มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร จำนวน 10 หลัง เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร จำนวน 10 หลัง เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร


มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร จำนวน 10 หลัง เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.30 น.) นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  พร้อมด้วยนายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการฯ และ นางชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการฯ มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝนแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 หลัง  รวมงบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น 2,247,000 บาท (สองล้านสองแสนสี่หมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) โดยมี พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบศาลาที่พักผู้โดยสาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมูลนิธิฯ ร่วมในพิธี ณ บริเวณหน้าร้านค้าสวัสดิการกรมการทหารสื่อสาร ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 

นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า โครงการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสาร มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดสร้างศาลาที่พักผู้โดยสาร ให้ประชาชนที่รอใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ มีที่หลบแดด หลบฝน ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549  และได้ขยายการดำเนินงานไปทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งในส่วนศาลาที่พักผู้โดยสาร ในกรุงเทพมหานคร มูลนิธิฯ ได้เริ่มต้นโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ.2560  และได้สร้างแล้วเสร็จจำนวน 20 จุด ประกอบด้วย พื้นที่เขตประเวศ จำนวน 14 จุด เขตลาดกระบัง จำนวน 4 จุด และ เขตบางเขน จำนวน 2 จุด 

และในปีพ.ศ.2563 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนินการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารที่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามบันทึกข้อตกลงระหว่าง กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 10 จุด  ประกอบด้วย บริเวณปากซอยสรงประภา 9 ปากซอยสรงประภา 13  ปากซอยวัดเวฬุวนาราม  และหน้าร้านค้าสวัสดิการกรมการทหารสื่อสาร ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง บริเวณด้านหน้าและตรงข้ามจุดจอดรถตู้ผู้โดยสารสาธารณะ ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร 

บริเวณด้านหน้าและตรงข้ามโรงพยาบาลคลองสามวา  ถนนไมตรีจิต เขตคลองสามวา บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลเพชรเวช ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง และบริเวณใกล้แยกถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

ตลอดระยะเวลากว่า 110 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ  ศาสนา   เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ต่อไป              

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมการช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

## ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##

#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418

#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad