วิศวะมหิดล ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาแผนปฏิบัติการดิจิทัลองค์กร 3 ปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

วิศวะมหิดล ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาแผนปฏิบัติการดิจิทัลองค์กร 3 ปี

 


วิศวะมหิดล ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาแผนปฏิบัติการดิจิทัลองค์กร 3 ปี 


คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า นำโดยผศ.ดร.ก่อพร พันธุ์ยิ้ม ผู้จัดการโครงการ และรองคณบดีฝ่ายบริหารและการคลัง ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการทบทวนแผนปฏิบัติการดิจิทัล ระยะเวลา 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) จัดสัมมนา เรื่อง “พื้นฐานการบริหารจัดการข้อมูลดิจิทัลในองค์กร” โดย ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดงาน และ นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศและวิชาการกีฬา กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ผศ.ดร.ก่อพร พันธุ์ยิ้ม ผู้จัดการโครงการทบทวนแผนปฏิบัติการดิจิทัล ระยะเวลา3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการว่า จากวิสัยทัศน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะสร้างสรรค์ผลักดันกีฬาของประเทศไทยสู่ความเป็นเลิศในเอเซียและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ นั้น โครงการทบทวนแผนปฏิบัติการดิจิทัล ระยะเวลา 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)  มุ่งยกระดับการเปลี่ยนผ่านองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในระบบและการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยสู่ความก้าวหน้า คุณภาพ และประสิทธิภาพรองรับโลกที่เปลี่ยนแปลงและสุขภาพในชีวิตวิถีใหม่ ส่งเสริมการใช้วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคคลากร ยกระดับกีฬาสู่มาตรฐานสากลและการมีส่วนร่วมของประชาชน เครือข่ายกีฬาและประชาคมในภูมิภาค

 

 ภายในงานยังมีการให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ การจัดทำแผนปฏิบัติการดิจิทัลเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการข้อมูลดิจิทัลในองค์กร, ธรรมาภิบาลข้อมูล (Data Governance) และกลยุทธ์และนโยบายด้านข้อมูล (Data Strategy & Policy) และ กรณีศึกษาการจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลในองค์กรภาครัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad