มิวเซียมสยาม เอาใจทาสแมว จัดงาน Night at The Museum ครั้งที่ 10 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

มิวเซียมสยาม เอาใจทาสแมว จัดงาน Night at The Museum ครั้งที่ 10


 มิวเซียมสยาม เอาใจทาสแมว จัดงาน Night at The Museum ครั้งที่ 10

ตอน The Cat Society “รวมพลคนหลงแมว”

 

มิวเซียมสยาม จัดกิจกรรมสุดพิเศษแห่งปีกับเทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน Night at The Museum ครั้งที่ 10 ตอน The Cat Society“รวมพลคนหลงแมว” โดยมิวเซียมสยามได้ริเริ่มกิจกรรมภายใต้แนวคิดการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมตอนกลางคืน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้ผ่านพิพิธภัณฑ์ไปกับการชมนิทรรศการและกิจกรรมที่มิวเซียมสยามจัดขึ้น ซึ่งสอดแทรกทั้งสาระความรู้ ควบคู่ไปกับความสนุก โดยความพิเศษของปีนี้ ได้เอาใจเหล่าทาสแมว ด้วยการเปิดประสบการณ์ให้พาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเข้าร่วมงาน พร้อมสนุกสนานแบบได้ความรู้ผ่านกิจกรรมในรูปแบบ PLAY + LEARN ให้ทั้งเจ้าของและแมวได้สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุขร่วมกัน ระหว่างวันที่ 18 -20 ธันวาคม 2563 ณ มิวเซียมสยาม


 

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กล่าวว่า “งาน Night at The Museum จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 10 ในคอนเซปต์ The Cat Society รวมพลคนหลงแมว ซึ่งเรามองว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมและอยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน เราจึงได้นำแนวคิดนี้มาต่อยอดจัดเป็นกิจกรรมขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่ให้คนรักแมวและบุคคลทั่วไปได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าน้องแมวพิการและไร้บ้าน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการมุ่งเน้นให้คนเกิดความสนใจ และปลุกกระแสให้เกิดความต้องการเที่ยวพิพิธภัณฑ์มากขึ้น สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ไปพร้อมกันด้วยการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในตอนกลางคืนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจหรือกำลังลังเลในการมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งบรรยากาศยามค่ำคืนก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเพลิดเพลินและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป นอกจากนี้ เรายังมีวิธีการจัดการดูแลและให้ความสำคัญกับผู้ที่มาร่วมงานทุกคน ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มเข้างาน มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ไปจนถึงการทำความสะอาด และฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณในพื้นที่อีกด้วย”

โดยปีนี้มีกระแสตอบรับเกินความคาดหมายจากเหล่าทาสแมวและบุคคลทั่วไป บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน มาพร้อมกับความน่ารักของน้องแมวหลากหลายสายพันธุ์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และฐานกิจกรรมต่างๆ อาทิ Cat Playground เปิดพื้นที่ให้เหล่าบรรดาน้องเหมียวได้มาสนุกกัน Catory Displays เรื่องเล่า แมว แมว แบบที่เราจะได้เรียนรู้ รู้จักเจ้าเหมียวมากขึ้นCatbrary ห้องคลังความรู้ที่จะมาเล่าเรื่องสนุกเกี่ยวกับแมว มุม Cat Charity บูทย้อมแมวขาย by Muse Shop ที่ขนของที่ระลึกแบบชิคๆ มาให้จับจ่าย พร้อมWorkshop ระบายสีเสื้อ สร้างน้องแมวในแบบของตัวเอง และกาชาปองจากญี่ปุ่นกว่า 20 คอลเลกชัน โดยรายได้ส่วนหนึ่งของกิจกรรมหลังจากหักค่าใช้จ่ายมิวเซียมสยามจะมอบให้แก่มูลนิธิรักษ์แมว ปันใจให้แมวจร มูลนิธิรักษ์ และเพจแมวต่างๆ      

สำหรับช่วงเวลากิจกรรมทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 20 ธันวาคมนี้ กระทบไหล่ศิลปินนักแสดงชื่อดังมากมาย โดยในวันที่ 18 ธันวาคม พบกับ อร BNK -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เต็งหนึ่ง - คณิศ ปิยะปภากรกูล ที่มาร่วมกิจกรรม Meow  Superstar Charity และส่วนหนึ่งร่วมเพนท์เสื้อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบบริจาคให้กับมูลนิธิปันน้ำใจให้แมวจร  ปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ตจาก รุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์ ส่วนในวันที่ 19 ธันวาคม พบกับ แป้งโกะ - จินตนัดดา ลัมะกานนท์ และแบงค์ - อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ที่มาร่วมเพนท์เสื้อ พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก แป้งโกะ รวมถึงไฮไลท์ของวันสุดท้าย 20ธันวาคม พบกับ เอ๋ - มณีรัตน์ คำอ้วน และ โย่ง อาร์มแชร์ ในกิจกกรมเพนท์เสื้อ มินิคอนเสิร์ตจาก โย่ง อาร์มแชร์ และน้องแมวส้มหยุด โดยศิลปินนักแสดงที่มาในงาน นอกจากจะช่วยเหลือแมวไร้บ้านแล้ว ยังมีการแชร์ประสบการณ์ พูดคุยถึงวิธีการเลี้ยงดูน้องแมวในแบบของแต่ละคน พร้อมเป็นกระบอกเสียงส่งต่อเรื่องราวดีๆ ไปยังกลุ่มแฟนคลับของตนและคนรักแมวอีกด้วย

นอกจากนี้ มิวเซียมสยามยังได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่อยู่ในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ และพื้นที่อื่นๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครฯ และต่างจังหวัดอีกจำนวน 10 แห่ง เปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมและจัดกิจกรรมในช่วงเวลาเดียวกัน ภายใต้ชื่อเทศกาลชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำ ได้แก่ พิพิธบางลำพู หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พิพิธภัณฑ์อาคารสายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อนุสรณ์สถานแห่งชาติ และพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน

ร่วมติดตามภาพบรรยากาศในงานเทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน Night at the Museum ครั้งที่ 10 ตอน The Cat Society “รวมพลคนหลงแมว” เพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/museumsiamfan และเว็บไซต์ www.museumsiam.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad