“จุรินทร์”เปิดงานพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี จัดโชว์-ขายจิวเวลรี่ 300 คูหา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“จุรินทร์”เปิดงานพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี จัดโชว์-ขายจิวเวลรี่ 300 คูหา

img

“จุรินทร์”เปิดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020 ที่จ.จันทบุรี นำสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 300 คูหา มาจัดแสดงและจำหน่าย มั่นใจช่วยโชว์ศักยภาพสินค้าไทย และผลักดันให้จันทบุรีเป็น “นครอัญมณี” ได้แน่ ด้านจีไอทีทีเผยการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีรายได้เพิ่มขึ้น
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเปิดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพี จิวเวลรี่เซ็นเตอร์ และตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 ธ.ค.2563 ว่า นโยบายในเรื่องอัญมณีและเครื่องประดับ เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ เพราะอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทำรายได้ให้กับประเทศเป็นลำดับ 3 รองจากยานยนต์และคอมพิวเตอร์ มูลค่าการค้าปีละ 1 ล้านล้านบาท เท่ากับ 6% ของจีดีพีประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 700,000 คน และศูนย์กลางการผลิตและการค้าพลอยที่สำคัญของโลกอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี รัฐบาลจึงพยายามสนับสนุนให้จันทบุรีเป็น “นครแห่งอัญมณี” และเราต้องการเห็นอุตสาหกรรมอัญมณีสามารถเติบโตต่อไปและทำรายได้ให้กับประเทศได้อย่างยั่งยืนในอนาคตด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน
         
สำหรับการจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020 ในครั้งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการจัดคูหาแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 300 คูหา การจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจ เน้นบริษัทต่างชาติที่มีตัวแทน หรือที่ทำการในไทย ผู้ผลิตในประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอและจำหน่ายสินค้าแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษให้เดินทางเข้ามาในประเทศ


         



นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสทางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับให้กับผู้ประกอบการไทย ได้มีโอกาสในการนำเสนอขายสินค้า และมีรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากเจอวิกฤตโควิด-19 โดยปัจจุบันผู้ซื้อ เริ่มที่จะสต๊อกสินค้า เตรียมการเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน และวาเลนไทน์ จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย ได้พบปะกับผู้ซื้อ และคู่ค้าที่มีศักยภาพ
         
ทั้งนี้ ในการจัดงาน จะมีคูหาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติมากกว่า 300 คูหา โดยผู้ชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ และสินค้าเกี่ยวข้องมากมาย เช่น พลอยดิบ พลอยเจียระไน วัตถุดิบประกอบอัญมณี เครื่องประดับ เครื่องจักรและอุปกรณ์ เป็นต้น โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างจุใจในราคาผู้ผลิต และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรม Gems Tour การท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ด้านอัญมณี  
         
ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงผู้บริโภคว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการจริง จีไอทีได้จัด Mobile Lab ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีเคลื่อนที่ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อให้บริการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานอัญมณีและสามารถทราบผลได้ภายในงานอีกด้วย

ชมภาพตัวอย่างสินค้า 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad