“พาณิชย์”รับสมัครผู้ส่งออกอาหาร-อาหารแปรรูป เจรจาการค้าออนไลน์กับห้างดังญี่ปุ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“พาณิชย์”รับสมัครผู้ส่งออกอาหาร-อาหารแปรรูป เจรจาการค้าออนไลน์กับห้างดังญี่ปุ่น

img

“พาณิชย์”รับสมัครผู้ส่งออกอาหาร-อาหารแปรรูป เจรจาการค้าออนไลน์กับห้างดังญี่ปุ่น

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับสมัครผู้ประกอบการสินค้ากลุ่มอาหารและอาหารแปรรูป เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์กับ Beisia ห้างชื่อดังญี่ปุ่น ช่วงปลายเดือนม.ค.64 หลังจากจัดครั้งแรกเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สินค้าไทยขายได้เพียง ทำยอดได้กว่า 50 ล้านบาท  

นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้กำหนดจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ (Online Business Matching) ระหว่างซุปเปอร์มาร์เก็ต Beisia กับผู้ประกอบการไทยในสินค้ากลุ่มอาหารและอาหารแปรรูป ในช่วงปลายเดือนม.ค.2564 เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกไปยังตลาดญี่ปุ่น

“ขณะนี้ สำนักงานฯ ได้มีการประสานกับทาง Beisia เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการรับสมัครผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าในกลุ่มอาหารให้เข้าร่วมกิจกรรม โดยสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 ม.ค.2564 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0 2507 8219 หรือทางอีเมลjapan.ditp@gmail.com

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ที่จะถึงนี้ เป็นการจัดต่อเนื่อง หลังจากที่เคยจัดมาแล้วในวันที่ 25 พ.ย.2563 ซึ่งผลการเจรจามียอดการสั่งซื้อกว่า 50 ล้านบาท โดยสินค้าที่ Beisia ให้ความสนใจ ได้แก่ เบียร์ , น้ำผลไม้ , แยม , ผลไม้แช่แข็ง , ผลไม้อบแห้ง , อาหารกระป๋อง (ปลาแมกเคอเรล , ทูน่า , ปลาเข็ม , ปลาซาร์ดีน , ข้าวโพด) , ทูน่าต้ม , อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน , ไก่แปรรูป , ขาไก่สำหรับใช้ทำคาราเกะ , ขาไก่ติดกระดูก (ไม่ผ่านความร้อน , แช่แข็ง) และไก่สำหรับทำยากิโทริ (ไม่ผ่านความร้อน)

ปัจจุบัน Beisia มีสาขาทั้งหมด 141 สาขา ใน 15 จังหวัด กระจายตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น มียอดขายกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี และมีการนำเข้าสินค้าไทยประมาณ 500 ล้านบาทต่อปี

สำหรับตลาดญี่ปุ่น เป็นตลาดส่งออกอันดับ 3 ของไทย ในปี 2562 การส่งออกสินค้าไทยไปญี่ปุ่น มีมูลค่า 760,000 ล้านบาท และการส่งออกในช่วง 11 เดือนปี 2563 (ม.ค.-พ.ย.) มีมูลค่า 645,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad