PROS ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.เสนอขาย IPO 140 ล้านหุ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563

PROS ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.เสนอขาย IPO 140 ล้านหุ้น


"พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง" ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมเทรดใน mai โดยมีบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน หวังระดมทุนใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ รองรับการเติบโตของบริษัท

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า พรอสเพอร์ฯ ได้ยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยบริษัทฯกำหนดจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท จะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 270 ล้านบาท จากเดิม 200 ล้านบาท

วัตถุประสงค์หลักในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ เพื่อต้องการระดมทุนนำเงินไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานของบริษัทเข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

PROS เป็นหนึ่งในผู้นำด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารของประเทศรายใหญ่รายหนึ่งที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานมาอย่างยาวนาน โดยตลอดระยะเวลา 24 ปี ที่ผ่านมา บริษัทมุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพ การดูแลและเอาใจใส่ลูกค้าแต่ละโครงการอย่างใกล้ชิด การตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ตลอดจนการส่งมอบงานที่มีมาตรฐานและคุณภาพภายในระยะเวลาที่ลูกค้ากำหนด ด้วยทีมผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโครงการให้ดำเนินงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารมาอย่างต่อเนื่อง

โดยฐานลูกค้าหลักของบริษัทกระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารชุดพักอาศัย ศูนย์กระจายสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา PROS มุ่งเน้นพัฒนาด้านงานการบริการก่อสร้างที่มีคุณภาพและการส่งมอบงานตรงเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า จนทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทฯคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์และเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต นอกจากนั้นการเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานของบริษัทฯ ให้เป็นมาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า พร้อมเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินกิจการภายใต้หลักบรรษัทภิบาล มีความยั่งยืนและมีความโปร่งใส รวมทั้งการต่อยอดด้านการพัฒนาบุคลากรซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตของบริษัทฯ

ในสถานการณ์โควิด-19 มีผลทำให้ลูกค้าของบริษัทฯบางโครงการมีการชะลอแผนงานการก่อสร้างออกไปในช่วงต้นปี และจะมีการกลับมาก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ในช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ สำหรับการรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างและรายได้จากงานบริการงวดหกเดือนแรกปี 2563 ส่วนใหญ่เป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่บริษัทได้เซ็นสัญญาก่อสร้างในปี 2563 อาทิเช่น โครงการ DECATHLON BANGYAI, SIGMA PLASTIC ASIA, MEGA BANGNA FOODWALK RENOVATION เป็นต้น ในขณะที่งวดหกเดือนแรกปี 2563 บริษัทย่อยมีโครงการก่อสร้างงานโยธาที่สำคัญ ได้แก่โครงการ ALS-LABORATORY BUILDING AND BUILDING SYSTEM, DOW-NEW HVAC FOR MTP LAB BUILDING และ GCME-POLYMER COMPLEX PP3 ซึ่งเป็นโครงการที่เซ็นสัญญาก่อสร้างในช่วงปลายปี 2562 ถึงต้นปี 2563 ที่จะสนับสนุนการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ อย่างมั่นคงในระยะยาว

ข้อมูลบริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)
บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนก่อตั้ง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2539 โดยกลุ่มวิศวกรที่มีประสบการณ์ในงานวิศวกรรมแขนงต่างๆ นำโดย นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง เพื่อประกอบธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร โดยมีลูกค้าหลักอยู่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน อสังหาริมทรัพย์ โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

นอกเหนือจากธุรกิจให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแล้ว บริษัทยังเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจของงานรับเหมาก่อสร้างวิศวกรรมโยธา กลุ่มผู้บริหารของ PROS จึงได้ร่วมลงทุนในกิจการของบริษัทพรอสเพอร์ ไทธรรม์ จำกัด ("PT") โดยอาศัยฐานลูกค้าเดิมของ PT เพื่อต่อยอดธุรกิจของ PROS ซึ่งภายหลังจากการร่วมลงทุนกิจการดังกล่าว PT ได้กลายเป็นบริษัทย่อยของ PROS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad