นูทานิคซ์ขยายบริการด้านสตอเรจสู่แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นูทานิคซ์ขยายบริการด้านสตอเรจสู่แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์




                 นูทานิคซ์ขยายบริการด้านสตอเรจสู่แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์

ผู้นำด้านไฮบริดและมัลติคลาวด์  เสนอ Objects และ Files สตอเรจโซลูชั่นของนูทานิคซ์   

ที่สามารถใช้งานได้ทั้งเอดจ์, บนไพรเวท และพับลิคคลาวด์

 

กรุงเทพฯ - 4 ธันวาคม 2563 - นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไพรเวทคลาวด์ ไฮบริดและมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศเพิ่มขีดความสามารถใหม่บนไฮบริดคลาวด์ให้กับโซลูชั่น Objects และ Files ที่เป็นโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบ Unstructuredของนูทานิคซ์  ฟีเจอร์ใหม่ที่ล้ำหน้าเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์สามารถใช้สเกลเอ้าท์สตอเรจ (scale out storage) ที่ใช้งานง่ายบนสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่แตกต่างกันได้ เพื่อลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการข้อมูลและบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นการช่วยให้ทีมงานด้านไอทีเข้าใกล้การใช้โมเดลการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์อย่างแท้จริง ได้อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

การเพิ่มประสิทธิภาพที่เน้นด้านการจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้พัฒนาอยู่บน Nutanix Clustersซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้  Nutanix Clusters เป็นโซลูชั่นที่สนับสนุนการใช้งานซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จของนูทานิคซ์บน AWS และกำลังจะมีใช้บน Microsoft Azure ในอนาคต  นูทานิคซ์ยังคงพัฒนาให้เทคโนโลยีของบริษัทสามารถทำงานบนคลาวด์ประเภทใดก็ได้ ในขณะเดียวกันก็มีการใช้โมเดลการทำงานที่เป็นมาตรฐานทั่วไป เพื่อปรับปรุงการจัดการด้านไอทีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีความยืดหยุ่นในการใช้ทุกแอปพลิเคชั่นขององค์กรบนคลาวด์ที่เลือกเองได้ตามต้องการ

 


นายราจีฟ มิรานิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของนูทานิคซ์ กล่าวว่า ทีมงานไอทีทั่วโลกต่างกำลังย้ายไปใช้งานไฮบริดคลาวด์อย่างรวดเร็ว และกำลังมองหาเทคโนโลยีโซลูชั่นที่ช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านนี้ เพื่อช่วยพวกเขาจัดการเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกัน และเพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น  เมื่อเร็ว ๆ นี้ นูทานิคซ์ได้ขยายการใช้งานซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (HCI) ไปยังพับลิคคลาวด์ด้วยการเปิดตั Nutanix Clusters เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้ HCI บนพับลิคคลาวด์ได้ และขณะนี้เรามุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มโดยรวม ซึ่งรวมถึงการนำเสนอสเกลเอ้าท์สตอเรจที่ใช้งานง่ายบนสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่แตกต่างกัน

 

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่โดดเด่นที่นูทานิคซ์นำเสนอลูกค้ามีดังนี้

 

  • Cloud Tiering for Objects Storage: ขณะนี้โซลูชั่น Nutanix Objectsสามารถทำการ tiering อ็อบเจ็กต์ดาต้าไปยัง S3-compatible object store รวมถึงคลาวด์สตอเรจเช่น AWS S3 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลในระยะยาว และการเก็บถาวรด้วยการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานพับลิคคลาวด์  ความสามารถในการ tiering อย่างชาญฉลาดนี้ยังมีความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารจัดการดาต้าไลฟ์ไซเคิลบนคลาวด์ทุกประเภท ในขณะที่ยังคงความสามารถในการมองเห็นสภาพความเป็นไป และคงความสามารถในการควบคุมไว้ได้ เพราะเมตาดาต้าคือสิ่งที่ลูกค้าสามารถใช้ S3-compatible target ใดก็ได้เป็น tier ของ Nutanix Objects
  • Hybrid Cloud File Storage: โซลูชั่น Nutanix Files สามารถทำงานบนพับลิคคลาวด์ได้แล้วผ่าน Nutanix Clusters  ทั้งนี้ Nutanix Files เป็นโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ไฟล์สตอเรจที่แท้จริงที่มอบประสบการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวและมาพร้อมการบริหารจัดการผ่านหน้าจอเดียวที่ไม่ซับซ้อน ใช้ได้กับคลาวด์ทุกโหมด ครอบคลุมการใช้งานที่เอดจ์ สำนักงานสาขาที่อยู่ระยะไกล ดาต้าเซ็นเตอร์หลัก และบนพับลิคคลาวด์ ด้วยความสามารถในการสเกลได้อย่างง่ายดาย และมอบความสามารถในการควบคุมไฮบริดคลาวด์ไฟล์สตอเรจได้มากขึ้น
  • การกู้คืนระบบที่ไม่ยุ่งยาก: ขณะนี้โซลูชั่น Nutanix Objects และ Files สามารถเพิ่มพัฒนาจุด recovery point objective (RPO) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าในสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติ ข้อมูลที่อยู่บนดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ทุกแห่งจะพร้อมใช้เสมอ ปัจจุบันโซลูชั่น Objects สามารถจำลองสตรีมมิ่งโดยมี RPO เพียงไม่กี่วินาที ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับเวิร์กโหลดคอนเทนเนอร์
    ที่สามารถใช้ S3 endpoints สำหรับสตอเรจหลัก ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำแอปพลิเคชั่นที่สำคัญต่อธุรกิจบนคอนเทนเนอร์ และมั่นใจในความต่อเนื่องทางธุรกิจแม้อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากที่สุด 

    นอกจากนี้ 
    Nutanix Files ยังให้การสนับสนุน RPO สูงสุดถึงหนึ่งนาที เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ซึ่งใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อมีการรันเอ็นเตอร์ไพรส์แอปพลิเคชั่นด้วยการใช้ NFS และ SMB endpoints

 

นายอีริค เบอร์เจนเนอร์ รองประธานฝ่ายวิจัย กลุ่มงานด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของ IDC กล่าวว่า ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ต่อกรกับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการเคลื่อนย้ายการทำงานไปยังไฮบริดคลาวด์ พวกเขากำลังมองหาโซลูชั่นที่สามารถช่วยให้การเปลี่ยนผ่านนี้ประสบความสำเร็จ  ความสามารถหลัก ๆ ที่จำเป็นต่อการจัดการความท้าทายต่าง ๆ คือ ความเรียบง่ายและความต่อเนื่องไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ใดและบนคลาวด์หลากหลายประเภทใด ๆ ก็ตาม  โซลูชั่นที่สามารถมอบประสบการณ์หนึ่งเดียวในการเข้าถึงข้อมูลไม่ว่าข้อมูลจะอยู่ที่ใด เหมือนสิ่งที่นูทานิคซ์มอบให้ผ่านโซลูชั่น Files และ Objects นี้ จะเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับองค์กรจำนวนมาก

 

นอกจากความเรียบง่ายในการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ประเภทต่าง ๆ แล้ว นูทานิคซ์ยังมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ความสามารถในการสเกล และตัวเลือกให้กับลูกค้า ผ่านผลิตภัณฑ์ด้านสตอเรจทั้งหมดของบริษัท  ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้พร้อมให้บริการลูกค้าแล้ว ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Nutanix Files และ Objectsได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad