Airbnb เผย 5 เหตุผลที่ทั่วโลกอยากมา work-cation ที่ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Airbnb เผย 5 เหตุผลที่ทั่วโลกอยากมา work-cation ที่ประเทศไทย

 


Airbnb เผย เหตุผลที่ทั่วโลกอยากมา work-cation ที่ประเทศไทย

เมื่อการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบนิวนอร์มัล Airbnb จึงได้พบเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย คือคนไทยมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมขยายเวลา work-cation มากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปยังสถานที่ต่างๆ ควบคู่ไปกับการพักผ่อนท่องเที่ยวในคราวเดียวกัน

ผลการสำรวจล่าสุดของ Airbnb ที่ทำร่วมกับ YouGov บริษัทข้อมูลและการวิจัยตลาดระดับโลก ระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม 256โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นวัยทำงานกว่า 1,000 คนจากประเทศในทวีปเอเชียแปซิฟิกอย่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย มาเลเซีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น พบว่า คนไทย 87% สนใจที่จะ work-cation ในระยาว ด้วยความต้องการบวกกับการได้รับอนุญาตจากที่ทำงาน Airbnb ขอแชร์ 5 เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนและทำงานไปด้วยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

 

1)      ความหลากหลายของแต่ละท้องถิ่

อยากได้วิวภูเขาหรือทะเล อยู่ท่ามกลางสีสันหรือความสงบ ประเทศไทยสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนที่มา work-cation ไม่ว่าจะเป็นการรับลมหนาวบนยอดเขาที่สวยงามทางภาคเหนือ ชมประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเมืองทางภาคกลาง หรือชายหาดเลียบอ่าวอันดามันที่มีความสวยงามระดับโลกทางภาคใต้ ประเทศไทยมีตัวเลือกหลากหลาย เหมาะสำหรับไปทำงานและท่องเที่ยว พร้อมรับแรงบันดาลใจได้ตลอดเวลา

 

2)      อาหารหลากหลายสไตล์ไม่จำเจ

แน่นอนว่าทั่วโลกรู้จักอาหารไทย และการออกไปทานข้าวนอกบ้านก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนไทย ร้านอาหารอร่อยๆ ไม่ได้มีแค่เฉพาะในตัวเมืองใหญ่เท่านั้น แม้แต่ในแถบชนบทอันเงียบสงบ เราก็ยังสามารถลิ้มรสอาหารอร่อยได้ ไหนจะรถเข็นอาหารข้างทางหรือสตรีทฟู้ดมากมายที่เลือกได้อย่างไม่สิ้นสุด หรือถ้าหากอยากยกระดับ work-cation ให้สนุกขึ้นไปอีก ลองไปเรียนทำอาหารกับคลาสทำอาหารใน Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีคลาสเจ๋งๆ เพียบ

 

3)      ซึมซับวัฒนธรรมและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ

ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความหลากหลาย ตั้งแต่ภูมิประเทศไปจนถึงวัฒนธรรม รวมถึงภาษาพูดในแต่ละท้องถิ่น ความเชื่อ หรือแม้แต่อาหารประจำจังหวัด จากดำน้ำชมปะการัง ป่าชายเลน ไปจนถึงภูเขาและอุทยานแห่งชาติ สถานที่เหล่านี้ถูกเพิ่มความพิเศษด้วยมิตรไมตรีจากคนในชุมชนนั้นๆ รวมทั้งวิถีชีวิตและศิลปหัตกรรมประจำท้องถิ่น จุดเด่นของแต่ละภูมิภาคเหล่านี้คือสิ่งที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับทริป work-cation อย่างแน่นอน ไม่แน่ว่าการรวมงานเข้ากับการท่องเที่ยวไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ อาจเป็นอาหารสมองอย่างดีที่จะทำให้ความคิดของคุณโลดแล่นก็เป็นได้

 

4)         สะดวกทุกการเชื่อมต่

ประเทศไทยมีอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุมทุกจังหวัด แถมมี wifi ที่เสถียรและเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว นั่นแปลว่าคุณสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย! แค่หิ้วโน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตไปด้วยคุณก็จะไม่พลาดทุกการติดต่อจากทั่วมุมโลกนอกจากนั้นประเทศไทยยังมีระบบขนส่งสาธารณะให้เลือกหลากหลาย ทั้งสายการบินภายในประเทศ รถไฟและรถประจำทางที่วิ่งระหว่างจังหวัด ถนนที่เชื่อมต่อกันทั้งประเทศนี้ทำให้คุณสามารถเดินทางจากที่พักของทริป work-cation ไปยังสถานที่ใหม่ๆ ทั่วประเทศได้สบายๆ

 

5)         ศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยว

วีซ่าท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV) ที่ออกมาล่าสุดนับเป็นก้าวแรกของการเริ่มเปิดประเทศไทยอีกครั้ง แน่นอนว่ามันจะเป็นตัวดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจเข้ามาพักผ่อนระยะยาวในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี บวกกับประเทศไทยที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางการบินที่เชื่อมต่อผู้คนมากกว่าสี่พันล้านคนที่อยู่ไกลออกไปเพียงบินไม่ถึง ชั่วโมง ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของบรรดาคนที่ทำงานไปพร้อมกับท่องเที่ยว การอยู่ใกล้กับศูนย์กลางทางธุรกิจในภูมิภาคก็ทำให้การเดินทางสำหรับติดต่อธุรกิจระยะสั้นเป็นเรื่องง่าย คุณอาจเดินทางออกจากที่พัก Airbnb ในตอนเช้า แล้วเดินทางกลับมาชมพระอาทิตย์ตกพร้อมกับว่ายน้ำผ่อนคลายได้แบบชิลๆ

ประเทศไทยต้อนรับนักเดินทางต่างชาติเกือบ 40 ล้านคนในปี 2562 และยังคงเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเข้าพักระยะยาว เมื่อพรมแดนของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง ประเทศไทยจะเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับผู้คนที่ต้องการสถานที่ work-cation อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad