เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festivalปิดฉากอย่างสวยงาม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festivalปิดฉากอย่างสวยงาม

  


เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festivalปิดฉากอย่างสวยงาม

ชูภาพลักษณ์มหานครฮ่องกงระดับนานาชาติ ด้วยยอดวิวเข้าชม Masterclass ออนไลน์เกือบ 850,000 วิว

 

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival 2020 ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม ซึ่งปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดมหกรรมเทศกาลอาหารและไวน์นี้ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์เป็นครั้งแรก เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 เทศกาล “Hong Kong Wine & Dine Festival” ปีนี้ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 5 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา อัดแน่นด้วยกิจกรรมและประสบการณ์ด้านอาหารและไวน์แบบครบรส โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงได้ยกระดับสเกลงานให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเพื่อโปรโมตและตอกย้ำภาพลักษณ์มหานครฮ่องกงที่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

ยอดวิวกิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์สูงเกือบ 850,000 วิว


กิจกรรมมาสเตอร์คลาสสอนทำอาหารออนไลน์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมชูโรงใหม่ของเทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival ในปีนี้ กลายเป็นกิจกรรมที่ทุกคนให้ความสนใจเข้าร่วมกันมาก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องอยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยซีรีย์กิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์ทั้ง 34 คลาส ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ติดต่อกัน 3 สัปดาห์ มียอดวิวผู้เข้าชมสูงถึงเกือบ 850,000 วิว โดย 30% ของผู้ชมมาจากหลากหลายประเทศ ทั้งตลาดระยะใกล้และไกล อาทิ อินเดีย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และแคนาดา เป็นต้น

 

กิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์ที่ได้รับความนิยมที่สุด ได้แก่ คลาสสอนทำ “ข้าวผัดอายัท” (Ah Yat Fried Rice) ของเชฟอดัม หว่อง หัวหน้าเชฟแห่งภัตตาคาร Forum Restaurant คลาสสอนจับคู่คราฟต์เบียร์กับ Artisan cheese โดย CHATTÉ มาสเตอร์กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านเบียร์และชีส และคลาส “Art of Blending: When Johnnie Walker Meets Coffee” โดย Antonio Lai มิกโซโลจิสต์ชื่อดังระดับโลกและ Timmy Lam บาริสต้ามืออาชีพ      

 

แม้กิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์จะจบลงไปแล้ว ผู้สนใจก็ยังสามารถไปย้อนดูคลิปวิดีโอของทุกคลาสกันแบบเต็มๆ ได้ฟรีบนเว็บไซต์ winedinefestival.discoverhongkong.com

 

กิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์ที่จัดขึ้นมีทั้งกิจกรรมชิมไวน์และมีเซททำอาหารแบบ DIY จำหน่าย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์และเซเลบริตี้เชฟระหว่างคลาสออนไลน์ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เซตชิมสาเกของคลาส “A Date with the ‘Snow Goddess Yukimegami’” ของ Jamie Lo ซอมเมอลิเย่ร์ผู้เชี่ยวชาญวิชาชีพด้านสาเกจากสถาบัน Sake Service Institute ของญี่ปุ่น ที่ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เธอกล่าวว่า “การจัดคลาสชิมสาเกผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับฉันเลยค่ะ และการได้พูดคุยสื่อสารกับผู้เข้าร่วมงานก็ยิ่งทำให้กิจกรรมสนุกมากยิ่งขึ้น และฉันรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้รู้ว่าเซทชิมสาเกได้รับความนิยมขนาดนี้”

 

ภาพประกอบที่ 1

กิจกรรมสาธิตทำอาหารที่เชฟอดัม หว่อง หัวหน้าเชฟแห่งภัตตาคาร Forum Restaurant ได้เผยกลเม็ดเคล็ดลับในการปรุง “ข้าวผัดอายัท” ให้เพอร์เฟค กลายเป็นมาสเตอร์คลาสออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเทศกาลนี้



เมนูอาหารสั่งกลับบ้าน/เดลิเวอรี่ และข้อเสนอร้านอาหารสุดพิเศษ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม

เทศกาล “Hong Kong Wine & Dine Festival” ปีนี้ ยังเปิดพื้นที่ให้ผู้ผลิตไวน์และร้านอาหารต่าง ๆ ได้มาโปรโมตผลิตภัณฑ์และแนะนำร้านค้าของตนอย่างคึกคัก อาทิเช่น การท่องเที่ยวฮ่องกงจับมือกับโรงแรมชั้นนำและร้านอาหารยอดนิยม นำเสนอ 30 เมนูเด็ดสำหรับเดลิเวอรี่หรือสั่งกลับบ้าน ซึ่งบางเมนูมีจำหน่ายเฉพาะแค่ในเทศกาลนี้เท่านั้น เช่น ชุดน้ำชายามบ่ายพิเศษของโรงแรมแกรนด์ไฮแอท ฮ่องกง โดย Eva Kwok ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดของโรงแรม กล่าวว่า “ชุดน้ำชายามบ่ายแบบลิมิเต็ดสำหรับเทศกาลนี้ ขายดีกว่าที่เราคาดไว้มากเลยค่ะ แม้ตอนนี้คนฮ่องกงจะออกมารับประทานอาหารข้างนอกกันน้อยลง แต่พวกเขาก็ยังอยากลิ้มลองอาหารชั้นเลิศอยู่เสมอ”

 

ในเทศกาลปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานและแพลตฟอร์มธุรกิจด้านอาหารต่าง ๆ มากมาย เพื่อนำเสนอหลากหลายดีลอาหารและเครื่องดื่มกว่า 500 ร้านอาหารทั่วเมือง ในช่วงวันที่สถานการณ์โควิด-19 สามารถควบคุมได้มากขึ้น ก็มียอดจองที่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการถึงกว่า 10,000 ราย โดย Ryan So ผู้อำนวยการหน่วยงานBusiness Development Greater Bay Area and Hong Kong of Dining City ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มพันธมิตรสำคัญของเทศกาลปีนี้ กล่าวว่า “ด้วยแพลตฟอร์มโปรโมตดีลอาหารของการท่องเที่ยวฮ่องกง ทำให้ร้านค้ามากมายที่เข้าร่วมโครงการของเรามียอดจองที่ร้านมากกว่าที่คาดไว้และยังสามารถเจาะตลาดลูกค้าใหม่ ๆ ได้ด้วย”

 

ยอดวิวกิจกรรมมาสเตอร์คลาส

 

ด้วยการยกระดับสเกลเทศกาลในปีนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ในตลาดนักท่องเที่ยวประเทศอื่น โดยเน้นส่งเสริมภาพลักษณ์ฮ่องกงในฐานะมหานครแห่งอาหารเลิศรส ด้วยการจัดซีรีย์กิจกรรมอาหารและไวน์แบบออนไลน์ให้กับสื่อมวลชนกว่า 100 คน ในตลาดประเทศระยะใกล้และไกล อาทิ ตัวอย่างคลิปวิดีโอของกิจกรรมมาสเตอร์คลาสออนไลน์ ไกด์ทัวร์วัฒนธรรมอาหารแบบเสมือนจริง รวมถึงการสัมภาษณ์พูดคุยกับเชฟฮ่องกงและนักวิจารณ์ไวน์ชื่อดัง แม้ว่าสื่อต่างชาติจะไม่สามารถเดินทางมาฮ่องกงได้ในตอนนี้ แต่พวกเขาก็ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารของฮ่องกงได้ พร้อมข้อมูลข่าวสารล่าสุดในแวดวงอาหารฮ่องกง

 

ภาพประกอบที่ 2

Christian Yang เซเลบริตี้เชฟชื่อดังของฮ่องกงได้จัดFoodie Tour แบบออนไลน์เพื่อโปรโมตวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นในฮ่องกงให้แก่สื่อมวลชนต่างประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad