‘พอนด์ส’ และ ‘ช้อปปี้’ ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ‘Smarter Skincare’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563

‘พอนด์ส’ และ ‘ช้อปปี้’ ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ‘Smarter Skincare’

  


พอนด์ส และ ช้อปปี้ ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ‘Smarter Skincare’

กับครั้งแรก! ของที่ปรึกษาด้านความงามเสมือนจริงบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม

พร้อมเดินหน้ายกระดับปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้บริโภค และสร้างการเติบโตให้ธุรกิจสกินแคร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านแคมเปญใหม่ล่าสุดบนช้อปปี้ ที่มาพร้อมกับแชทบอทยอดนิยม Skin Advisor AI Live

 

 

ประเทศไทย, 18 ธันวาคม 2563 - พอนด์ส แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำจากยูนิลิเวอร์ ผนึกกำลังกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวแคมเปญระดับภูมิภาค ‘Smarter Skincare Just For You’ ซึ่งเป็นการผนวกเทคโนโลยีSkin Advisor Live (SAL) แชตบอทปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของพอนด์ส
ครั้งแรกบนช้อปปี้
[1] ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้พอนด์สและช้อปปี้สามารถตอบสนองความต้องการ และสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอีคอมเมิร์ซได้กลายเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการเติบโตให้ธุรกิจยุคนี้ ซึ่งในประเทศไทย ช่องทางอีคอมเมิร์ซได้สร้างการเติบโตให้กับสินค้ากลุ่มสกินแคร์ของยูนิลิเวอร์มากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

 

ความพิเศษของแคมเปญนี้ อยู่ที่การผสมผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำเพื่อความงามจากพอนด์ส ร่วมกับเครื่องมือสำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์ของช้อปปี้ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แปลกใหม่ และมีความเฉพาะเจาะจง โดย SAL จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์สภาพผิวของผู้ใช้งานแต่ละคน เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจอย่างลึกซึ้งและเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผิวได้อย่างตรงจุด ทั้งยังสะดวกสบาย สามารถทำได้ง่ายๆ จากที่บ้าน ตอบโจทย์ความงามสำหรับผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร หมดปัญหาในการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะสมกับตัวเอง จากตัวเลือกที่มีอยู่มากมายบนช่องทางออนไลน์

 

โดยแคมเปญนี้จะถูกจัดขึ้นใน 4 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม เริ่มต้นในเดือนธันวาคมนี้

 

ผู้บริโภคหันมาพึ่งเทคโนโลยีเพื่อความงามมากขึ้น ก่อนตัดสินใจซื้อ

 

มีการคาดการณ์ว่ายอดขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตในระดับเลขสองหลักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566[2] โดยสินค้าประเภทความงามและของใช้ส่วนตัวเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองและเริ่มจับจ่ายซื้อสินค้าประเภท
สกินแคร์กันมากขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวได้กระตุ้นให้แบรนด์ต่างๆ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะสามารถตอบสนองต่อปริมาณความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาสินค้าเพื่อความงาม ด้วยนำเสนอวิธีการที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

 

และเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายสินค้าเพื่อความงามบนช่องทางออนไลน์พอนด์ส ได้ต่อยอดความสำเร็จของ Skin Advisor Live แชตบอทปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของพอนด์สครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มอย่าง ช้อปปี้ ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคในการนำร่องฟีเจอร์นี้ในตลาดหลัก 4 แห่งทั่วทั้งภูมิภาค

 

จากการเปิดตัว SAL ผ่านทางช่องทาง Facebook Messenger ใน 9 ประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคมากถึง 98% รู้สึกดีกับการพูดคุยกับ SAL ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้เพิ่มขึ้นถึง 15เท่าเมื่อเทียบกับการขายบนหน้าเว็บไซต์ปกติ และผู้บริโภคใช้เวลากับ SAL เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า โดยเหตุผลหลักคือ ความสะดวกสบายในการวิเคราะห์สภาพผิว และสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที เพียงแค่อัพโหลดภาพเซลฟี่ลงบน SAL

 

จุดมุ่งหมายของเราก็คือการนำเสนอโซลูชั่นสกินแคร์อย่างมืออาชีพให้กับผู้บริโภค เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคดูดีในทุกๆ วัน แต่เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ละวันความท้าทายที่ผู้บริโภคต้องเผชิญ คือ การมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีอยู่อย่างมากมายบนช่องทางออนไลน์ ทำให้ยากต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผิวตนเอง ซึ่งการผสานเทคโนโลยี SAL ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านความงามเสมือนจริงจากพอนด์สร่วมกับฟีเจอร์
แชทบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตนเองได้อย่างรวดเร็ว 
โดยไม่จำเป็นต้องทดลองใช้และผิดหวังหลายต่อหลายครั้งจนกว่าจะพบกับผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความงามที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น
 Rohit Bhasin, รองประธานกรรมการบริหาร Global Brandกล่าว

 

เอียน โฮ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค ช้อปปี้ กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นอีคอมเมิร์ซเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้ร่วมมือกับพอนด์สในแคมเปญสุดล้ำนี้ ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช้อปปี้ให้ความสำคัญคือการริเริ่มไอเดีย เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกับแบรนด์พันธมิตร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้งาน ที่ต่างมีความเชื่อมั่นในตัวช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ไร้รอยต่อและแตกต่างไม่เหมือนใคร ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการสนับสนุนนักช้อปให้สามารถเลือกลงทุนกับผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสภาพผิว ผ่านสาระความรู้ และดีลสุดพิเศษในช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้

 

นวัตกรรมเพื่อปฏิสัมพันธ์บนแอป ช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อในช่วง Regional Brand Day

 

แคมเปญ ‘Smarter Skincare Just For You’ ที่จัดขึ้นนี้ เป็นการเปิดประสบการณ์การช้อปที่สะดวกและไร้รอยต่อบนแอปพลิเคชันช้อปปี้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน้าเพจที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ของพอนด์สบน Shopee Mallเพื่อที่จะทดลองเทคโนโลยี SAL และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพผิวและสินค้าที่ตอบโจทย์ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว

 

จากการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์และเอนเกจเมนท์ฟีเจอร์ของช้อปปี้ จึงเชื่อมั่นได้ว่าแคมเปญนี้จะสามารถนำเสนอเนื้อหาสาระเกี่ยวกับความงามได้อย่างสอดคล้องและตรงใจกับผู้บริโภค ผ่านกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางความคิ (KOLs) สื่อสังคมออนไลน์ รวมไปถึงโคแบรนด์วิดีโอ โดยคอนเท้นต์ที่เข้าใจง่ายเหล่านี้จะเข้ามาแก้ไขความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมกับแบ่งปันเคล็ดลับความงามอันเป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจผิวของตนเองมากขึ้น ผ่านการแชทกับ SAL

 

เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับช้อปปี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับการสร้างตัวตนของแบรนด์บนช่องทางออนไลน์ให้มีความแข็งแกร่ง และช่วยผลักดันการเติบโตของพอนด์สในภูมิภาคนี้ เราเชื่อว่าความงามแห่งโลกอนาคตคือการผสมผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เนื่องจากตัวผู้บริโภคเองต่างก็พิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์มากขึ้นเช่นกัน Rohitกล่าว


ในระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2563 แคมเปญ‘Smarter Skincare Just For You’ จะมาพร้อมกับดีลพิเศษและโปรโมชั่นโดนใจ เช่น 

 

      โปรโมชั่นสุดพิเศษบนช้อปปี้: พบกับสินค้าพอนด์สที่ชื่นชอบบนช้อปปี้ พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ลดสูงสุด 50% และคูปองส่วนลดสูงสุด 20% นอกจากนี้ผู้ใช้ใหม่ที่ติดตาม Unilever Beauty Hot Pro Official Store บนช้อปปี้จะได้รับโค้ดส่วนลดเพิ่มสุดพิเศษอีกด้วย

      รับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins: ในทุกวันของแคมเปญเตรียมรับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins มูลค่าสูงสุด 100%

      สำหรับผู้มียอดซื้อสูงสุด: ในวันที่ 22 ธันวาคม2063 ผู้ใช้ที่มียอดซื้อสูงสุด ใน Unilever Hot Pro Official Store มีสิทธิ์รับรางวัล SMOOTHSKINเครื่องกำจัดขนถาวร IPL มูลค่า 17,900 บาท (1รางวัล) และผู้ที่ซื้อเป็นลำดับแรกในชาวงเวลา00.00 และ 12.00 . มีสิทธิ์รับรางวัล Foreo Luna Go สำหรับผิวธรรมดา มูลค่า 3,780 บาท(รวมทั้งสิ้น 2 รางวัล)

      รับของรางวัลพิเศษ: นักช้อปที่ซื้อสินค้าพอนด์สครบ 1,000 บาท ในระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม2563 มีสิทธิ์รับของรางวัลสุดพิเศษจากพอนด์ส



ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ได้ที่https://shopee.co.th/ponds-skin-advisor

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Storeหรือ Google Play Store

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad