Gartner Magic Quadrant ระบุ Nutanix เป็นผู้นำด้าน Hyperconverged Infrastructure Software เป็นปีที่ 4ติดต่อกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Gartner Magic Quadrant ระบุ Nutanix เป็นผู้นำด้าน Hyperconverged Infrastructure Software เป็นปีที่ 4ติดต่อกัน

    


                      Gartner Magic Quadrant ระบุ Nutanix เป็นผู้นำด้าน 

Hyperconverged Infrastructure Software เป็นปีที่ 4ติดต่อกัน

บริษัทฯ ได้รับการยอมรับด้านศักยภาพของโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ 
และความสามารถในการดำเนินงานอยู่ในตำแหน่งสูงสุด

 

กรุงเทพฯ - 21 ธันวาคม 2563 - Nutanix (นูทานิคซ์) (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่าบริษัทได้รับการจัดให้เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จจากรายงาน Gartner Magic Quadrant ประจำเดือนธันวาคม 2563 โดย Nutanix ได้รับการยอมรับด้านความสามารถของซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ (Hyperconverged Infrastructure Software: HCI software) และอยู่ในตำแหน่งผู้นำระดับแถวหน้าเมื่อเทียบกับผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีทั้งหมด

 

บริษัทหลายแห่งต้องการโซลูชั่นที่ควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined solutions) เพื่อขับเคลื่อนงานด้านไอทีที่สำคัญขององค์กร และส่งเสริมเส้นทางสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น  ข้อมูลจาก Gartner ระบุว่า "ตลาด HCI software มีลูกค้าสองประเภทที่แยกกันชัดเจนตามสภาพตลาดปัจจุบัน คือกลุ่มที่มองหาโซลูชั่นที่สามารถแก้ไขความท้าทายที่เกี่ยวกับไฮบริด และพับลิคคลาวด์ได้มากขึ้น และอีกกลุ่มที่มองหาโซลูชั่นที่ใช้แก้ปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดจากการใช้งานเฉพาะทางหรือตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน

 

Nutanix เชื่อว่านี่คือเหตุผลที่ Gartner เน้นการจัดอันดับ Magic Quadrant for Hyperconverged Infrastructure Software ในปีนี้ให้กับผู้จำหน่ายเทคโนโลยีที่สามารถนำโซลูชั่นต่าง ๆ ของตน ไปใช้บนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่หลากหลายได้เท่านั้น ซึ่งนับเป็นการยกระดับครั้งสำคัญในแวดวงนี้ และนี่คือผลลัพธ์ที่ชัดเจนจากการที่Nutanix เปลี่ยนตัวเองจากบริษัทด้านฮาร์ดแวร์เป็นบริษัทด้านซอฟต์แวร์ตั้งแต่เมื่อสองปีกว่าที่ผ่านมา

 

นายราจีฟ มิรานี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของนูทานิคซ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ Nutanix เติบโตอย่างโดดเด่น แม้จะอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นทั่วโลกก็ตาม เพราะลูกค้าของ Nutanix ตอบรับและนำโซลูชั่นด้านไอทีที่เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพ และคุ้มราคาไปใช้ เพื่อสนับสนุนความจำเป็นต่าง ๆ ในช่วงโควิดและในสถานการณ์อื่น ๆ  แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เรายังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และ
เพิ่มความสามารถให้กับซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จของเราให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ได้รับการจัดอันดับใน Magic Quadrant ปีนี้  ในขณะเดียวกันเราได้ขยายโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ของเราไปใช้กับพับลิคคลาวด์โดยเริ่มต้นกับ AWS  เราเชื่อว่าความแตกต่างด้านสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ของ Nutanix จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเวิร์กโหลดเกือบทุกประเภทไปทำงานบนสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์ได้ รวมถึงความมุ่งมั่นอย่างมั่นคงในการยึดความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง

 

การได้รับการยอมรับครั้งนี้เป็นผลมาจากการประกาศเปิดตัวโซลูชั่นสำคัญ ๆ ของNutanix เป็นการกำหนดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของบริษัทต่ออนาคตของไอที เช่น การเปิดตัว Nutanix Clusters on AWS, Nutanix Clusters on Azure และการปล่อย Karbon Platform Services ซึ่งเป็นโซลูชั่น Platform as a Service ด้านมัลติคลาวด์ตัวใหม่ออกสู่ตลาด  Nutanix เชื่อว่าหัวใจสำคัญของการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลอยู่ที่โซลูชั่นไฮบริดและมัลติคลาวด์ครบวงจรที่สามารถทำให้สภาพแวดล้อมไอทีที่เป็นเวอร์ชวลไลซ์และคลาวด์เนทีฟมาทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น เพื่อมอบความยืดหยุ่นและความเรียบง่ายในการใช้งานที่องค์กรต้องการใช้เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จ

 

นายเควิน พรีสต์ ผู้อำนวยการอาวุโสของเดอะโฮม ดีโป้ท์ กล่าวว่า “Nutanix ไม่เพียงบูรณาการเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าด้วยกันเท่านั้น แต่ซอฟต์แวร์ของ Nutanix ยังช่วยให้เราผสานโครงสร้างพื้นฐาน รวมทีมทำงาน และโอกาสต่าง ๆ เพื่อจุดหมายเดียวกัน  การรวมผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีเป็นหนึ่งเดียวช่วยให้เราสามารถรับรู้ และมองเห็นสภาพแวดล้อมการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ สามารถทำงานร่วมกันและตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ 
ทางธุรกิจได้อย่างเหมาะสมมากขึ้  ความร่วมมือของเรากับ Nutanix ช่วยให้ระบบไอทีมีประสิทธิภาพเราสามารถรับรู้ความเป็นไปของระบบได้อย่างชัดเจน และเปิดทางให้กับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์และเอกสารสำเนารายงานกรุณาเยี่ยมชมได้ที่นี่ 

 

ที่มา:

Magic Quadrant for Hyperconverged Infrastructure Software, Analysts Jeffrey Hewitt, Philip Dawson, Julia Palmer, Tony Harvey, December 7, 2020

 

Disclaimer:

Gartner does not endorse any vendor, product or service depicted in its research publications, and does not advise technology users to select only those vendors with the highest ratings. Gartner research publications consist of the opinions of Gartner’s research organization and should not be construed as statements of fact. Gartner disclaims all warranties, expressed or implied, with respect to this research, including any warranties of merchantability or fitness for a particular purpose.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad