SiteMinder ร่วมมือกับ เอเชียเพย์ มอบความสะดวกในการชำระเงินแก่ลูกค้าโรงแรมทั่วทั้งเอเชีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

SiteMinder ร่วมมือกับ เอเชียเพย์ มอบความสะดวกในการชำระเงินแก่ลูกค้าโรงแรมทั่วทั้งเอเชีย


SiteMinder ร่วมมือกับ เอเชียเพย์ มอบความสะดวกในการชำระเงินแก่ลูกค้าโรงแรมทั่วทั้งเอเชีย


  • เจ้าของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยสามารถรองรับ Siampay เพื่อความปลอดภัยของการชำระค่าห้องพัก ผ่านระบบการจองที่พักออนไลน์ของ SiteMinder

SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระดับโลกในการเข้าถึงลูกค้าให้กับธุรกิจโรงแรม ร่วมมือกับ เอเชียเพย์ (AsiaPay) ผู้นำโซลูชั่นด้านการให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อมอบความสะดวกสบายในขั้นตอนการชำระเงินออนไลน์ให้แก่ลูกค้าที่จองห้องพักกับโรงแรมในประเทศไทยและอีกกว่า 11 ประเทศทั่วเอเชีย โดยความร่วมมือนี้เกิดขึ้นเพื่อเป็นอีกทางเลือกในการตอบโจทย์ผู้บริโภคด้านการชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่มากขึ้น เอเชียเพย์มีช่องทางการชำระเงินที่สามารถรองรับได้ทั้ง SiamPay PayDollar และ PesoPay ผสานเข้ากับระบบการจองที่พักออนไลน์ของ SiteMinder เพื่อมอบบริการการชำระเงินแบบอัตโนมัติและปลอดภัยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินค่าที่พักได้ล่วงหน้า

โรงแรมหลายพันแห่งทั่วทวีปเอเชียต่างเลือกใช้ระบบจัดการการจองที่พักออนไลน์ของ SiteMinder เพื่อให้ลูกค้าโรงแรมสามารถจองห้องพักกับโรงแรมได้โดยตรง โดยนับตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป โรงแรมที่ใช้บริการระบบจองที่พักออนไลน์ของ SiteMinder ใน 12 ประเทศ จะสามารถรองรับวิธีการชำระเงินของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การชำระผ่านบัตรเครดิต อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (Digital wallet) อาทิ อาลีเพย์ วีแชทเพย์ และ แกร็บเพย์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากช่องทางชำระเงินที่มีราคาสูงและลดการจัดการชำระเงินด้วยมือในระหว่างที่ลูกค้าเช็คอิน การชำระเงินล่วงหน้ายังสามารถช่วยลดอัตราการยกเลิกการจองหรือการยกเลิกการสำรองที่พักโดยไม่แจ้งล่วงหน้าของลูกค้าให้แก่โรงแรมในกว่า 12 ประเทศ อันได้แก่ ไทย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเก๊า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม

"ประเทศในเอเชียถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมด้านการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจ เราจึงจับมือกับ SiteMinder ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในแวดวงธุรกิจโรงแรมในภูมิภาค ในการช่วยโรงแรมเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวโดยกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ" โจเซฟ ชาน ประธานบริษัทเอเชียเพย์ กล่าว "นักท่องเที่ยวชาวเอเชียจำนวนมากนิยมจองห้องพักโรงแรมผ่านช่องทางออนไลน์โดยใช้คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือมากกว่าช่องทางอื่นๆ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคนี้ ผู้ประกอบการมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนหลายล้านคนสามารถจองห้องพักออนไลน์ของโรงแรมได้สะดวก ง่ายดาย และไม่ยุ่งยาก"

ความร่วมมือระหว่าง SiteMinder และ เอเชียเพย์ เกิดขึ้นในช่วงเวลาอันท้าทายของธุรกิจโรงแรมในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาบัตรเครดิตรูดไม่ผ่านที่เพิ่มมากขึ้น การสรุปยอดการชำระเงินรายวัน และการเพิ่มมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่แน่นหนาขึ้น ความร่วมมือนี้จะช่วย ย่นระยะเวลา ลดต้นทุนและความเสี่ยงจากระบบการชำระเงินโดยใช้คนให้แก่โรงแรมในเครือ ด้วยการให้ลูกค้าโรงแรมสามารถทำการจองห้องพักล่วงหน้าผ่านระบบการชำระเงินที่ได้รับการรองรับจาก มาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลบัตรชำระเงิน (PCI DSS)

"ปัจจุบันโรงแรมมากมายกำลังเผชิญกับความท้าทายในปรับตัวให้ทันกับความต้องการ พฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภค นอกเหนือจากนั้นในปีนี้อัตราการยกเลิกการจองที่พักและความต้องการด้านความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มสูงที่สุดกว่าที่เคยเป็นมา การร่วมมือกับเอเชียเพย์ จะทำให้โรงแรมที่เป็นลูกค้าของเราสามารถมอบทางเลือกที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าที่เข้าพัก ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนยอดจองเป็นยอดเข้าพักผ่านทางออนไลน์ให้สูงขึ้นรวมถึงช่วยให้โรงแรมประหยัดเวลา จากการที่ไม่ต้องทำการชำระเงินโดยพนักงานในวันเข้าพัก การที่โรงแรมรองรับระบบชำระเงินล่วงหน้าถือเป็นการสร้างประสบการณ์การเช็คอินแบบไร้สัมผัสให้แก่ลูกค้าอีกด้วย" มร. แบรด ไฮนส์, รองประธานกรรมการบริษัท SiteMinder ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าว

World Hotel Index ของ SiteMinder เผยว่า อัตราการจองที่พักในประเทศไทยเทียบกับปีที่แล้วอยู่ที่ 56% อินโดนีเซีย 64% และ ฮ่องกง 57% อัตราการจองที่พักในประเทศไต้หวันพุ่งสูงไปอยู่ที่ 108% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิดเมื่อปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad