การรถไฟแห่งประเทศไทย จับมือรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน มอบหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้ โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563

การรถไฟแห่งประเทศไทย จับมือรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน มอบหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้ โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร

 


การรถไฟแห่งประเทศไทย จับมือรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน

มอบหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้ โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร


 

จากภาพ: นายอวิรุทธ์ ทองเนตร (ที่ 3 จากซ้าย) นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ (ที่ 3 จากขวา)

นายสาวิทย์ แก้วหวาน (ที่ 2 จากขวา) นายแพทย์องอาจ จริยาสถาพร (ที่ 2 จากซ้าย)

 

กรุงเทพมหานครนายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด และ นายสาวิทย์ แก้วหวาน รักษาการประธาน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกันมอบหน้ากากอนามัยซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป จำนวน 10,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย และสามารถนำหน้ากากอนามัยดังกล่าวแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้  โดยมีนายแพทย์องอาจ จริยาสถาพร หัวหน้าสำนักงานแพทย์ โรงพยาบาล  บุรฉัตรไชยากร เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร ถนนนิคมมักกะสัน

 

นายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หน้ากากอนามัย คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย เพราะท่านเหล่านี้คือหน้าด่านในการคัดกรอง ตรวจ และรักษาผู้ป่วย จึงเสี่ยงต่อการสัมผัส และรับเชื้อโรคสูง จึงได้ประสานกับ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เพื่อนำหน้ากากอนามัยซีพีจำนวน 10,000 ชิ้น มามอบให้กับคณะแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร ในครั้งนี้

 

“ต้องขอขอบคุณ บริษัท รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่าหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นที่มอบให้กับพวกเราในวันนี้นั้น ไม่เพียงจะช่วยสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับคณะแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ เท่านั้น แต่ยังสามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่มารับบริการทางการแพทย์ ได้ใช้เพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย”

 

ด้านนายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด กล่าวว่า การมอบหน้ากากอนามัยให้แก่โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร และชุมชนในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสนับสนุนการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของบุคลกร ซึ่ง สอดคล้องกับนโยบายของ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน ที่ให้ความสำคัญกับการดูแล และพัฒนาสังคมในทุกมิติอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป

 

“แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน เปรียบเสมือนนักรบเสื้อขาว ที่สู้รบกับเชื้อโรคเพื่อให้พวกเราทุกคนปลอดภัย และเป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงที่โควิด-19 ระบาดนั้น หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งขาดแคลน แม้มีกำลังในการซื้อก็ไม่สามารถหาซื้อได้ วันนี้เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้นำหน้ากากอนามัยซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป จำนวน 10,000 ชิ้น มามอบให้กับโรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของชุมชนนิคมมักกะสัน และบริเวณใกล้เคียง ในการเข้ารับการรักษา ตลอดจนเข้ารับบริการต่างๆ ด้านสุขภาพ ได้ใช้ประโยชน์”

 

ในขณะที่นายแพทย์ องอาจ จริยาสถาพร หัวหน้าสำนักงานแพทย์ โรงพยาบาล  บุรฉัตรไชยากร กล่าวว่าโรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากรเป็นโรงพยาบาลขนาด 120 เตียง เปิดดำเนินการตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2495 เพื่อให้บริการพนักงาน และครอบครัว สังกัดการรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอดจนประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบนิคมมักกะสัน ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 300 – 400 คน รับรักษาโรคทั่วไป และโรคเฉพาะทาง อาทิ โรคทางศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรคทางตา โรคทางระบบลำไส้ บุคลากรทางการแพทย์และพนักงานของเรามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้หน้ากากอนามัยในการให้บริการผู้ป่วย

“ในนามตัวแทนของโรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร ผมขอขอบคุณ การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เป็นอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกันในการสร้างสรรค์กิจกรรม  ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad