มูลนิธิ EDF ชวนส่งความสุขปีใหม่ให้นักเรียนยากจนด้วยการให้ทุนการศึกษาและของขวัญปีใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

มูลนิธิ EDF ชวนส่งความสุขปีใหม่ให้นักเรียนยากจนด้วยการให้ทุนการศึกษาและของขวัญปีใหม่

 


มูลนิธิ EDF ชวนส่งความสุขปีใหม่ให้นักเรียนยากจนด้วยการให้ทุนการศึกษาและของขวัญปีใหม่

 

เทศกาลปีใหม่ของใครหลายๆ คน ถือเป็นโอกาสดีในการฉลองความสุขร่วมกันกับครอบครัว หรือเพื่อนๆ ที่มีแต่รอยยิ้ม ความสุข สนุกสนาน อย่างไรก็ตามยังมีนักเรียนที่ยากจนในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยอีกเป็นจำนวนมากที่อาจจะไม่เคยสัมผัสหรือรับรู้ว่าความสุขเหล่านั้นคืออะไร เพราะชีวิตของพวกเขาต้องเผชิญกับความลำบากและยากจน เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์ที่มีหรือได้มาจึงต้องใช้อย่างประหยัดและให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) องค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ด้วยการทำงานงานร่วมกับครูในโรงเรียนในพื้นที่ต่างๆ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจน รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนชวนผู้ใหญ่ใจดีส่งมอบรอยยิ้มด้วยการมอบทุนการศึกษา หรือส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้นักเรียนที่ยากจนในช่วงใกล้ปีใหม่นี้

 

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิมูลนิธิ EDF(มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า “ในปีการศึกษา 2563 มูลนิธิ EDF ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตกุศลมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งปิดรับทุนการศึกษาปีนี้ไปเมื่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 8,425 ทุน จากนักเรียน 10,360 คนที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรอทุนการศึกษาในปีการศึกษานี้ทั้งหมด หรือคิดเป็นร้อยละ 81 ซึ่งนักเรียนที่พลาดโอกาสเหล่านี้อาจจะต้องยกยอดรอรับไปในปีการศึกษาหน้าต่อไป ดังนั้นผมจึงอยากเชิญทุกท่านที่สนใจโดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่ท่านอาจจะต้องการมอบโอกาสดีๆ ส่งต่อความสุขให้ผู้ที่ยากไร้หรือมีฐานะความเป็นอยู่ที่ด้อยกว่าเพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วยการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากจนเหล่านี้ ซึ่งทุนการศึกษามีหลายประเภท ได้แก่ ทุนการศึกษานักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุนละ 2,000บาท/ปี หรือทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นแบบต่อเนื่อง (ม.1-ม.3) ระยะเวลา 3 ปี ทุนละ 6,000 บาทต่อคน  ทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา ทุนละ5,000 บาทต่อคน/ปี ทุนการศึกษานักเรียนพิการเรียนร่วมกับนักเรียนปรกติทุนละ  5,000 บาทต่อคน/ปี และทุนการศึกษาโครงการใต้ฟ้าเดียวกันเพื่อนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุนละ 5,000 บาทต่อคน/ปี หรือแล้วแต่จำนวนตามความประสงค์ของท่าน”




 

“นอกจากนี้ผมอยากเชิญทุกท่านร่วมแบ่งปันรอยยิ้ม และความสุขให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาสคนอื่นๆ ด้วยการบริจาค “ชุดของขวัญแห่งการเรียนรู้“ ที่มูลนิธิได้คัดเลือกมาจากการสอบถามความต้องการของนักเรียนทุนส่วนใหญ่ ซึ่งอาจเป็นของขวัญชิ้นแรกในชีวิตของนักเรียนอีกหลายๆ คนก็เป็นได้ ได้แก่ ชุดเครื่องเขียนสร้างจินตนาการ (550 บาท) รองเท้ากีฬาสานฝัน (700 บาท) เสื้อกันหนาวให้ไออุ่น (600 บาท)อุปกรณ์กีฬาแสนสนุก (1,000 บาท)   กระเป๋าเป้สร้างรอยยิ้ม(650 บาท) และจักรยานเปื้อนยิ้ม  (2,000 บาท) ทั้งนี้แม้ว่าทุนการศึกษาและชุดของขวัญของมูลนิธิอาจจะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากมายนัก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน แต่สำหรับนักเรียนที่ยากจนแล้ว ทุนการศึกษาและขอบขวัญที่ได้รับสามารถช่วยบรรเทาภาระทางการศึกษาของครอบครัวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และยังช่วยต่อลมหายใจทางการศึกษาให้พวกเขามีกำลังใจในการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนต่อไปเพื่ออนาคตที่ดี รวมถึงสามารถช่วยเหลือผู้อื่นในอนาคตได้อีกด้วย” นายสรรเพชรกล่าว

 

ในการมอบทุนการศึกษา หรือมอบของขวัญปีใหม่ให้นักเรียนยากจน ผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์และโอนเงินบริจาคผ่านบัญชี "มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF)" ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 161-4-56698-0 ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 070-2-45369-0 ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 980-7-59891-5 ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 319-2-77744-8 และธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 069-2-41110-1 หลังจากที่โอนเงินบริจาคแล้วสามารถส่งเอกสารการโอนและแจ้งรายละเอียดไปที่อีเมล public@edfthai.org เพื่อขอรับใบเสร็จรับเงินเพื่อไปใช้ลดหย่อนภาษีต่อไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิ EDF โทรศัพท์ 02-579-9209 ถึง 11

 


สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศในเรื่องการทำงานด้านพัฒนาการศึกษาให้นักเรียนที่ยากจนมาเป็นเวลา 33 ปี และได้รับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad