PIMO เปิดแผนธุรกิจปี 64 เติบโตแบบยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

PIMO เปิดแผนธุรกิจปี 64 เติบโตแบบยั่งยืน


 

PIMO เปิดแผนธุรกิจปี 64 เติบโตแบบยั่งยืน

PIMO เปิดแผนธุรกิจปี 64 เติบโตแบบยั่งยืน รับอานิสงส์เพิ่มกำลังการผลิต ด้วยงบลงทุน 100 ลบ.ด้านผู้บริหาร “วสันต์ อิทธิโรจนกุล” ระบุหากโควิด-19 ยังระบาดหนุนออเดอร์มอเตอร์สระว่ายน้ำพุ่งต่อเนื่องและวางเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 20% จากปี 63  

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชนหรือ PIMO 

ประกอบธุรกิจหลัก ได้แก่ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor)  เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่าปี 2564         บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตแบบยั่งยืนและวางตำแหน่งหุ้น PIMO ให้เป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน 

โดยปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตตามเป้าหมายได้ ระกอบด้วยการเพิ่มกำลังผลิตมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC จากปัจจุบัน 50-70 ลูก/วัน เป็น 120-140 ลูก/วัน เพื่อส่งไปจำหน่ายให้กับลูกค้าอเมริกาและเพิ่มกำลังการผลิตมอเตอร์ที่จำหน่ายในประเทศ ด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเพิ่มสินค้าเกี่ยวกับพัดลมและแอร์ ที่ปัจจุบันมีคำสั่งผลิตอยู่ 2 ผลิตภัณฑ์ ให้เป็น 5 ผลิตภัณฑ์และเตรียมนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายผ่านช่องทางของบริษัทฯ อีกด้วย

นายวสันต์ กล่าวต่อไปว่าหากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)  ยังระบาดจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทฯ แต่ไม่ถึงขั้นเสียหายมาก เนื่องจากมอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำภายในบ้าน (สระว่ายน้ำส่วนตัวทั้งในและนอกประเทศยังมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีเทคโนโลยีการผลิตสินค้าประเภทมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC ที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ดังนั้นจึงคาดว่ารายได้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้ 20% จากปี 2563 

 

“การลงทุนในปีนี้บริษัทฯ ได้ซื้อเครื่องจักรประเภท Automation และอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้า, โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ERPทดแทนของเดิม เพื่อรองรับการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีโครงการลงทุนเครื่องจักร เพื่อผลิตสินค้ารุ่นใหม่ที่พร้อมจะจัดจำหน่ายในปีหน้า

ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสูบน้ำหอยโข่ง และการพัฒนามอเตอร์กำลัง 1, 1.5 และ 2.8 แรงม้า เพื่อส่งออกไปตลาดออสเตรเลีย ยุโรป สหรัฐและแคนาดา” นายวสันต์ กล่าวในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad