อ.ส.ค. ดึงมืออาชีพ“ทีสตอรี่ พระราม ๙” เสริมแกร่งแฟรนไชส์ร้านThai – Denmark Milk Land - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

อ.ส.ค. ดึงมืออาชีพ“ทีสตอรี่ พระราม ๙” เสริมแกร่งแฟรนไชส์ร้านThai – Denmark Milk Land


อ.ส.ค. ดึงมืออาชีพ“ทีสตอรี่ พระราม ๙” เสริมแกร่งแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land พร้อมงัดกลยุทธ์ “Idol Marketing” เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ดันรายได้เพิ่ม 10% จากธุรกิจแฟรนไชส์

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk Land หรือ คาเฟ่นม ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด มีการขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปี เปิดให้บริการแล้วกว่า 176 สาขาทั่วประเทศ ในจำนวนดังกล่าว อ.ส.ค. ลงทุนและบริหารเองจำนวน 2 สาขาและเตรียมจะเปิดบริการเพิ่มอีก 1 สาขายภายใต้ชื่อ Eco Thai-Denmark Milk land” ทั้งหมดตั้งอยู่ในอำเภอมวกเหล็ก โดยสาขานี้พิเศษกว่าทุกสาขาคือเป็นสาขาที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมออแกนิคเป็นส่วนผสมหลักในทุกเมนู นอกจากนี้วัสดุภายในร้านที่ใช้ยังเน้นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อ Eco Thai – Denmark Milk land เป็นร้านแรกและถือเป็นร้านมิลค์แลนด์สาขาที่ 9 สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกรไทย

ส่วนปี 2564 มีแผนจะเปิดรับแฟรนไชส์ประมาณ 80 สาขา โดยมุ่งทำเลเป้าหมายย่านชุมชน สถาบันการศึกษา ค้าปลีกศูนย์การค้า ออฟฟิศ โรงพยาบาล ทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด รวมทั้งได้มอบหมายให้บริษัท ทีสตอรี่ พระราม ๙ จำกัด เข้ามาเป็นผู้รับสิทธิ์บริหารธุรกิจแฟรนไชส์แทน อ.ส.ค. เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยมีสัญญา 5 ปี ก่อนนี้ทาง อ.ส.ค. ได้ดำเนินการร้าน Thai-Denmark Milk Land มาตั้งแต่ปี 2561 โดยลงทุนเองและเปิดขายแฟรนไชส์ แต่จากนี้ทาง อ.ส.ค. จะโอนร้านที่มีอยู่ให้ทีสตอรี่ฯ ดำเนินการบริหาร ต่อไป โดย อ.ส.ค. ได้วางเป้าหมายธุรกิจดังกล่าวจะทำรายได้ให้ อ.ส.ค. ประมาณ 10% จากสาขาทั้งหมด

สำหรับเงื่อนไขแฟรนไชส์มี 3 รูปแบบคือ 1. ขนาดเอส ลงทุนเริ่มต้น 1.05-1.1 ล้านบาท พื้นที่ 12.25-16 ตารางเมตร 2. ขนาดเอ็ม เริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท พื้นที่ 40 ตารางเมตร และ 3. ขนาดแอล ลงทุนเริ่มต้น 2 ล้านบาท พื้นที่ 60 ตารางเมตร ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบจะต้องจ่ายค่า Royalty fee 3% และ ค่า Marketing Fee 3% จากยอดขาย มีสัญญานาน 5 ปี

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า  อ.ส.ค. มีความได้เปรียบในการเป็นผู้นำในการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบน้ำนมโคสดแท้ 100 % ไม่ผสมนมผง ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีจุดอ่อนในการเรื่องการบริหารธุรกิจแฟรนไชส์จึงจำเป็นที่จะต้องหามืออาชีพที่มีความเก่งด้านนี้มาบริหารแทน ทั้งนี้เราเชื่อว่าการเปิดร้านมิลแลนด์จะช่วยให้ อ.ส.ค. เข้าถึงลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์โดยตรงในวงกว้างกับแบรนด์ของไทย-เดนมาร์คมากขึ้นและเป็นโอกาสที่จะสร้าง Brand  Lover เพิ่มเติมในอนาคตและต่อยอดเป็น Lifetime Customers ได้อีกด้วย เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และมีคู่แข่งในตลาดมากมาย โดยเฉพาะชานมไต้หวันไข่มุกในขณะที่อ.ส.ค.ก็ได้ เปิดตัวสินค้าใหม่ในร้านอีก 4 เมนูคือ ป๊อปป๊อปโยเกิร์ต, แทมมี่จุ๊ยส์ซี่ โยเกิร์ต, โกโก้ลาวาคีโต และมอคค่าลาวาคีโต  ซึ่งเป็นเมนูเพื่อสุขภาพเพื่อเอาใจกลุ่มผู้บริโภคสายเฮลตี้ที่ดูแลตัวเอ    นอกจากนี้ อ.ส.คยังได้วางกลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” (Idol Marketing)โดยนำศิลปิน BNK 48 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับร้าน Thai-Denmark Milk land  เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นฐานตลาดที่ใหญ่และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad