อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก

อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก อาดิซีโร อาดิออส โปร

 อาดิดาส เผยโฉมสีใหม่ล่าสุดของรองเท้าวิ่งจอมทุบสถิติโลก

อาดิซีโร อาดิออส โปร ซันไรส์ บลิส(adizero adios Pro “Sunrise Bliss”)

 

  • โดดเด่นด้วยสีสันใหม่ล่าสุด ที่ยังคงนวัตกรรมแห่งประสิทธิภาพทั้ง LightstrikePRO และEnergyRods เพื่อการวิ่งที่รวดเร็วและได้ระยะที่ไกลยิ่งขึ้น
  • หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รองเท้าคู่นี้ได้สร้างสถิติโลกและคว้าชัยชนะในการแข่งขันมาราธอนระดับโลกมาแล้ว
  • รองเท้าวิ่งอาดิดาส อาดิซีโร อาดิออส โปร ซันไรส์ บลิส” (adizero adios PRO “Sunrise Bliss”) พร้อมวางจำหน่ายวันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป

 

กรุงเทพฯ (24 พฤศจิกายน 2563)  อาดิดาส เปิดตัวอาดิซีโร อาดิออส โปร (adizero adios Pro) รองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งกลับมาพร้อมสีสันใหม่ในชื่อว่า ซันไรส์ บลิส” (Sunrise Bliss) ที่ถือเป็นการปรับสีใหม่ นับตั้งแต่มีการวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งจำหน่ายหมดภายในเวลา 15วินาทีเท่านั้น

 

สำหรับที่มาของสีใหม่นี้มีที่มาจากผลงานการสร้างสถิติใหม่ของ ไฮลี เกบเบอเซลาสซี (Haile Gebrselassie) ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกในการวิ่งมาราธอนที่เบอร์ลิน เมื่อปี 2008 โดยเขาได้สวมใส่รองเท้าวิ่งอาดิออส เนฟเทนกา (adios Neftenga) ที่มีสีเหลือง (Solar Yellow) ซึ่งเป็นสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาส จึงถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์และความสำเร็จของนักกีฬาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ส่วนวัสดุที่ใช้ในการผลิตรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ก็ได้มีการปรับสีสันให้ดูสะดุดตา เกิดเป็นความสวยงามที่ให้ความรู้สึกถึงความรวดเร็วและโดดเด่นตลอดการแข่งขัน รวมถึงบนแท่นรับรางวัลในรายการแข่งขันระดับโลกด้วยเช่นกัน

 

ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ได้ผ่านการใช้งานโดยนักกีฬาระดับอีลิทที่มีผลงานการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรองเท้าคู่นี้ก็ได้ทำให้พวกเขายึดตำแหน่งบนโพเดียมได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถทำลายสถิติเวลาที่ดีที่สุดของพวกเขาได้อีกด้วย

 



สำหรับการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน รันเช็ก” (RUNCZECH) ที่จัดขึ้นที่กรุงปราก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เปเรส เจปเชียร์เชียร์(Peres Jepchirchir) ก็สามารถบันทึกสถิติโลกในการแข่งขันประเภทหญิงในรายการแข่งขันนี้ โดยในหนึ่งเดือนต่อมา เธอก็ได้สร้างสถิติใหม่ของตัวเธอเองอีกครั้งที่การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนชิงแชมป์โลก (World Athletics Half Marathon Championships) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 5นาที 16 วินาที ส่วนทางด้าน เมลาท เคเจตา (Melat Kejeta) ที่ตามมาในอันดับที่สองก็ได้สวมใส่รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ด้วยเช่นกัน

 

ส่วนการแข่งขัน มอสโก มาราธอน (Moscow Marathon) ที่รัสเซีย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น รองเท้าวิ่ง
อาดิซีโร อาดิออส โปร เป็นรองเท้าวิ่งเพียงรุ่นเดียวที่ปรากฏตัวบนแท่นรับรางวัลของการแข่งขันระยะ 
10กิโลเมตร โดยที่ วลาดิเมียร์ นิกิติน (Vladimir Nikitin) เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 ก็คือ รินาส อัคมาดีฟ (Rinas Akhmadeev) และอันดับที่ 3คือ คอนสแตนติน โพลคอทนิคอฟ (Konstantin Plokhotnikov)

 

ฟอล์ค บรันส์ นักออกแบบรองเท้าระดับอาวุโส ได้กล่าวว่า สำหรับรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สีใหม่นั้น เราต้องการรวบรวมพัฒนาการแห่งอนาคตของแบรนด์ โดยยังคงไว้ซึ่งความสำเร็จและประวัติศาสตร์ที่สืบทอดต่อกันมา ซึ่ง ซันไรส์ บลิส นั้นก็ได้มีการใช้สีเหลือง (Solar Yellow) ที่เป็นสีที่ถูกนำมาใช้ในรองเท้ารุ่นสำคัญๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ก็ได้มีการนำกลับมาตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นรองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกถึง 2 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับหัวใจสำคัญของการเลือกสีนี้ก็คือความดุดันที่แสดงออกมาผ่านทางการปรับโทนสีให้ดูสว่างสดใส ซึ่งพวกเราเองก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นรองเท้าคู่นี้ถูกนำไปใช้งาน

 

รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ได้มีการใช้นวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อมอบความเร็วให้แก่นักกีฬาโดยเฉพาะ โดยที่รองเท้าคู่นี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือจากนักกีฬาระดับโลกจนได้ออกมาเป็นนวัตกรรมสุดล้ำสมัย นั่นก็คือ เอเนอร์จีร็อดส์(EnergyRods) ที่ยึดตามรูปแบบโครงสร้างทางกายภาพของนักกีฬาที่ทำการทดสอบภายในห้องทดลองชีวกลศาสตร์ ที่ซึ่งนักออกแบบของอาดิดาสได้สร้างตัวต้นแบบขึ้นมาจากโครงสร้างกระดูกฝ่าเท้าของนักกีฬาระดับอีลิทนั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ แท่งคาร์บอนจำนวน 5 แท่ง ที่ทำให้รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สามารถผนึกรวมกับร่างกายของนักกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้พวกเขาสามารถประหยัดพลังงานในการวิ่งได้ในระดับสูงสุด รวมถึงรักษาความเร็วให้คงที่ในระยะเวลาที่นานยิ่งขึ้น




เอเนอร์จีร็อดส์ ถูกเสริมประสิทธิภาพด้วยพื้นรองเท้าไลท์สไตรค์โปร (LightstrikePRO) ซึ่งน้ำหนักเบาและมีคุณสมบัติในการรองรับแรงกระแทกเพื่อให้เกิดการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและสามารถใช้ความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมทั้งหมดนี้จะต่อยอดความสำเร็จของตระกูลรองเท้าวิ่งอาดิซีโร เพื่อให้นักวิ่งสามารถครองความสำเร็จในระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สี ซันไรส์ บลิส จะประเดิมสนามแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ในวันที่ 6ธันวาคมนี้ พร้อมกับเหล่านักกีฬาระดับโลก ได้แก่ เปเรส เจปเชียร์เชียร์ เจ้าของสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนฝ่ายหญิง รวมถึง คิบิวอตต์ แคนดี (Kibiwott Kandie) และ อามอส คิปรูโต (Amos Kipruto)

 

รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร ซันไรส์ บลิส จะวางจำหน่ายในราคา 6,800 บาท ตั้งแต่วันที่ 1ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาริ รันนิ่ง คอนเซ็ปโตร์

 

สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร “ซันไรส์ บลิส” จะต้องแสดงผลการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 60 นาที ระหว่างวันที่24 – 29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อรับสิทธิ์ในการจับสลากซื้อ 1 คู่ โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/adidasth/posts/3422651811103238 และ Ari Running Concept Store Facebook ที่https://www.facebook.com/arirunningconceptstore

 

ติดตามข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางช่องทางอินสตาแกรมได้ที่ @adidasthailand และ@adidasrunning ช่องทางเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/adidasTH และแฮชแท็ก #adizeroadiosPro #adidasthailand

 

# # #

 

นวัตกรรมและข้อมูลจำเพาะของรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร




ตัวรองเท้า: เซเลอร์เมช (Celermesh) มาพร้อมกับคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่น การระบายอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม มีน้ำหนักเบา และให้การซัพพอร์ทตามจุดสำคัญๆ โดยเฉพาะ

พื้นรองเท้า: ประกอบด้วย เอเนอร์จีร็อดส์ ที่ถูกวางอยู่ระหว่างแผ่นโฟมไลท์สไตรค์โปรทั้งหมด 2 ชิ้น เสริมด้วยแผ่นไนลอนและแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ส้นเท้า ทำให้พื้นรองเท้ามีความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมที่ทำให้สามารถวิ่งประหยัดพลังงานในระดับสูงสุด พร้อมกับจำกัดการสูญเสียพลังงานให้น้อยที่สุด

พื้นรองเท้าชั้นนอก: แผ่นยางที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยเสริมคุณสมบัติการรองรับแรงกระแทกและการยึดเกาะ โดยไม่ทำให้น้ำหนักมากขึ้นจนเกินไป

สัดส่วนพื้นรองเท้า: บริเวณส้นเท้า 39 มม. / บริเวณปลายเท้า 30.5 มม. - ดร็อป 8.5 มม.

น้ำหนัก: 246 กรัม (ขนาด 8.5)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad