ชวนดูหนังสั้นเรื่อง “อย่าแกงตัวเอง” พลอตเรื่องสุดล้ำ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศจากยูเมะพลัส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ชวนดูหนังสั้นเรื่อง “อย่าแกงตัวเอง” พลอตเรื่องสุดล้ำ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศจากยูเมะพลัส

ชวนดูหนังสั้นเรื่อง

เคยไหมที่เราต้องถามตัวเองว่า "ฉันมาอยู่จุดนี้ได้ยังไงเนี่ย?" เหมือนกับ คาริชา พนักงานบริษัทแฟชั่นแห่งหนึ่งที่มีความคิดว่าการจะเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานได้ เธอต้องสวย ต้องใช้ของเหมือนเพื่อน และที่สำคัญต้องเปย์เพื่อน จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจนทำให้เธอต้องกลับมาทบทวนใหม่ว่าที่ผ่านมานั้นเธอใช้ชีวิตได้ถูกต้องหรือเธอคิดไปเองว่าถูกต้องกันแน่!! ไปติดตามเรื่องราวของคาริชาเพื่อหาคำตอบว่าเธอจะผ่านเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร (ชมคลิปหนังสั้นเรื่อง "อย่าแกงตัวเอง" : https://www.facebook.com/364357100373839/videos/437508273899765)

ต้องบอกเลยว่า หนังสั้นเรื่อง "อย่าแกงตัวเอง" เป็นหนังสั้นที่มีพลอตเรื่องที่แปลกใหม่ และชวนให้คนดูติดตามได้จนจบ พร้อมทั้งสอดแทรกข้อคิดในการใช้ชีวิตได้แบบมีชั้นเชิง ไม่น่าเบื่อ สมกับที่เป็นทีมชนะเลิศจากการประกวดกิจกรรม Umay+ "MONEY FITNESS" Season 2 การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อผลิตหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ "ใช้เงินยังไง ให้อยู่เป็น" ซึ่งเป็นกิจกรรมจากบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (รายละเอียดผลิตภัณฑ์: https://bit.ly/32Lmay6) ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานสตอรี่บอร์ดเข้าร่วมประกวด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสื่อสารให้เยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปตระหนักรู้ในเรื่องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และรู้จักการบริหารเงินให้ถูกต้องอย่างมีความสุขบนพื้นฐานของความพอดี โดยผู้ชนะเลิศจะได้นำไอเดียของตนเองไปผลิตเป็นหนังสั้น ร่วมกับ WinkWink Production หนึ่งใน Production House ระดับประเทศ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเหล่าผู้กำกับ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอาง และคุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา ที่ได้มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน รวมทั้งร่วมให้ความรู้แก่น้องๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการเวิร์กช็อปรอบ 10 ทีมสุดท้าย ไปถึงขั้นตอนการถ่ายทำ และการผลิตเป็นผลงาน นอกจากนี้ยังได้นักแสดงหนุ่มคุณเก้า จิรายุ ละอองมณี มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินอีกด้วย

โดยทีมนาตาชา โรมานอฟ กลุ่มนักศึกษาไฟแรงจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เป็นเจ้าของหนังสั้นเรื่องนี้กล่าวว่า ตัวละครเอก "คาริชา" ได้ไอเดียมาจากการที่เห็นเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันที่มีค่านิยมในการทำตามกระแสสังคม ซึ่งบางครั้งไม่ได้นำพาแต่ความสุขมาให้ แต่นำพาปัญหาทางด้านการเงินมาให้ด้วย ซึ่งอยากให้เราลองคิดทบทวนดูว่าการใช้จ่ายเงินของเราเป็นความสุขของเราจริงๆ หรือเราต้องการเพียงแต่ทำตามค่านิยมในสังคมเท่านั้น จึงเกิดเป็นคำตบท้ายหนังสั้นชุดนี้ที่ติดหูอย่างคำว่า "คราวหน้าอย่าคิดไปเอง" ซึ่งเป็นความตั้งใจของน้องๆ ที่ต้องการย้ำเตือนให้ผู้ชมฉุกคิดทุกครั้งก่อนจะใช้เงิน เพื่อแฝงเป็นแง่คิดนอกจากความสนุกที่เราจะได้รับ

นอกเหนือจากการที่ผู้รับชมทุกท่านได้เห็นความสำคัญในการวางแผนทางการเงิน และรู้จักการบริหารการเงินที่ดีแล้ว สิ่งที่ ยูเมะพลัส ผู้จัดกิจกรรมนี้หวังไว้ ก็คือ การปลูกฝังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเป็นอนาคตของชาติ ได้เริ่มเห็นความสำคัญของการบริหารการเงิน โดยการหยิบยกเอาสิ่งที่พวกเขาสนใจอย่างหนังสั้นมาใช้ในการเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ รวมไปถึงการจัดเวทีประกวด ซึ่งการที่น้องๆ จะส่งผลงานเข้าร่วมประกวด พวกเขาก็จำเป็นต้องศึกษาเรื่องวิธีการบริหารการเงินมาก่อนจึงจะสามารถเขียนพลอตเรื่องและสตอรี่บอร์ดส่งมาได้ โดยทุกครั้งที่ผ่านมากิจกรรมนี้ก็ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาที่มาร่วมส่งผลงานประกวดกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยูเมะพลัสยังจัดให้มีการเวิร์กช็อปที่น้องๆ จะได้เรียนรู้ด้านโปรดักชั่นและได้เรียนรู้ด้านการบริหารเงิน ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ให้พวกเขาสามารถนำไปใช้ได้ในอนาคต รวมไปถึงการเป็นเยาวชนต้นแบบที่จะนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้มาจากกิจกรรมนี้ไปส่งต่อให้กับครอบครัว และเพื่อนๆ คนอื่นได้ เพื่อให้เยาวชน รวมไปถึงประชาชนทั่วไปตระหนักถึงการวางแผนทางการเงินและการบริหารการเงินอย่างถูกวิธี เมื่อทุกคนรู้จักการใช้เงินแต่พอดี ความสุขก็จะเกิดขึ้นในสังคมได้ไม่ยาก ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อสังคม โดยมุ่งหวังเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad