ช้อปปี้ส่งท้ายปีกับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ช้อปปี้ส่งท้ายปีกับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale


ช้อปปี้ส่งท้ายปีกับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale

ย้อนรอยการเติบโตของโลกดิจิทัลในภูมิภาคตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

พร้อมเผย 3 เทรนด์หลักที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในโลกอีคอมเมิร์ซทั้งปัจจุบันไปจนถึงอนาคตปี 2021 และปีต่อไป 
กับเทรนด์  สังคมที่เชื่อมต่อ การสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล และการผสานบูรณาการ

กรุงเทพฯ 30 พฤศจิกายน 2563 – ช้อปปี้ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ส่งท้ายปีด้วยเทศกาลช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี 12.12 Birthday Sale โดยเป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดปีที่ ของช้อปปี้อีกด้วย โดยจากความสำเร็จของแคมเปญเลขคู่ที่ผ่านมาอย่าง 9.9 10.10 และ 11.11 ที่ได้ทำลายสถิติเป็นประวัติการณ์ พลิกโฉมและเพิ่มศักยภาพให้แก่โลกอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอย่างแท้จริง สำหรับแคมเปญ 12.12 นี้ ช้อปปี้มองย้อนไปเมื่อ ปีที่ผ่านมาเพื่อสังเกตการเติบโตของโลกดิจิทัลในภูมิภาคนี้ รวมถึงการมองภาพอนาคต พร้อมสรุปได้เป็น เทรนด์หลักที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงและเติบโตให้แก่อีคอมเมิร์ซ ได้แก่ สังคมที่เชื่อมต่อ (Social) การสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalisation) และการผสานบูรณาการ (Integration)



มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า ช้อปปี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่อยากให้การช้อปออนไลน์นั้นง่าย สะดวก และสนุกสนานมากขึ้น เราสร้างช้อปปี้ขึ้นมาจากศูนย์ โดยค่อยๆ พัฒนาขึ้นผ่านการทำความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ในแต่ละประเทศ และปรับกลยุทธ์ของเราให้เข้ากับแต่ละประเทศ สิ่งนี้ทำให้ช้อปปี้ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ โดยแคมเปญ 12.12 Birthday Sale ในปีนี้เป็นโอกาสพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ ปีของช้อปปี้ เราจึงถือโอกาสนี้เชิญชวนแบรนด์ต่าง ๆ ผู้ขาย และผู้ซื้อ มาช่วยสนับสนุนกันและกันในปีที่มีความท้าทายเช่นนี้ เรามองย้อนไปบนเส้นทางการเติบโตของเราและรู้สึกภาคภูมิใจที่เราปรับตัวได้รวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละประเทศ

สำหรับแคมเปญ 12.12 ในครั้งนี้ช้อปปี้ สรุป เทรนด์หลักที่จะพลิกโฉมและส่งผลต่อการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในปี 2021 และในอนาคต

1.       สังคมที่เชื่อมต่อ (Social): เพิ่มการปฏิสัมพันธ์แบบกันเองในโลกแห่งการช้อปออนไลน์ 

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปส่งผลให้การช้อปปิ้งออนไลน์พัฒนาไปมากกว่าการจับจ่ายเท่านั้น ผู้ใช้ในปัจจุบันนี้ชอบการปฏิสัมพันธ์มากกว่าเมื่อก่อน และต้องการประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีความหมาย น่าสนใจ และสนุกสนาน พร้อมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และมีความแตกต่าง

ช้อปปี้เป็นหนึ่งในอีคอมเมิร์ซรายแรกในภูมิภาคนี้ ที่ริเริ่มตอบโจทย์การสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานอย่างแท้จริงผ่านการพูดคุยแบบ Livechat ด้วยการพัฒนา ฟีเจอร์อย่าง Shopee Live Chat ในปี 2016 ที่ช่วยให้ ผู้ซื้อ– ผู้ขายสามารถพูดคุยกันได้โดยตรง จากสถิติในปัจจุบัน มีการพูดคุยบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ผ่าน Shopee Live Chat โดยเฉลี่ย 30 ล้านข้อความต่อวัน

ตลอดหลายปีทีผ่านมา ช้อปปี้ไม่หยุดพัฒนา พร้อมนำเสนอ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในแอปฯ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Shopee Game, Shopee Feed และ Shopee Live เพื่อสร้างให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นสังคมที่เชื่อมต่อและมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น สำหรับในอนาคต ช้อปปี้คาดว่าอีคอมเมิร์ซจะก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความเป็นคอมมูนิตี้สำหรับผู้ใช้ที่มีความสนใจเรื่องเดียวกัน และช้อปปี้จะไม่หยุดพัฒนาเพื่อก้าวนำเทรนด์นี้ด้วยการสร้างประสบการณ์ร่วมและพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น กลุ่ม Shopee Mom’s Club ช่วยให้ช้อปปี้รวมกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคุณแม่ พร้อมช่วยให้สามารถเข้าถึงแบรนด์สินค้าชั้นนำสำหรับเด็กได้ในที่เดียว รวมถึงมีคอนเทนต์พิเศษเกี่ยวกับการดูแลลูก กลุ่ม Book Club คอมมูนิตี้ของนักอ่านคนรุ่นใหม่ในเวียดนาม และกลุ่ม Pawrents ในสิงคโปร์ที่เป็นคอมมูนิตี้ของผู้ใช้ที่สนใจสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง  

2.       สร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalisation)ตอบโจทย์ความต้องการ แบบ ‘Me’ economy[1]

การสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalisation) ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในโลกอีคอมเมิร์ซปัจจุบัน เพราะประสบการณ์ที่ตรงความต้องการส่วนบุคคลนั้นจะช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์มีประสิทธิภาพ สนุก และแตกต่างสำหรับผู้บริโภคแต่ละคน พร้อมทั้งช่วยให้แบรนด์และผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตได้มากขึ้นอีกด้วย   ช้อปปี้ พัฒนาและปรับแต่งแพลตฟอร์มเพื่อการบริการที่เข้ากับบริบทของแต่ละประเทศ โดยมีการพัฒนาแอปพลิเคชันเฉพาะ ถึง แอปพลิเคชันสำหรับแต่ละประเทศ และมีฟีเจอร์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงการคิดค้นและพัฒนาระบบการนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งให้เหมาะกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคล

สำหรับแบรนด์ธุรกิจและผู้ขายการสร้างประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ซื้อจะช่วยเพิ่มการสร้างรับรู้ต่อแบรนด์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุด โดยสถิติพบว่าแบรนด์ธุรกิจต่างๆที่มีการใช้ เครื่องมือทางการโฆษณาในแอปฯช้อปปี้จะมีจำนวนครั้งของการขายมากกว่า 65% เมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์ธุรกิจที่ไม่ได้ใช้เครื่องมือโฆษณา[2] โดยสิ่งที่เข้ามาช่วยให้เกิดผลชัดเจนคือ ความสามารถระดับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของช้อปปี้ที่คิดค้นมาเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการทำโฆษณาได้มีการสื่อสารอย่างแม่นยำและเหมาะสมกับผู้ใช้งานที่ถูกกลุ่มเป้าหมาย อย่างถูกที่ถูกเวลา

วงการอีคอมเมิร์ซก้าวหน้าและมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง จนได้เดินทางมาถึงสิ่งเรียกว่า ‘Me’ economy ซึ่งหมายถึงการที่ผู้ประกอบการต้องพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ช้อปปี้ คาดว่าในปีหน้า เราจะได้เห็นการเติบโตของผู้ใช้งาน Smart Shopper ซึ่งหมายถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และมองหาประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหมาะกับตนเอง

3.       การผสานบูรณาการ (Integration)เชื่อมพื้นที่ระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์

ด้วยการปรับตัวของผู้ขายให้เข้ากับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ แบรนด์ต่าง ๆ ต้องสร้างประสบการณ์ที่ผสมผสานโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะช้อปผ่านช่องทางใด ช้อปปี้ได้ช่วยแบรนด์ธุรกิจและผู้ขายโดยการมอบบริการพื้นฐานอันสำคัญอย่างการเชื่อมต่อระบบการชำระเงิน และระบบขนส่งโลจิสติกส์ พร้อมการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆที่เพิ่มมูลค่าในภาพรวมเส้นทางการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า

●       ร่วมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งจากที่บ้านกับ P&G: ในความร่วมมือกับ P&G[3] ช้อปปี้ได้เปิดตัวครั้งแรกกับกิจกรรมสร้างประสบการณ์ออนไลน์ Show Me My Home ที่เปิดโอกาสให้นักช้อปเลือกชม เลือกช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าในครัวเรือนจาก P&G ในบรรยาการเสมือนบ้านบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มอบความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งจากบ้าน แต่ได้บรรยาการเสมือนการไปช้อปปิ้งที่ห้างด้วยตัวเอง

●       สร้างประสบการณ์เต็มอิ่มผ่านกลยุทธ์การร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจรีเทลที่มีความหลากหลายล่าสุด ช้อปปี้ประเทศสิงคโปร์ ร่วมมือกับธุรกิจ CapitaLand[4]นำร่องจัดแคมเปญ CapitaLand x Shopee 11.11 เพื่อสร้างยอดการเข้าชม เพิ่มยอดขาย และสร้างการเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของ CapitaLand แห่ง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันออกแบบเกมส์ Shopee Slice เพื่อให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกและเก็บ CapitaLand Voucher ซึ่งสามารถนำไปใช้ต่อได้ในร้านค้าเพื่อเป็นการช่วยเพิ่มยอดการเยี่ยมชมร้านและเพิ่มยอดขายให้แก่ผู้ขายที่หน้าร้านค้าออฟไลน์ได้อีกด้วย

มร.เทอเรนซ์ กล่าวสรุปว่า “2020 เป็นปีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย และแสดงให้เราเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี เพราะนอกจากจะช่วยให้คนติดต่อกันได้แล้ว ยังตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐาน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์และมอบความบันเทิงให้กับผู้คนได้อีกด้วย สำหรับในภูมิภาคนี้เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของเส้นทางดิจิทัล เมื่อมองไปในปีหน้าแล้ว เราเชื่อว่าอีคอมเมิร์ซจะส่งผลต่อธุรกิจและผู้บริโภคมากขึ้น สร้างวิถีชีวิตใหม่ทั้งด้านการใช้ชีวิต การทำงาน และการปฏิสัมพันธ์ สำหรับปีนี้เราปิดท้ายปีด้วยแคมเปญ 12.12 Birthday Sale จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ใช้งานทุกคนร่วมสนับสนุน ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อต้อนรับปีใหม่อย่างสดใส

                ส่งท้ายปีกับโปรโมชั่นและความบันเทิงในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale

แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ให้ผู้ใช้ช้อปปี้ ได้จับจ่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษให้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจถึง สัปดาห์ จากแบรนด์ชั้นนำครอบคลุมทุกหมวดหมู่

●       ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ[5]พบกับโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ทุกเที่ยงวันและเที่ยงคืน ทุกวัน

●       Shopee 9 บาท ถูกคุ้ม ทุกวันนักช้อปชาวไทยจะได้เพลิดเพลินไปกับสินค้าราคาสุดคุ้มในหลากหลายหมวดหมู่ในราคาเพียง บาท ทุกวัน ทั้งวัน

●       คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ช้อปรับเงินคืน 50% คอยน์[6]: ตื่นตาตื่นใจไปกับการช้อปปิ้งสินค้าหลากหลายหมวดหมู่พร้อมเก็บโค้ดรับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins 50% ไปช้อปกันต่อ

แฟนพันธุ์แท้เหล่าฟีเจอร์บนช้อปปี้ห้ามพลาด เพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ยอดฮิตบนช้อปปี้ ที่จะมาอัดแน่นความพิเศษตลอดทั้งแคมเปญ ด้วยหลากหลายเกมยอดฮิต อย่าง Shopee Farm, Shopee Shake Shake, Shopee Candy และอีกมากมาย พร้อมพบกับกองทัพไลฟ์ตรีมมิ่งที่อัดแน่นไปด้วยคอนเท้นต์สุดโดนใจจากเหล่าเซเลบริตี้และแบรนด์ชั้นนำมากมาย มาพร้อมโค้ดส่วนลด และของรางวัลอีกเพียบ

ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shopee 12.12 Birthday Sale ได้ที่ https://shopee.co.th/12-12

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad