เอาท์ซิสเต็มส์เผยผลสำรวจ 29 เปอร์เซ็นต์ขององค์กร ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนนำเครื่องมือสำหรับพัฒนา แอปพลิเคชั่นแบบ Visual มาใช้ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เอาท์ซิสเต็มส์เผยผลสำรวจ 29 เปอร์เซ็นต์ขององค์กร ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนนำเครื่องมือสำหรับพัฒนา แอปพลิเคชั่นแบบ Visual มาใช้ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า

                       เอาท์ซิสเต็มส์เผยผลสำรวจ 29 เปอร์เซ็นต์ขององค์กร

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนนำเครื่องมือสำหรับพัฒนา

แอปพลิเคชั่นแบบ Visual มาใช้ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า

 

นักพัฒนาราว 58 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าการบูรณาการระบบรักษาความปลอดภัยและการพัฒนาแอปพลิเคชั่น คือความท้าทายที่สำคัญสำหรับการประยุกต์ใช้งานแพลตฟอร์มการพัฒนาแบบ Low-code

 

ประเทศไทย – 25 พฤศจิกายน 2563  เอาท์ซิสเต็มส์ (OutSystems) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มโมเดิร์นแอปพลิเคชั่น รวมถึงแพลตฟอร์มการพัฒนาแบบ Low-code เปิดเผยผลการศึกษาInfoBrief ซึ่งจัดทำโดยไอดีซี (IDC) บริษัทชั้นนำด้านการวิจัยตลาดและการให้คำปรึกษาด้านไอที ผลการสำรวจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2563: DevOps, DevSecOps และอนาคตของนวัตกรรมดิจิทัล (Asia/Pacific 2020 Software Survey: DevOps, DevSecOps, and the Future of Digital Innovation) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเอาท์ซิสเต็มส์ เจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการขององค์กรต่าง ๆ ในเอเชีย-แปซิฟิกสำหรับการปรับเปลี่ยนองค์กรให้กลายเป็นศูนย์พัฒนาด้านนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อให้ประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมของธุรกิจในปัจจุบัน  ผลการสำรวจดังกล่าวระบุว่า 39 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริหารฝ่ายไอทีในเอเชีย-แปซิฟิก มีการพึ่งพาเครื่องมือสำหรับพัฒนาแอปพลิเคชั่นโดยมีภาพและกราฟฟิกในการพัฒนา (Visually-guided Development tools) ทั้งนี้มีเหตุผลสำคัญที่สุด 3 ข้อคือ ผู้บริหารเชื่อว่าในอนาคตเครื่องมือพัฒนาดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งยังช่วยให้นักพัฒนาทำงานได้ง่ายขึ้น และรองรับการใช้งานหลากหลายและสะดวกง่ายดาย  นอกจากนี้ ผู้บริหารในเอเชีย-แปซิฟิกกว่าครึ่ง มั่นใจว่าองค์กรของตนจะใช้งานแพลตฟอร์มการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ไม่ต้องเขียนโค้ดเองมากนัก หรือแพลตฟอร์ม Low-code อย่างน้อยหนึ่งในสี่ของโครงการทั้งหมดที่วางแผนไว้ โดยคาดว่าเครื่องมือแบบ Low-code

จะได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวางในช่วงปี 2564

 

มาร์ค วีเซอร์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของเอาท์ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นศูนย์กลางที่ขับเคลื่อนระบบข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพภายในปี 2567  ด้วยเหตุนี้ องค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้จึงหันมาใช้เครื่องมือพัฒนาแบบ Visual กันมากขึ้นเพื่อรองรับการสร้างแอปพลิเคชั่นแบบคลาวด์เนทีฟ (Cloud-native)  เอาท์ซิสเต็มส์มีความพร้อมในการตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจ ด้วยการจัดหาเทคโนโลยีคลาวด์และ Low-code เพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสำหรับการเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนระบบข้อมูลดิจิทัลในอนาคตอันใกล้”

 

ทันกระแสการใช้เทคโนโลยี

 

ขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็วและมีศักยภาพที่จะกลายเป็นศูนย์กลางข้อมูลในอนาคต แต่บางองค์กรยังคงประสบปัญหาในการปรับใช้แนวทางและกระบวนการ DevOps ที่คล่องตัวสำหรับขั้นตอนต่าง ๆ ในการพัฒนาซอฟต์แวร์  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19และการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น (Digital Transformation) ขององค์กรต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้มีการพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  ตลาดโมบายล์คอนเทนต์ของไทยและนักพัฒนาแอปมีบทบาทสำคัญสำหรับการพัฒนาในส่วนนี้  การเติบโตอย่างต่อเนื่องของคอนเท้นต์บนสมาร์ทโฟนในไทย ส่งผลให้มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 อัตราในส่วนของนักพัฒนา และนับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมดังกล่าว  ปัจจุบันมีผู้เผยแพร่แอปของไทยกว่า 2,000 รายบน Google Play จากทั้งหมด 912,372 รายทั่วโลก  ด้วยเหตุนี้ การบูรณาการและการจัดการซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สจึงกลายเป็นภารกิจสำคัญด้านการพัฒนาสำหรับองค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้  ทั้งนี้ในตลาดโมบายล์คอนเทนต์ของไทย นักพัฒนาแอปยังคงมีบทบาท

 

ปัญหาท้าทายที่สำคัญ

 

ในปัจจุบัน 29 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแผนที่จะปรับใช้เครื่องมือพัฒนาแบบ Visual ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า โดยประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ความท้าทายสำคัญสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แตกต่างอย่างมากจากประเทศเพื่อนบ้านในเอเชีย-แปซิฟิก โดยเรื่องความปลอดภัยและการบูรณาการเครื่องมือสำหรับการพัฒนาถือเป็นความท้าทายสำคัญที่สุด (58เปอร์เซ็นต์) รองลงมาคือเรื่องการจัดตั้งทีมงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่มีหลากหลาย (48เปอร์เซ็นต์) และการโน้มน้าวให้ผู้บริหารตระหนักถึงคุณค่าของ DevOps (47 เปอร์เซ็นต์)

 

มาร์ค วีเซอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการพูดคุยกับนักพัฒนาจำนวนมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอาท์ซิสเต็มส์ได้ตระหนักถึงความกังวลใจที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยที่รวมอยู่ภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันซึ่งมีกรณีการโจรกรรมข้อมูลเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางหลายต่อหลายครั้  ด้วยเหตุนี้ เอาท์ซิสเต็มส์จึงนำเสนอฟังก์ชั่นด้านความปลอดภัยที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งในส่วนของความปลอดภัยสำหรับแอปพลิเคชั่น, โครงสร้างพื้นฐาน Virtual Private Cloud (VPC) และทีมงานฝ่ายรับมือภัยฉุกเฉินที่พร้อมให้บริการตลอดเวลา  แม้ว่าเอาท์ซิสเต็มส์จะมุ่งเน้นเรื่องการเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น แต่เราเชื่อว่าการทำงานที่รวดเร็วไม่จำเป็นต้องแลกกับความปลอดภัย  ด้วยเหตุนี้เราจึงจัดสรรสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาแอปอย่างปลอดภัย”

 

ความคล่องตัวหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ไอดีซีคาดว่ากระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์จะสั้นลงเรื่อย ๆ และองค์กรต่าง ๆ จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของการบูรณาการด้านความปลอดภัยเข้าไว้ในขั้นตอนการวางแผน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น  นอกจากนี้ องค์กรจำเป็นที่จะต้องนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่เพื่อตอบสนองความคาดหวังที่สูงขึ้นของลูกค้า และรองรับการสร้างตลาดและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ รวมไปถึงการจัดการความเสี่ยง การวิเคราะห์ข้อมูล และการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการสร้างสรรค์แนวคิดบนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ  องค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 27 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าการสรรหาบุคลากรคือภารกิจสำคัญที่สุด โดยหลาย ๆ องค์กรประสบปัญหาต่าง ๆ เช่น การเลิกจ้างบุคลากรในตำแหน่งงานที่ไม่จำเป็น การขาดแคลนบุคลากร และกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น  ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่าง ๆ จึงควรเริ่มต้นวางแผนเรื่องการสรรหาบุคลากรแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะถึงคราวจำเป็นที่จะต้องหาคนมาทำงานในตำแหน่งนั้น ๆ  ที่จริงแล้ว การสร้างแอปจะช่วยเพิ่มพูนทักษะและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และการเปิดโอกาสให้บุคลากรในฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้ทำงานร่วมกับฝ่ายไอทีจะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้านการพัฒนาได้อีกทางหนึ่


เกี่ยวกับเอาท์ซิสเต็มส์

 

เอาท์ซิสเต็มส์ (OutSystems) ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศโปรตุเกสเมื่อปี 2544 ด้วยพันธกิจในการเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่องค์กรต่าง ๆ สำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยอาศัยซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น OutSystems ประกอบด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพสูงที่เชื่อมต่อกันและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของทุกภาคส่วนภายในองค์กร  ด้วยสมาชิกชุมชนกว่า350,000 ราย พนักงาน 1,200 คน พาร์ทเนอร์ 300 ราย และลูกค้าหลายแสนรายในกว่า 60 ประเทศ และ 22 กลุ่มอุตสาหกรรม การดำเนินงานของเอาท์ซิสเต็มส์จึงครอบคลุมขอบเขตกว้างขวางทั่วโลก และช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนวิธีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.outsystems.com หรือติดตามเราบน Twitter @OutSystems หรือ LinkedIn ที่ https://www.linkedin.com/company/outsystems

 

1 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อแนะนำตัวเองอย่างถูกต้องฉันชื่อมิสเตอร์ไมเคิลเบนสันเป็นผู้ให้กู้ส่วนตัวฉันให้เงินกู้ขั้นต่ำ 5,000 ยูโรหรือเทียบเท่าในสกุลเงินอื่น ๆ สำหรับเงินกู้จำนวนใด ๆ ในอัตราดอกเบี้ย 3% นี่คือโอกาสทางการเงินสำหรับคุณ ประตูรับเงินกู้ 2021 ของคุณอย่างรวดเร็ว มีผู้คนมากมายที่มองหาโอกาสทางการเงินหรือความช่วยเหลือจากทั่วทุกมุมและใน Places และพวกเขายังหาไม่ได้ แต่นี่คือ โอกาสทางการเงินอยู่ใกล้แค่เอื้อมดังนั้นคุณจึงไม่ควรพลาดโอกาสนี้ บริการนี้จัดทำขึ้นสำหรับบุคคล บริษัท นักธุรกิจและสตรีและมีจำนวนเท่าใดก็ได้ที่คุณต้องการสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราทางอีเมล:MICHEALBENSONLOANAGENCY @GMAIL.COM, ติดต่อ@Michealbensonagency.com, แบบฟอร์มใบสมัครสินเชื่อและส่งคืนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: https://michealbensonagency.com/,Whatsapp: +593962046134

    ชื่อเต็ม .................

    เบอร์โทรส่วนตัว ................

    ประเทศ ..................

    ที่อยู่ ................

    สถานะ ...............

    ปี ..............

    คุณเคยสมัครมาก่อนหรือไม่ .............

    สถานะ ..............

    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ ..................

    ระยะเวลากู้ ................

    อาชีพ.................

    รายได้ต่อเดือน .....................

    ในการรับรู้รายละเอียดเหล่านี้เราจะส่งข้อตกลงของเราพร้อมกำหนดเวลาการชำระคืนและหากคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขคุณจะได้รับเงินกู้ของคุณเมื่อได้รับการอนุมัติแล้วทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงความเร่งด่วนและความมั่นใจที่เรามีให้กับคุณ
    ฉันกำลังรอการตอบกลับอย่างรวดเร็วของคุณ

    ขอแสดงความนับถือ

    Micheal Benson

    ตอบลบ

Post Bottom Ad