศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมการทำงานของกลุ่ม Sustainable Coastlines Hawaii ซึ่งเป็นองค์กรท้องถิ่นในฮาวายที่ไม่แสวงหาผลกำไร ให้การสนับสนุนกลุ่ม Micronesisan Conservation Coalition ในกวม และการอนุรักษ์แนวปะการังในมอริเชียส

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรณรงค์ลดการใช้พลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ซึ่งเป็นโครงการที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรการต่างๆเพื่อลดการใช้ขวดและหลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การใช้ภาชนะที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลเพื่อใส่อาหารนำกลับบ้านรวมถึงถ้วยกาแฟ การจัดให้มีระบบผลิตน้ำดื่มบริสุทธิ์ RO ภายในรีสอร์ท และติดตั้งเครื่องผลิตน้ำดื่มเพื่อให้บริการภายในห้องพัก ห้องประชุมและห้องอาหารของโรงแรม เพื่อให้แขกสามารถเติมน้ำดื่มได้ตลอดเวลาที่ต้องการ พร้อมบริการขวดน้ำดื่มแบบขวดแก้วในห้องพัก และหลอด

สแตนเลสที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในห้องอาหารในรีสอร์ท

“ทั้ง Outrigger และ PATA เราเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องปกป้องและอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่ได้สร้างความสุขให้กับนักเดินทางท่องเที่ยวหลายล้านคนในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และจากโครงการสนับสนุนการฟื้นฟูและอนุรักษ์เต่าในประเทศไทย โครงการปลูกปะการังนอกชายฝั่งฟิจิและมัลดีฟส์ ไปจนถึงความร่วมมือกับองค์กรอนุรักษ์แนวปะการังในมอริเชียส และการลดใช้พลาสติกและรีไซเคิลในทุกรีสอร์ท และด้วยรางวัล PATA Gold Award นี้ เอาท์ริกเกอร์ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ผ่านโครงการริเริ่มต่างๆของ OZONE ให้มากยิ่งขึ้น” มอนิก้า ซอลเทอร์ รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร เอาท์ริกเกอร์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป กล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อการอนุรักษ์ปะการัง การปกป้องทะเลและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของ OZONE เยี่ยมชมได้ที่ Outrigger.com

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ PATA Gold Award 2020 คลิ๊ก https://mailchi.mp/pata/goldawardwinners_2020?e=55a4214ac8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad