FTREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 3 ราว 2.8 พันลบ. เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในเดือนมกราคม 2564 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563

FTREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 3 ราว 2.8 พันลบ. เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในเดือนมกราคม 2564

FTREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 3 ราว 2.8 พันลบ. เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในเดือนมกราคม 2564FTREIT เพิ่มทุนครั้งที่ 3 ราว 2.8พันลบ. เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในเดือนมกราคม 2564

  • FTREIT ประกาศเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งที่สาม โดยมีจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออก และเสนอขายเพิ่มเติมสำหรับการเพิ่มทุน ภายใต้การเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 241,000,000 หน่วย เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม
  • อัตราส่วนการเสนอขายหน่วยทรัสต์เดิมต่อหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม คือ 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0854 หน่วยทรัสต์ใหม่ โดยราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเท่ากับ 11.70 บาทต่อหน่วย
  • ผู้ถือหน่วยทรัสต์จองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ในวันที่ 14 - 15 และ 18 - 20 มกราคม 2564 ในเวลาทำการของแต่ละสาขา

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FIRM" ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ "FTREIT" เผยว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้บริษัทออก และเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งที่สามของกองทรัสต์ FTREIT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออก และเสนอขายเพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 241,000,000 หน่วย หรือคิดเป็นมูลค่าการเสนอขายรวมราว 2.8 พันล้านบาท ภายใต้การเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม

ทั้งนี้ FIRM มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมที่มีความจำเป็นต้องทำการกู้ยืมเพื่อการเข้าลงทุนก่อน แต่มีความประสงค์จะใช้เงินทุนจากการเพิ่มทุนเพื่อเข้าลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าวแต่แรก ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อมูลค่าสินทรัพย์รวมของ FTREIT ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ จะมีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0854 หน่วยของหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม ทั้งนี้ราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม เท่ากับ 11.70 บาทต่อหน่วยทรัสต์

โดยผู้มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) วันที่ 14 - 15 และ 18 - 19 มกราคม 2564 ในเวลาทำการของแต่ละสาขา และในวันที่ 20 มกราคม 2564 ภายในเวลา 15.30 น. ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยทรัสต์สามารถดาวน์โหลดเอกสารการจองซื้อได้ที่เว็บไซต์ www.ftreit.co.th

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FIRM" กล่าว "ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องของ FTREIT เรามั่นใจว่าจำนวนจองสิทธิซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมจะเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งความสำเร็จของธุรกรรมดังกล่าวจะเสริมสภาพคล่องในการซื้อขายหน่วยทรัสต์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บริษัทจะยังคงบริหารจัดการกองทรัสต์ FTREIT ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อส่งมอบผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ทุกท่าน"

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินและพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th หรือ www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 41,143 ล้านบาท ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 มีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 614 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวม 1.87 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มีผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) 82.2% ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์ในประเทศไทย และ ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Global Equity Index Series (GEIS) ในปี 2563 จัดทำโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำดัชนีหลักทรัพย์ในระดับสากล

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad