ททท. ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” สัญลักษณ์แห่งพลัง ความมั่งคั่ง และสุขสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แก่ชุมชนตลาดน้อยหวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒมธรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ททท. ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” สัญลักษณ์แห่งพลัง ความมั่งคั่ง และสุขสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แก่ชุมชนตลาดน้อยหวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒมธรรม

 

ททท. ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” สัญลักษณ์แห่งพลัง ความมั่งคั่ง และสุขสมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด แก่ชุมชนตลาดน้อยหวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒมธรรม

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธี ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” แก่ชุมชนตลาดน้อย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมผ่านศิลปะบนกำแพง ถ่ายทอดเรื่องราวจากวิถีความเชื่อของชุมชน โดยมีผู้แทนชุมชนตลาดน้อย และทีมผู้สร้างสรรค์ภาพ ร่วมพิธี ณ ซอยเจ้าสัวสอน เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร



ทั้งนี้ ททท. ได้สนับสนุนการดำเนินการสร้างสรรค์ชุดภาพAmazing Thailand Phoenix Wall ซึ่งอยู่กำแพงของอาคารในซอยเจ้าสัวสอน ออกแบบโดย ดร.วรพจน์ ส่งเจริญ และสร้างสรรค์ ผลงานโดย คณะศิลปินกลุ่ม HAPPENING ซึ่งประกอบด้วย นายพงษ์พิพัฒน์ เขตบุญไสย์ นายรัฐธีร์ ศรีจันทร์อินทร์ นายเขาศูนย์ ทวีชนม์ และนายมานะ แซ่หลี เป็นภาพหงส์บินร่อนเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา เสมือนประตูสู่ประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทั้งทางน้ำและทางอากาศ โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหารและเรือสุพรรณหงส์ ถัดมามีภาพน้องสุขใจ ที่เป็นเสมือนตัวแทนชาวไทยเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ภายในบ้านมีภาพกบทองคำนำโชค (กิมเซียมซู) เพื่อเพิ่มพลังมงคลให้แก่ผู้มาเยือน ภาพหงส์ที่ออกแบบมาให้คู่กับภาพมังกรบนผนังตรงข้าม ซึ่งมีมาแต่เดิม ฉากหลังของมังกร มีสีขาวแสดงถึงเวลากลางวัน ตัวมังกรม้วนเป็นเลข 8 คล้ายสัญลักษณ์อนันต์ (∞) หมายถึงความไม่สิ้นสุด และมีภาพเด็กผู้หญิงชาวบ้าน วิ่งเล่น ด้านตรงข้ามจึงได้ออกแบบเป็นภาพตัวหงส์บินร่อนคล้าย สัญลักษณ์ หยิน-หยาง หมายถึง การเติมเต็มที่สมบูรณ์ ขาหงส์ที่แตะน้ำลอยขึ้นเป็นประกายและตกลงมาเป็นเหรียญทอง สะท้อนถึงความขยันทำงานของชุมชนชาวจีน ตลาดน้อย ที่ก่อร่างสร้างตัวจะความอุตสาหะ เงินทองที่ทำมาค้าขายก็เพิ่มเป็นทวีคูณมาสะสมไว้ที่กบทองคำนำโชค นำสุขภาพที่ดีมาสู่ชุมชน  ดังนั้น ซอยเจ้าสัวสอน จึงเป็นแหล่งรวมพลังที่สมบูรณ์อย่างไม่มีที่สิ้นสุดจากหงส์ – มังกรในการทำมาค้าขายรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข สมบูรณ์ 招财进宝 (A Thriving Business Rich and Good Fortune)

นอกจากความสวยงามและความหมายอันเป็นมงคลแล้ว ภาพชุดนี้ ยังใช้เทคนิคสีพิเศษ ที่ไม่เกิดเงาสะท้อนเมื่อถ่ายภาพ จะเห็นภาพหงส์ที่ชัดเจน สดใส ทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน ในบรรยากาศที่แตกต่างกัน ส่วนบริเวณภาพกบทองคำนำโชค ได้ใช้เทคนิค สีสะท้อนแสง และเทคโนโลยีความจริงเสริม AR (Augmented Reality) ในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น Artivive บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เมื่อสแกนที่ภาพกบทองคำนำโชค จะปรากฏภาพเคลื่อนไหวพร้อม แสง เสียง เพิ่มความน่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad